Nghệ sĩ châu Á dốc lòng thiện nguyện, lan tỏa yêu thương

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19, giới giải trí hai nước Hàn Quốc và Trung Quốc đã dốc lòng làm thiện nguyện theo nhiều cách khác nhau.

Nghệ sĩ châu Á dốc lòng thiện nguyện, lan tỏa yêu thương-1

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại thành phố Vũ Hán của Trung Quốc vào khoảng tháng 11/2019. Sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán, các hoạt động giải trí hầu như bị đóng băng. Việc này ảnh hưởng lớn đến cuộc sống và thu nhập của các nghệ sĩ. Nhiều nghệ sĩ như Huỳnh Hiểu Minh, Tống Dật, Trần Long bị cách ly trong đoàn phim không thể về đoàn tụ với gia đình. Một số người khác thậm chí lo lắng vì người thân mắc bệnh.

Nghệ sĩ châu Á dốc lòng thiện nguyện, lan tỏa yêu thương-2

Vì ảnh hưởng lớn của dịch bệnh, các nghệ sĩ Trung Quốc rất đồng lòng trong việc làm từ thiện, ủng hộ cả vật chất lẫn tinh thần cho cuộc chiến chống dịch bệnh. Hàng trăm diễn viên, ca sĩ, MC đã gửi tiền ủng hộ các tổ chức từ thiện để họ mua vật tư tiếp tế cho Vũ Hán. Các cặp vợ chồng như Triệu Lệ Dĩnh - Phùng Thiệu Phong, Angelababy- Huỳnh Hiểu Minh... đều ủng hộ ít nhất 1 triệu NDT (khoảng 145.000 USD).

Nghệ sĩ châu Á dốc lòng thiện nguyện, lan tỏa yêu thương-3

Bên cạnh việc ủng hộ tiền bạc, các nghệ sĩ còn trực tiếp mua khẩu trang, máy thở, xe cứu thương gửi tới các bệnh viện dã chiến. Theo 163, quỹ từ thiện do nữ ca sĩ Hàn Hồng đứng ra kêu gọi đã nhận được 30 triệu NDT (4,3 triệu USD). Ngoài lô xe cứu thương, nhóm này còn đặt mua 16 máy thở cùng 2.000 bộ quần áo bảo hộ và 2.000 mắt kính bảo hộ để vận chuyển đến các bệnh viện chống dịch tuyến đầu ở Vũ Hán.

Nghệ sĩ châu Á dốc lòng thiện nguyện, lan tỏa yêu thương-4Nghệ sĩ châu Á dốc lòng thiện nguyện, lan tỏa yêu thương-5

Một vài cá nhân đặc biệt như Thành Long đã treo thưởng 1 triệu NDT cho người tìm ra được phương thuốc chữa trị virus corona. Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, hàng loạt chiến dịch, hoạt động tiếp sức cho người dân, đội ngũ nhân viên y tế như "chữ viết tay truyền lửa cho Vũ Hán", "Video cổ động - Vạn người đồng lòng đánh bại dịch bệnh viêm phổi corona" ra đời, và nhận được sự hợp tác vô điều kiện từ các ngôi sao hàng đầu trong giới giải trí.

Nghệ sĩ châu Á dốc lòng thiện nguyện, lan tỏa yêu thương-6

Ngoài những video cổ động, các nghệ sĩ như Hồ Ca, Tiêu Kính Đằng, Bành Vu Yến... khi nghe tin có người hâm mộ của mình đang là bác sĩ, họ đều thực hiện các video riêng gửi lời cảm ơn chân thành đến các y bác sĩ. Hay những trường hợp bệnh nhân đặc biệt sẽ được thăm hỏi nhiệt tình.

Nghệ sĩ châu Á dốc lòng thiện nguyện, lan tỏa yêu thương-7

Cá biệt có trường hợp như Cao Hâm, đóng vai Lục Nhĩ Hào trong Tân dòng sông ly biệt, đã đến nhận việc tại một xưởng làm khẩu trang y tế. Theo nam diễn viên chia sẻ do dịch bệnh lan tràn nên đoàn làm phim của anh tạm thời dừng quay. Trong khi đó, các công nhân sản xuất khẩu trang phải làm việc liên tục để phục vụ nhu cầu thị trường. Cao Hâm và 10 người khác đã đến làm ca đêm để những người công nhân có thể nghỉ ngơi một chút. Anh làm việc trong suốt 8 tiếng từ 21h đến 5h sáng hôm sau, sản xuất được hơn 40.000 chiếc khẩu trang.

Nghệ sĩ châu Á dốc lòng thiện nguyện, lan tỏa yêu thương-8

Nam ca sĩ Mâu Kiệt, thành viên nhóm Thủy Mộc Niên Hoa và bạn bè của mình cũng đã có hành động ý nghĩa khi chở 15 tấn rau cải tới tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc gửi tặng những nhân viên y tế, cán bộ an ninh. Mâu Kiệt còn biểu diễn bài hát ca ngợi tinh thần cống hiến hết mình của các cán bộ nhân viên.

Nghệ sĩ châu Á dốc lòng thiện nguyện, lan tỏa yêu thương-9

Bất chấp những chỉ trích "keo kiệt, bủn xỉn" trong việc quyên góp từ cộng đồng mạng, Huỳnh Hiểu Minh - Angelababy vẫn nhiệt tình đóng góp từ quỹ từ thiện này sang quỹ từ thiện khác để giúp đỡ những người đồng hương. Tài tử Thần điêu đại hiệp còn tặng thêm 37.000 chiếc khẩu trang đặt mua từ Nam Phi cho Vũ Hán.

Nghệ sĩ châu Á dốc lòng thiện nguyện, lan tỏa yêu thương-10

"Phúc Nhĩ Khang" Châu Kiệt trong Hoàn châu cách cách với tư cách là người nông dân ở vùng Đông Bắc đã gửi tặng đội ngũ nhân viên y tế Vũ Hán 20.000 tấn gạo chất lượng cao do nông trại anh sản xuất. Vợ chồng nữ diễn viên Trương Đình chi tiền mua hẳn một dây chuyền sản xuất khẩu trang để phục vụ riêng cho Vũ Hán.

Nghệ sĩ châu Á dốc lòng thiện nguyện, lan tỏa yêu thương-11Nghệ sĩ châu Á dốc lòng thiện nguyện, lan tỏa yêu thương-12

Khi dịch bệnh lan tới Hàn Quốc, các nghệ sĩ xứ Kim Chi cũng nhanh chóng lên tiếng quyên góp những khoản tiền lớn để trợ giúp việc phòng chống bệnh dịch. Nhiều nghệ sĩ như Shin Min Ah, Yoo Jae Suk, Lee Byung Hun, Park Seo Joon, Kim Go Eun... đều gửi 100 triệu won (xấp xỉ 85.000 USD) cho tổ chức phi lợi nhuận Community Chest of Korea. Các nghệ sĩ như IU, Lee Min Hoo quyên tặng tới 300 triệu won.

Nghệ sĩ châu Á dốc lòng thiện nguyện, lan tỏa yêu thương-13

Bên cạnh đó, các nghệ sĩ còn giảm hoặc không thu tiền thuê nhà nhằm giúp các doanh nghiệp đang thuê bất động sản của họ vượt qua khó khăn. Hành động này của vợ chồng Kim Tae Hee - Bi Rain, Jun Ji Hyun, Lee Hyori... nhận được sự ủng hộ của công chúng. Nhiều nghệ sĩ đều bày tỏ sẽ hết sức giúp đỡ người dân, cùng vượt qua dịch bệnh.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/nghe-si-chau-a-doc-long-thien-nguyen-lan-toa-yeu-thuong-post1059890.html?fbclid=IwAR25RbA8XnExcewZ4RnCTkaiGgOnfUuI_GZ7WTQSdOH5hmSIYqKxgGb_XH4

Park Seo Joon Châu Kiệt Huỳnh Hiểu Minh Triệu Lệ Dĩnh Angela Baby

Tin tức mới nhất