6 sai lầm đe dọa sự nghiệp của thần tượng Kpop

Bắt nạt, bài bạc, lái xe khi say xỉn... đe dọa hoặc đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp của không ít nghệ sĩ giải trí Hàn Quốc.

Cư dân mạng xứ sở kim chi luôn đặt ra những tiêu chuẩn ngặt nghèo với các thần tượng giải trí. Một hành động sơ suất hoàn toàn có thể đẩy nghệ sĩ tới chỗ thân bại danh liệt, thậm chí phải giải nghệ sớm.

Bắt nạt đồng nghiệp

Một trong những vụ bắt nạt gây tranh cãi dai dẳng và nổi tiếng nhất nhì Kpop chính là mâu thuẫn giữa các thành viên của nhóm nhạc nữ T-ara. Sự việc nổ ra vào năm 2012 khi mạng xã hội rộ tin đồn Hwayoung của T-ara bị các thành viên trong nhóm bắt nạt.

6 sai lầm đe dọa sự nghiệp của thần tượng Kpop-1
Bê bối bắt nạt đã khiến T-ara phải đóng băng hoạt động trong nhiều năm. Ảnh: MBK Entertainment.

Bất chấp các thành viên của T-ara đã lên tiếng giải thích, khán giả vẫn lớn tiếng chỉ trích và tẩy chay họ. Phản ứng tiêu cực khiến tên tuổi và sự nghiệp của nhóm nhạc nữ bị ảnh hưởng nặng nề.

Sau này, dù sự thật Hwayoung mới là người bắt nạt các thành viên khác đã được làm sáng tỏ, T-ara vẫn không thể tìm lại ánh hào quang trước khi vụ bê bối xảy ra.

Mới đây, cựu thành viên Mina của AOA đã tố cáo mình bị thành viên Jimin bắt nạt trong suốt khoảng thời gian còn hoạt động với nhóm. Trước lời buộc tội, Jimin một mực phủ nhận.

Sau khi Mina công khai bằng chứng tổn thương tâm lý do bị bắt nạt trong thời gian dài, Jimin buộc phải rời AOA. Nữ ca sĩ tuyên bố rút lui khỏi ngành giải trí vì hình ảnh trước công chúng đã bị hủy hoại.

Đột ngột kết hôn

Hồi đầu năm, thành viên Chen của nhóm nhạc EXO thông báo mình sắp kết hôn và có con đầu lòng. Dù nhiều người hâm mộ chúc mừng và gửi lời chia vui với ông bố tương lai, một bộ phận khán giả lại tẩy chay và đề nghị công ty chủ quản đuổi Chen khỏi nhóm nhạc.

6 sai lầm đe dọa sự nghiệp của thần tượng Kpop-2
Quyết định kết hôn của Chen khiến nhiều người hâm mộ phật ý. Ảnh: SM Entertainment.

Tất nhiên, yêu cầu vô lý đã không được chấp nhận. Cuối tháng 2, SM Entertainment ra thông báo khẳng định Chen vẫn là thành viên của EXO và công ty sẽ hết lòng hỗ trợ các nghệ sĩ trong phạm vi quyền hạn.

Trái ngược với Chen, thành viên Sungmin của Super Junior vẫn chưa thể quay lại nhóm sau khi kết hôn. Năm 2014, thông tin Sungmin sắp lập gia đình đã làm mất lòng một bộ phận người hâm mộ. Nhóm fan đã lập chiến dịch đề nghị loại Sungmin ra khỏi nhóm.

Tới nay, Sungmin vẫn là thành viên chính thức của Super Junior. Tuy nhiên anh không tham gia quảng bá các sản phẩm âm nhạc mới của nhóm. Hiện tại, Sungmin hoạt động với vai trò ca sĩ solo và nghệ sĩ nhạc kịch.

Cờ bạc, cá độ

Tại Hàn Quốc, mọi hình thức cờ bạc đều bị coi là bất hợp pháp. Năm 2013, thành viên Andy của nhóm Shinhwa bị bắt quả tang tham gia cá cược bóng đá. Hành vi vi phạm pháp luật đã khiến nam ca sĩ bị đài MBC – một trong những đài truyền hình lớn của Hàn Quốc - “cấm cửa”.

6 sai lầm đe dọa sự nghiệp của thần tượng Kpop-3
Andy từng bị đài MBC cấm sóng trong hai năm vì cá độ. Ảnh: Shinhwa Entertainment.

Tuy nhiên, hình phạt này không kéo dài vĩnh viễn. Năm 2015, MBC quyết định dỡ bỏ lệnh cấm, cho phép Andy xuất hiện trở lại trên kênh sóng của đài trong màn trình diễn ca khúc mới cùng các thành viên Shinhwa.

Tháng 12/2018, truyền thông Hàn Quốc đưa tin nữ ca sĩ Shoo, cựu thành viên nhóm nhạc nữ S.E.S có thể phải chịu án tù ba năm nếu bị buộc tội cờ bạc tại các sòng bài ở Macau. Từ tháng 8/2016 tới tháng 5/2018, nữ ca sĩ đã thua bạc tổng số tiền lên tới 790 triệu won và không có khả năng chi trả.

Ngày 18/2/2019, phiên toàn xét xử vụ án của Shoo đã diễn ra tại Hàn Quốc. Tòa tuyên án nữ ca sĩ 6 tháng tù giam nhưng được hưởng án treo và 80 giờ lao động cải tạo. Sau phiên tòa, Shoo gửi lời xin lỗi người hâm mộ và hứa sẽ nghiêm túc chấp hành bản án.

Sử dụng chất cấm

Năm 2010, nữ ca sĩ Park Bom của nhóm nhạc 2NE1 bị buộc tội buôn lậu amphetamine dưới dạng viên nén từ Mỹ vào Hàn Quốc. Dù Park Bom đã cung cấp bằng chứng y khoa cho thấy cô được bác sĩ kê đơn loại thuốc chứa amphetamine từ rất lâu về trước, cư dân mạng vẫn không ngớt chỉ trích nữ thần tượng.

Park Bom bị đóng băng mọi hoạt động, kéo theo sự vắng bóng của 2NE1 trong 6 năm liền giữa đỉnh cao danh tiếng. Sau khi 2NE1 tan rã, Park Bom quay trở lại với tư cách ca sĩ solo dưới trướng công ty quản lý mới. Tuy nhiên, cô vẫn đang chật vật trên hành trình xây dựng lại hình ảnh trong mắt công chúng.

6 sai lầm đe dọa sự nghiệp của thần tượng Kpop-4
Sự nghiệp của Park Yoo Chun trượt dài trong bê bối sử dụng ma túy và quấy rối tình dục. Ảnh: Osen.

Năm 2019, nam ca sĩ Park Yoo Chun bị cảnh sát điều tra với cáo buộc tàng trữ và sử dụng chất ma túy. Park Yoo Chun đã tổ chức họp báo, một mực khẳng định với người hâm mộ mình vô tội. Tuy nhiên, tới tháng 6/2019, anh đã thừa nhận mình có tội trước tòa.

Sự việc khiến công ty chủ quản C-JeS Entertainment quyết định đơn phương chấm dứt hợp đồng với nam ca sĩ. Nhiều người hâm mộ sau sự việc này cũng quay lưng, chỉ trích Park Yoo Chun vì hành vi nói dối trắng trợn.

Cũng trong năm 2019, cả B.I (iKON) và Wonho (Monsta X) cũng bị cáo buộc sử dụng chất cấm. Cả hai nghệ sĩ đều tuyên bố rời nhóm nhạc sau khi bê bối nổ ra. Cuối tháng 2, cả hai thần tượng đều được tuyên bố vô tội.

Tuy nhiên, bê bối sử dụng chất cấm là vết nhơ khó rửa sạch trong sự nghiệp của hai nghệ sĩ trẻ. Giờ đây, dù đã được minh oan, con đường trở lại với ngành giải trí của họ vẫn muôn phần khó khăn.

Lái xe khi say

Sự nghiệp của Kangin, cựu thành viên Super Junior, đã bị hủy hoại vì những lần lái xe trong cơn say. Năm 2009, anh từng bị bắt vì lái xe trong điều kiện không tỉnh táo. Kangin cũng từng bị bắt vì tội ẩu đả. Chuỗi bê bối khiến hình ảnh nam thần tượng bị hủy hoại nặng nề.

Năm 2016, Kangin tiếp tục vướng vòng lao lý vì lái xe sau khi uống rượu bia. Sự việc khiến cư dân mạng và người hâm mộ không còn niềm tin vào việc nam thần tượng biết hối cải. Kết quả, Kangin bị tẩy chay và đã tuyên bố rời Super Junior không lâu sau đó.

6 sai lầm đe dọa sự nghiệp của thần tượng Kpop-5
Nichkhun từng có khoảng thời gian khó khăn vì lái xe gây tai nạn. Ảnh: Naver.

Tháng 7/2012, Nichkhun của nhóm nhạc 2PM đã gây tai nạn trên đường về nhà khi lái xe trong cơn chuếnh choáng. Nam ca sĩ đã phải bồi thường số tiền 4 triệu won cho nạn nhân để giải quyết hậu quả tai nạn. Sau vụ tai nạn, thần tượng gốc Thái của 2PM đã trải qua giai đoạn khó khăn vì bị xóa tên khỏi nhiều phương tiện truyền thông tại Hàn Quốc.

Bên cạnh Kangin hay Nichkhun, nam ca sĩ Jaejoong, Sungmo của nhóm nhạc Casanova hay thành viên Gil của Leessang cũng là ba trong số rất nhiều nghệ sĩ giải trí Hàn từng điêu đứng vì bê bối lái xe sau khi uống rượu, bia.

Trốn nghĩa vụ quân sự

Năm 2002, nam ca sĩ Steve Yoo (Yoo Seung Jun) đã từ bỏ quốc tịch Hàn Quốc nhằm tránh việc phải nhập ngũ theo luật định. Hành động của Seung Jun hứng chịu sự chỉ trích mạnh mẽ của người dân Hàn Quốc.

6 sai lầm đe dọa sự nghiệp của thần tượng Kpop-6
Vì muốn trốn nghĩa vụ quân sự, Yoo Seung Jun đã tự tay chấm dứt sự nghiệp của mình. Ảnh:

Phản ứng tiêu cực đối với nam nghệ sĩ càng gia tăng sau khi đoạn video xin lỗi của anh được công bố. Ở cuối đoạn video, khán giả nghe thấy những tiếng chửi thề nhiều khả năng do chính Seung Jun thốt ra.

Sự việc khiến Yoo Seung Jun bị trục xuất khỏi Hàn Quốc. Nam nghệ sĩ giờ chỉ có thể hoạt động cầm chừng tại Trung Quốc với vai trò diễn viên phụ trong một số phim điện ảnh.

18 năm sau bê bối trốn nghĩa vụ, Yoo Seung Jun vẫn bị cấm nhập cảnh vào Hàn Quốc. Dù sự nghiệp tiên tan, khán giả không tha thứ, Yoo Seung Jun vẫn nuôi hy vọng một ngày được quay trở lại biểu diễn tại Hàn Quốc.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/6-sai-lam-de-doa-su-nghiep-cua-than-tuong-kpop-post1119908.html?fbclid=IwAR34EuXM5jQcRbXBxIUijW3KWwvqnZAhggI-rUTPcaIoMUhBo28rxtqVm2g

idol Hàn Kpop

Tin tức mới nhất