Ngày uống 2-3 ly trà sữa, cô gái tiêu tốn gần nửa tỷ sau 12 năm

Trung bình mỗi năm chị tiêu tốn khoảng 35-40 triệu đồng cho việc uống trà sữa. Sau 12 năm, con số này đã "đội lên" gần nửa tỷ đồng.

Trà sữa là một trong những thức uống vô cùng quen thuộc, gần gũi với mỗi bạn trẻ. Thậm chí, một số người còn xem việc uống trà sữa như là một thói quen mỗi ngày, không thể bỏ được vì vị ngon của nó.

Nên dù giá tiền có ra sao, không hề rẻ nhưng sinh viên, dân văn phòng,... vẫn thường xuyên uống. 

Ngày uống 2-3 ly trà sữa, cô gái tiêu tốn gần nửa tỷ sau 12 năm-1
Trà sữa là món đồ uống được giới trẻ yêu thích. 

Câu chuyện chi bao nhiêu tiền dành cho trà sữa luôn là điều khiến cho nhiều người thắc mắc, bởi không phải ai cũng có thể tính được vì tần suất uống đôi lúc không đều.

Thế nhưng, chị P.T.H lại khác, chị có thể tính được số tiền mình chi mỗi tháng, mỗi năm để uống trà sữa, bởi đây là thức uống quen thuộc của chị mỗi ngày trong suốt nhiều năm qua.

Chị P.T.H (38 tuổi, trưởng phòng của một công ty truyền thông ở Hà Nội), chị đã bắt đầu uống trà sữa từ 12 năm trước. Vì quá yêu thích món đồ uống này mà trung bình mỗi ngày chị đã uống 2-3 ly, mỗi ly có giá khoảng 50.000 - 60.000 đồng, tùy loại và topping gọi thêm.

Số ly trà sữa mỗi ngày của chị P.T.H có thể tăng lên khi chị nhận lương, khi làm việc căng thẳng hoặc khi chị mệt mỏi cần thức uống giúp giảm căng thẳng.

 Ngày uống 2-3 ly trà sữa, cô gái tiêu tốn gần nửa tỷ sau 12 năm-2
Uống trà sữa đã trở thành thói quen mỗi ngày không thể thiếu của chị P.T.H. (Ảnh: Dân Trí)

Người phụ nữ 38 tuổi nhẩm tính, mỗi tháng chị tốn khoảng hơn 3 triệu đồng chỉ dành cho việc mua trà sữa.

Ngoài những lúc chị mua cho bản thân mình, đỉnh điểm là mua uống ở công ty chung với đồng nghiệp, đi uống cùng bạn bè hoặc đưa con đi tới quán trà sữa vào buổi tối và cuối tuần.​ Chị P.T.H cho biết: "Tháng nhiều nhất, tôi uống đến hơn 90 ly trà sữa, tốn gần 6 triệu đồng".

Đó là chỉ với các thương hiệu bình dân, còn đôi lúc chị P.T.H uống các thương hiệu nổi tiếng hơn thì giá sẽ khác, ly đắt nhất của người phụ nữ từng uống khoảng chừng 85.000 đồng.

Là trưởng phòng của một công ty, thói quen uống trà sữa của chị giờ đây còn trở thành văn hóa làm việc. Bởi sau mỗi giờ nghỉ trưa, khi quay lại bàn làm việc, câu đầu tiên mọi người trong công ty chị sẽ nói: "Hôm nay uống gì?".

Và khi đó, câu trả lời chính là trà sữa, bởi công ty đa số là các bạn Gen Z đều có sở thích uống trà sữa giống nhau.

Chị H. tâm sự: "Mọi người thường thưởng thức cà phê vào buổi sáng nhưng tôi lại có thói quen uống trà sữa hàng ngày. Tôi xem loại đồ uống này như 'công tắc bật mood' để duy trì sự tập trung, trạng thái tỉnh táo và tinh thần thoải mái trong môi trường làm việc văn phòng thường xuyên chịu áp lực deadline".

Với mức thu nhập ổn định của bản thân, không áp lực về kinh tế, với chị H. việc mua trà sữa uống như các tự thưởng cho bản thân mỗi ngày.

Điều không ngờ, trung bình mỗi năm chị tiêu tốn khoảng 35-40 triệu đồng cho việc uống trà sữa. Sau 12 năm, con số này đã "đội lên" gần nửa tỷ đồng.

Đến hiện tại, chị cho rằng mình sẽ giảm tần suất uống trà sữa vì sử dụng nhiều có thể ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân.

Ngày uống 2-3 ly trà sữa, cô gái tiêu tốn gần nửa tỷ sau 12 năm-3
Với Hằng việc bỏ bao nhiêu tiền để uống trà sữa là do "túi tiền" của mỗi người. 

Cũng giống như chị P.T.H, cô nàng Thu Hằng (26 tuổi, nhân viên văn phòng tại Hà Nội) cũng rất thích trà sữa, cô nàng đã duy trì 5 năm thói quen này và đã thử hầu hết các loại trà sữa vị khác nhau từ bình dân đến đắt tiền.

Với Hằng, việc chi số tiền lớn hay nhỏ dành cho một ly trà sữa là chuyện bình thường, quan trọng là phù hợp khả năng tài chính mỗi người.

"Một tuần tôi uống trà sữa khoảng 6-7 lần, chủ yếu khi đi làm nhưng không phải lúc nào cũng mua hãng đắt đỏ. Thỉnh thoảng tôi 'săn' khuyến mãi hoặc áp mã giảm giá nhưng có khi chi 70.000 - 80.000 đồng để mua một ly trà sữa", Hằng chia sẻ.

Cô nàng 9X cũng thừa nhận, trà sữa đã trở thành thức uống khó bỏ, mỗi tháng cô nàng sẽ để ra 1/3 mức lương của mình để thưởng thức món đồ uống này. Bù lại, cô có thể hạn chế đi chơi, mua sắm, không ăn ngoài,... để có tiền uống trà sữa.

Trà sữa có thể là một thức uống ngon, nhưng rất nhiều đường nên khi sử dụng nhiều thì nó không thực sự tốt cho sức khỏe.

Làm một khảo sát với 150 người dùng ngẫu nhiên và cho thấy có tới 58,7% người tham gia khảo sát thỉnh thoảng uống trà sữa, mức độ thường xuyên là 24,7%, số người không bao giờ uống trà sữa chỉ vào khoảng 2%, một con số rất nhỏ.

Ngày uống 2-3 ly trà sữa, cô gái tiêu tốn gần nửa tỷ sau 12 năm-4
Có tới 58,7% người tham gia khảo sát thỉnh thoảng uống trà sữa. (Ảnh: Thanh Niên)

Theo Thể thao và Văn hóa

Xem link gốc Ẩn link gốc https://yan.thethaovanhoa.vn/ngay-uong-23-ly-tra-sua-co-gai-tieu-ton-gan-nua-ty-dong-sau-12-nam-316951.html?utm_campaign=copyright&utm_medium=referral&utm_source=yannews

trà sữa

Tin tức mới nhất