Nghệ An: Tàu cá chở 8 ngư dân bị chìm vì sương mù

Sương mù dày đặc cản trở tầm nhìn đã khiến tàu cá chở 8 ngư dân đâm vào bãi đá ngầm và bị chìm cách đất liền 1,5km.

Vào lúc 4h30 ngày 25/1, trong lúc trở về đất liền sau chuyến khai thác hải sản trên biển, tàu cá NA: 95225 -TS do anh Hồ Văn Bắc (trú tại xóm 9 xã Sơn Hải, Quỳnh Lưu, Nghệ An) đã bị chìm, trên tàu cá lúc này có đến 8 ngư dân của địa phương.
 
Nguyên nhân được xác định là do trời sương mù dày đặc, che khuất tầm nhìn nên tàu bị đâm vào bãi đá ngầm (cánh buồm) thuộc địa phận xã Quỳnh Long, Quỳnh Lưu, cách đất liền khoảng 1,5km.
 
Hậu quả tàu bị hư hỏng nặng. Trong lúc tàu chìm các ngư dân trên tàu đã phát tín hiện cầu cứu. Ngay sau đó, đồn biên phòng đã thông báo cho các tàu thuyền xung quanh khu vực đến hỗ trợ.
 
Tàu cá NA: 95225 –TS đã được đưa vào bờ
 
Rất may lúc đó có một tàu cũng đi qua khu vực này nên 8 thuyền viên được cứu sống. Khi cứu được các thuyền viên, các tàu thuyền tập trung lai dắt con tàu về đất liền. Do nằm xa đất liền nên đến chiều cùng ngày công tác trục vớt phương tiện mới được hoàn tất.
 
Tàu NA: 95225 -TS do anh Hồ Văn Bắc cùng chung với 6 người bạn góp vốn với trị giá hơn 1 tỷ đồng. Đây là chuyến thứ  4 ra khơi thì bị nạn, trên tàu có số lượng mực tươi có giá trị khoảng 200 triệu đồng đã bị hư hỏng do ngâm dưới nước quá lâu.
 
Trao đổi với anh Bắc, đại diện cho chủ tầu cho biết: “Do sương mù, chúng tôi không thể xác định đúng vị trí, nên đã đâm vào đá. Lúc đó nếu không có thuyền đến giúp đỡ, đưa chúng tôi lên bờ chắc có lẽ giờ này chúng tôi đã chết rồi”.

Theo Khám phá

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao