Nghệ sĩ lên tiếng việc giới làm phim tự ý chỉnh sửa cảnh nhạy cảm

Nhiều ngôi sao lên tiếng đòi quyền lợi và yêu cầu nhà làm phim không được phép tự ý chỉnh sửa cảnh nóng khi chưa có sự đồng ý của họ.

Theo Daily Mail, Naomie Harris, Ruth Wilson và nhiều ngôi sao khác đang lên tiếng yêu cầu các nhà làm phim không được phép sử dụng công nghệ chỉnh sửa nhằm thay đổi hình ảnh của họ gợi cảm hơn so với ban đầu khi lên phim.

Time's Up - tổ chức được thành lập để chống nạn quấy rối tình dục tại nơi làm việc - đã đưa ra những quy tắc bổ sung về việc sử dụng ảnh khỏa thân nhằm đảm bảo diễn viên cảm thấy thoải mái khi quay cảnh thân mật.

Chỉ được chỉnh sửa khi có sự đồng ý của diễn viên

Time's Up đưa ra quy định không nên sử dụng công nghệ CGI (phương pháp ghép các bộ phận cơ thể của người này lên người khác) để làm cho những cảnh quay trở nên nóng bỏng hơn nếu chưa có sự đồng ý của các diễn viên.

Cụ thể, tổ chức nhấn mạnh rằng không được tạo hình ảnh, lồng ghép thêm bộ phận cơ thể giả bằng máy tính hoặc số hóa hình ảnh liên quan đến khỏa thân nếu chưa có sự đồng ý bằng văn bản.

Nghệ sĩ lên tiếng việc giới làm phim tự ý chỉnh sửa cảnh nhạy cảm-1
Đồ lót của Jessica Alba đã được loại bỏ hoàn toàn bằng kỹ thuật số khi lên phim. 

Tất cả chỉ được phép thực hiện khi các nghệ sĩ đã đồng ý sử dụng kỹ thuật số nhân đôi hoặc số hóa, bao gồm cả CGI.

Diễn viên được quyền bày tỏ mong muốn sẽ chạm vào phần nào của cơ thể bạn diễn và điều đó có thực sự khiến họ thoải mái hay không.

Về những nhân vật có cảnh quay khỏa thân, Time's Up cho rằng hợp đồng nên ghi rõ mức độ khỏa thân và các hành vi cụ thể mà diễn viên sẵn sàng thực hiện như khỏa thân toàn bộ phía sau, những cảnh quay mặc áo tắm hoặc các bộ đồ hở hang nhưng chỉ khỏa thân từ thắt lưng trở lên.

Lena Headey từng khỏa thân trong "Game Of Thrones"?

Những quy tắc từ Time's Up được cho là hết sức cần thiết trong bối cảnh hiệu ứng đặc biệt đang được sử dụng nhiều ở Hollywood.

Chiến dịch và những quy tắc này được ủng hộ bởi BFI (Viện phim Anh). BFI cũng khuyến khích các nghệ sĩ nên thương lượng hợp đồng, trong đó nêu rõ những gì họ muốn làm, được phép làm và không muốn làm khi quay cảnh ân ái.

Nghệ sĩ lên tiếng việc giới làm phim tự ý chỉnh sửa cảnh nhạy cảm-2
Time's Up đề xuất những hạn chế với việc sử dụng kỹ thuật ảo.

Ủng hộ Time's Up, Naomie Harris bày tỏ: "Tôi hoàn toàn đồng ý với những quy tắc được đưa ra ở Time's Up. Chúng chứng minh rằng trong bất kể tình huống nào, diễn viên cũng có quyền lựa chọn".

Ruth Wilson đồng tình: "Ngành công nghiệp điện ảnh là ngành tuyệt vời, tuy nhiên vẫn tồn tại nhiều khía cạnh khuất chưa có những biện pháp bảo vệ". Cô nói thêm việc thương lượng về những cảnh nóng là điều thực sự cần thiết. Bất kể ai đều xứng đáng được an toàn tại nơi làm việc của chính họ. Time's Up giúp điều này có cơ hội trở thành hiện thực.

Trước đây, nhân vật Cersei Lannister trong Game Of Thrones của Lena Headey có phân đoạn đi bộ khỏa thân, tuy nhiên trên thực tế không hề có cảnh Lena khỏa thân.

Để làm điều này, bộ phận hậu kỳ của phim đã thay cơ thể khỏa thân vào cơ thể của nữ diễn viên, tạo ra ảo giác rằng nữ diễn viên thực sự đã thoát y cho cảnh quay.

Trường hợp khác, khi tham gia Machete năm 2010, đồ lót của Jessica Alba đã được loại bỏ hoàn toàn bằng kỹ thuật số, tạo ra vẻ ngoài giống như nữ diễn viên đang khỏa thân nhưng thực tế không phải.

Time's Up là tổ chức được thành lập để chống nạn quấy rối tình dục tại nơi làm việc sau phong trào #MeToo nổi lên từ vụ bê bối của Harvey Weinstein vào năm 2017.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nghe-si-len-tieng-ve-viec-gioi-lam-phim-tu-y-chinh-sua-canh-nhay-cam-post1204202.html

Cảnh Nóng diễn viên

Tin tức mới nhất