Nghệ An: Chó phát bệnh dại cắn liên tiếp 2 cháu nhỏ

Phát hiện con chó bị bệnh dại cắn hai cháu nhỏ, người dân sống trong khu vực bản Xiềng Nứa, xã Yên Na, huyện Tương Dương (Nghệ An) đã hô hoán nhau đuổi và đánh chết.

Sáng ngày 19/5, trao đổi với PV, ông Vi Văn Thắng, Chủ tịch UBND xã Yên Na, cho biết, ngày chủ nhật (17/5) vừa qua trên địa bàn xã vừa có hai cháu nhỏ bị chó dại cắn. Hiện tại, một cháu nhỏ 2 tuổi bị cắn ở ngực và đang sốt cao.

Nghệ An: Chó phát bệnh dại cắn liên tiếp 2 cháu nhỏ-1
Ảnh minh họa.

Theo đó, chiều ngày 17/5, tại khu vực ngã 3 bản Xiềng Nứa, xã Yên Na xuất hiện một con chó bị bệnh dại đuổi cắn nhiều người. Do còn nhỏ không có khả năng đề phòng và chạy trốn nên 2 cháu Lương Văn Thanh (học sinh lớp 2) và Vi Quốc Bảo (SN 2018) đã bị con chó cắn.

"Ngay khi phát hiện sự việc, nhiều người dân trên địa bàn đã hô hoán nhau đuổi đánh chết con chó bị bệnh dại đó. Tuy nhiên không có ai nhận là chủ của con chó đó", ông Thắng nói.

Hiện nay, các gia đình nạn nhân đã đưa cháu đi tiêm phòng dại. Riêng cháu Vi Quốc Bảo đang có biểu hiển bị sốt cao.

Trước đó, năm 2019 trên địa bàn bản Xiềng Nứa cũng có 1 trường hợp là học sinh tử vong do chó dại cắn.

Ông Vi Văn Thắng cho biết thêm: "Việc tiêm phòng dại được tổ chức thường niên nhưng số lượng chó tiêm được không triệt để vì nhiều gia đình không muốn tiêm".

Theo Gia đình Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc http://giadinh.net.vn/xa-hoi/nghe-an-cho-phat-benh-dai-can-lien-tiep-2-chau-nho-20200519100618655.htm

bệnh dại chó cắn

Tin tức mới nhất