Nghệ An: Đề nghị xử phạt 70 triệu với phòng khám từ chối khám chữa bệnh

Phòng khám Đa khoa 115 Phú Hậu (Diễn Châu, Nghệ An) bị đề nghị xử phạt 70 triệu đồng đối với hành vi từ chối khám, chữa bệnh đối với người dân đến từ nơi có bệnh nhân COVID-19.

Nghệ An: Đề nghị xử phạt 70 triệu với phòng khám từ chối khám chữa bệnh-1
Phòng khám Đa khoa 115 Phú Hậu. Ảnh Quốc Huy

Trưa 27/5, TS.BS CKII Đậu Huy Hoàn, Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, sáng nay (27/5) đoàn công tác của Sở Y tế đã ra kiểm tra Phòng khám Đa khoa 115 Phú Hậu, có địa chỉ xóm 6, xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu (Nghệ An).

Đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 và đánh giá việc thực hiện Bộ tiêu chí Phòng khám an toàn phòng chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp theo quyết định số: 4999/QĐ-BYT ngày 01/12/2020 của Bộ Y tế.

Nghệ An: Đề nghị xử phạt 70 triệu với phòng khám từ chối khám chữa bệnh-2
Tại thời điểm Sở y tế kiểm tra Phòng khám Đa khoa 115 Phú Hậu đã cất biển thông báo trên. Ảnh Quốc Huy 

Qua kiểm tra, đánh giá phòng khám này chỉ đạt 21/30 điểm, xếp loại an toàn thấp theo Bộ tiêu chí Phòng khám an toàn phòng chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp theo quyết định số: 4999/QĐ-BYT ngày 01/12/2020 của Bộ Y tế.

Đoàn công tác đã yêu cầu phòng khám này khắc phục ngay các tồn tại như: phải xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể, chi tiết về phân luồng khám, chữa bệnh, phương án cách ly nhân viên, bệnh nhân… Đồng thời yêu cầu phòng khám này không được từ chối khám, chữa bệnh đối với bất cứ ai.

“Không được từ chối khám chữa bệnh đối với bất cứ ai, khi khám sàng lọc sẽ phát hiện các trường hợp nghi ngờ để thực hiện cách ly ngay, vì nếu lỡ bệnh nhân mắc bệnh mà từ chối khám bệnh thì rất nguy hiểm, bệnh nhân sẽ đi đến cơ sở khác để khám, thì rất nguy hiểm vì sẽ làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Theo báo cáo của phòng Y tế huyện Diễn Châu thì huyện này đang hoàn tất thủ tục để xử phạt hành chính 70 triệu đồng đối với phòng khám này". TS BS CKII Đậu Huy Hoàn, Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An nói.

Trước đó, người dân trên địa bàn huyện Diễn Châu, đặc biệt là trên địa bàn 2 xã Diễn Bích và Diễn Tháp,huyện Diễn Châu (Nghệ An) rất bức xúc trước việc làm của Phòng khám Đa khoa 115 Phú Hậu khi phòng khám này đã cho dựng công khai một bảng lớn trước cổng cơ sở, với nội dung: "Thông báo. Từ ngày 25/5/2021, Phòng khám không tiếp nhận khám bệnh nhân từ các địa chỉ xóm 1, xóm 2 - Diễn Tháp; xóm Quyết Thắng - xã Diễn Bích. Mong quý khách thông cảm!".

Nghệ An: Đề nghị xử phạt 70 triệu với phòng khám từ chối khám chữa bệnh-3
Bên trong phòng khám Đa khoa 115 Phú Hậu

Các xóm trên là nơi có người từng tiếp xúc gần với anh P.V.L. (xóm Quyết Thắng, xã Diễn Bích, là người có kết quả xét nghiệm dương tính với SASR-CoV-2, sau khi nhập cảnh sang Lào).

Đối với những người tiếp xúc gần (F1), lực lượng chức năng của tỉnh Nghệ An đã tiến hành truy vết và đưa đi cách ly y tế, kết quả xét nghiệm lần 1 đều âm tính với SARS-CoV-2.

Đối với khu dân cư nơi bệnh nhân P.V.L từng sinh sống trước khi sang Lào cũng đã được khoanh vùng, thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ từ 18 giờ ngày 25/5.

Trước đó, trong ngày 26/5, UBND huyện Diễn Châu (Nghệ An) cũng đã tiến hành kiểm tra và lập biên bản vi phạm hành chính đối với Phòng khám Đa khoa 115 Phú Hậu, có địa chỉ xóm 6, xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu (Nghệ An).

"Ngay khi nhận thông tin, chúng tôi đã lập đoàn kiểm tra tại phòng khám. Đoàn kiểm tra đã ghi nhận biên bản sự việc và quyết định xử phạt hành chính đối với đơn vị này", ông Phạm Xuân Sánh, Phó Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu (Nghệ An) thông tin.

Theo Sức khỏe & Đời sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://suckhoedoisong.vn/nghe-an-de-nghi-xu-phat-70-trieu-dong-doi-voi-phong-kham-tu-choi-kham-chua-benh-n193585.html

SARS-CoV-2 COVID-19 phòng khám Nghệ An

Tin tức mới nhất