Ngày Tam Nương không đáng sợ như bạn tưởng đâu, vì rõ ràng người dân trên thế giới vẫn sống yên ổn đấy thôi.

Cư dân mạng hiện nay đang xôn xao một tin đồn, đó là hôm nay, ngày 21/7/2016, tức ngày 18/6 năm Bính Thân - chính là ngày Tam Nương trong âm lịch, còn gọi là ngày Ai Oán.

Theo đó, đây là một ngày cực kỳ xấu, 50 năm mới xảy ra một lần, và kèm theo là những cảnh báo rợn người, như việc chỉ cần... cởi trần là sẽ bị ma quỷ dòm ngó, thần linh trừng phạt. Thậm chí, nếu có làm đám cưới vào ngày này, chắc chắn cô dâu chú rể sẽ đổi tính, đánh nhau ầm ĩ và tan vỡ nhanh chóng.

Vậy thực hư như thế nào?

Thực ra, có thể khẳng định luôn đây là một lời đồn rất vô căn cứ. Đúng là Tam Nương vốn là ngày xấu, nhưng ấy là theo văn hoá của Trung Hoa, và tháng âm lịch nào cũng có ngày Tam Nương, chứ không phải 50 năm/lần như những gì nhiều người đang chia sẻ.

Tam Nương trong văn hoá Trung Quốc là 3 người đàn bà đẹp nghiêng nước nghiêng thành: Muội Hỷ, Đát Kỷ, và Bao Tự. Có điều, họ đẹp nhưng nguy hiểm, là nguyên nhân khiến 3 triều đại lớn trong lịch sử Trung Quốc là Hạ, Thương và Tây Chu bị sụp đổ.


Vì vậy, người Trung Quốc đặt ra quan niệm về ngày Tam Nương - gồm 6 ngày: mùng 3, 7, 13, 18, 22, và 27 mỗi tháng âm lịch. Đó là ngày sinh và ngày mất của cả 3 nàng. Nên trước khi làm bất kỳ điều gì quan trọng như xuất hành, cưới hỏi, sửa nhà, cất nhà, ký hợp đồng... cần tránh những ngày này để tránh xui xẻo, làm ăn bết bát.

Ngày Tam Nương, vậy mà trên thế giới toàn chuyện vui

Việc lo sợ cũng khó tránh khỏi, vì văn hoá tâm linh của người Việt cũng có ảnh hưởng từ văn hoá của Trung Quốc. Nhưng thực ra, đây cũng chỉ là một ngày bình thường trong năm. Hãy cứ sinh hoạt như mọi ngày, và nếu lo sợ thì hãy tránh làm những việc đại sự như xây nhà, cưới hỏi là được thôi.


Ngoài ra, để cho các bạn không sợ nữa, chúng tớ sẽ thông báo một tin sau đây: Hôm nay có thể là ngày Tam Nương, nhưng trên thế giới vẫn xảy ra những lễ kỷ niệm rất vui và chẳng có vấn đề gì xảy ra cả.

21/7/2016 chính là ngày kỷ niệm 72 giải phóng Guam - một lãnh thổ có tổ chức nhưng chưa hợp nhất với Hoa Kỳ từ tay phát xít Nhật.

21/7 hàng năm cũng là ngày Quốc Khánh Bỉ, là một trong 10 ngày lễ lớn của quốc gia này.

21/7 là ngày Hòa hợp sắc tộc - một lễ kỷ niệm của cư dân Singapore, nhằm nhắc nhở về hậu quả của ngày 21/7/1964, khi cuộc nổi loạn sắc tộc xảy ra. Đây cũng là dịp để các em nhỏ học về tính quan trọng của việc bài trừ phân biệt chủng tộc, đồng thời đánh dấu thành công của một Singapore đa tôn giáo, đa sắc tộc và đa văn hoá.

21/7/1951 là ngày sinh của Robin William - cố diễn viên Mỹ. Ông là một cây đại thụ trong làng điện ảnh Mỹ, với nhiều vai diễn để lại dấu ấn trong lòng khán giả. Quan trọng hơn, ông đã trải qua nhiều ngày Tam Nương mà vẫn bình an vô sự đấy thôi.

Tam Nương hay không chẳng rõ, nhưng 21/7/2016 là một ngày đáng tự hào với huyền thoại bóng rổ Mỹ - Tim Duncan. Sau khi tuyên bố nghỉ hưu, thị trưởng thành phố San Antonio (Texas, Mỹ) đã tuyên bố ngày thứ 5, 21/7 là ngày Tim Duncan.


Không liên quan nhưng trước đó một ngày, 20/7, là ngày kỷ niệm 47 năm ngày Neil Armstrong đặt chân lên Mặt trăng.
Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao