Thai phụ tử vong bất thường tại Hà Nội: Phòng khám mới được cấp phép vài tháng

Trước khi bàn giao thi thể chị H. cho người nhà, lực lượng chức năng đã đưa chị H. về trung tâm pháp y để khám nghiệm tìm nguyên nhân tử vong.

Trước đó, vào chiều ngày 3/8, thai phụ này đến khám tại phòng khám ở phường Mai Dịch, Cầu Giấy Hà Nội cùng người nhà. Tuy nhiên, sau khi thai phụ vào khám được một lúc, người nhà được nhân viên y tế báo thai phụ tử vong. 

Qua điều tra ban đầu được biết, thai phụ này là chị Đ.T.M.H ( 34 tuổi, trú tại Nam Từ Liêm, Hà Nội), hai vợ chồng chị H. đã có 2 con và đang mang thai bé thứ 3.

Theo Dân Việt đưa tin, người thăm khám trực tiếp cho nạn nhân là bác sĩ Nguyễn Ngọc Châm (sinh năm 1952) cũng là người phụ trách chuyên môn phòng khám. 

Thai phụ tử vong bất thường tại Hà Nội: Phòng khám mới được cấp phép vài tháng-1
Phòng khám chuyên khoa phụ sản & siêu âm, nơi thai phụ tử vong

Tại cơ quan điều tra, bác sĩ Châm khai nhận khoảng 13h30 chiều 3/8, bệnh nhân được người nhà đưa đến phòng khám kiểm tra, tình trạng ổn định, tỉnh táo. Sau khi thăm khám, bác sĩ Châm thấy huyết áp của chị H. là 90/60 mmHg, xuất hiện chảy máu âm đạo và đau bụng dưới dữ dội.

Bác sĩ Châm tiến hành tiêm thuốc truyền dịch cho thai phụ nhưng máu vẫn tiếp tục chảy nhiều, xuất hiện kèm thêm triệu chứng khó thở nên đã nhanh chóng liên hệ cấp cứu 115. Tuy nhiên, khi xe cấp cứu tới nơi và thực hiện cấp cứu tại chỗ, chị H. đã không qua khỏi. Được xác định là tử vong nên nhân viên đã báo với người nhà chị H. 

Trước khi bàn giao thi thể chị H. cho người nhà, lực lượng chức năng đã đưa chị H. về trung tâm pháp y để khám nghiệm tìm ra nguyên nhân dẫn đến cái chết.

Ngoài ra, theo báo cáo của UBND quận Cầu Giấy được biết, phòng khám nơi chị H. tử vong mới chỉ được Sở Y tế Hà Nội cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh cách đây hơn 4 tháng, từ 1/11/2019. Bác sĩ phụ trách chuyên môn cũng như phụ trách phòng khám là Nguyễn Ngọc Châm cùng một người điều dưỡng phụ giúp phòng khám là Lê Thị Châm.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thai-phu-tu-vong-bat-thuong-tai-ha-noi-phong-kham-moi-duoc-cap-phep-vai-thang-n-231209.html

thai phụ tử vong tử vong bất thường phòng khám

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao