Bi kịch khi thần tượng Kpop bị tấn công trên mạng

Với thần tượng, những bình luận ác ý giống như thứ chất độc phát tán âm ỉ, gây nên những hệ quả nghiêm trọng.

Thần tượng nổi tiếng không chỉ sở hữu lượng fan đông đảo mà còn có nhiều anti-fan luôn soi mói, để lại những bình luận tiêu cực, mang ý nghĩa chỉ trích hoặc xúc phạm.

Đặc biệt là đối với Kpop, một trong những thị trường âm nhạc nổi tiếng khắc nghiệt. Không dừng lại ở phạm vi trong nước, làn sóng chỉ trích dành cho thần tượng còn vượt ra cả phạm vi quốc tế, tương ứng với mức độ ảnh hưởng của chính idol đó.

Những năm qua, các cuộc tấn công bằng bình luận ác ý ngày càng gia tăng, trở thành một vấn đề nghiêm trọng với làng giải trí xứ kim chi. Nếu không nhanh chóng giải quyết, hệ luỵ mà nó kéo theo sẽ vô cùng nguy hiểm.

Sức khỏe tinh thần bị khủng hoảng

Đối với anti-fan, viết vài dòng chửi bới thần tượng trên mạng nhiều khi chỉ để “cho vui”. Tuy nhiên, với thần tượng, những bình luận đó giống như thứ chất độc phát tán và âm ỉ trong tâm hồn, khó lòng xoá bỏ theo thời gian. Họ tổn thương, mệt mỏi, đánh mất cảm hứng trong công việc, hay đáng sợ hơn là tìm đến cái chết. Nhiều thần tượng đã lên tiếng về việc cá nhân họ bị tổn thương do những bình luận ác ý mà cư dân mạng để lại về hình ảnh của họ.

Khi mới ra mắt, Umji từng bị tẩy chay, chê bai vì ngoại hình kém sắc, gương mặt tròn trĩnh, không thon gọn bằng các thành viên cùng nhóm. Từ một cô gái hồn nhiên, những biệt danh như "lỗ hổng visual", "idol nữ xấu nhất lịch sử" đã giết chết sự tự tin của Umji. Nữ thần tượng bị stress nặng nề và tự ti đến mức không dám ngẩng mặt nhìn thẳng vào camera, luôn lấy tóc che mặt hoặc nấp sau lưng các chị em khác để che giấu khuyết điểm ngoại hình.

Bi kịch khi thần tượng Kpop bị tấn công trên mạng-1
Ngoại hình mũm mĩm trong quá khứ khiến Umji trở thành mục tiêu công kích của cư dân mạng Hàn Quốc.

RM, chàng rapper với vẻ ngoài mạnh mẽ và trưởng thành của BTS cũng không thể tránh khỏi cảm giác tổn thương khi đối diện với những bình luận ác ý. Anh từng tâm sự: "Tôi đọc một bình luận ác ý trong 5 giây, nghĩ đến trong 5 giờ hoặc có khi là 5 ngày sau đó".

Ji Yeon, thành viên xinh đẹp của T-ara thậm chí đã bật khóc khi kể lại những áp lực mà mình phải chịu đựng trước bình luận không hay, từ việc mới nổi tiếng đã có thái độ "tiểu thư" cho đến scandal bắt nạt đồng nghiệp.

Nữ thần tượng chia sẻ: "Tôi từng nghĩ những bình luận ác ý sẽ không ảnh hưởng tới mình nhưng thực tế không phải vậy. Những bình luận tiêu cực đã khiến tôi bị tổn thương và không thể không chú ý đến. Mỗi lần nhìn thấy chúng, tôi rất đau và cảm thấy tồi tệ".

Nỗi đau đến những người thân xung quanh

Không chỉ thần tượng, người thân xung quanh người nổi tiếng cũng là những nạn nhân chịu đựng nỗi đau từ các bình luận khiếm nhã này. Mẹ của Chae Reong (ITZY) thậm chí từng nài nỉ cư dân mạng ngừng bình luận ác ý về con gái mình.

Bi kịch khi thần tượng Kpop bị tấn công trên mạng-2
Mẹ của Chae Ryong lên tiếng bảo vệ con gái trước những bình phẩm về nhan sắc.

Bà tâm sự: "Rất dễ dàng để bạn nói những điều gây tổn thương về Chae Ryoung. Cô bé là một đứa trẻ vừa mới ra mắt, cũng là người mà tôi yêu thương hơn bất cứ ai. Ngay cả khi các bạn không thấy cô ấy xinh đẹp, bạn cũng không nên để lại những bình luận gây tổn thương dưới mỗi bài viết và video về cô ấy.

Nếu cô ấy làm bất cứ điều gì xấu thì không có gì sai khi phán xét cô ấy. Tuy nhiên, tất cả các bạn chỉ đang nhắm vào sự xuất hiện của một cô gái 19 tuổi. Mỗi người đều có nét quyến rũ riêng và mỗi người đều có sở thích riêng.

Thật buồn và đau đớn khi thấy cô con gái ngây thơ và quý giá của tôi bị chửi mắng vì ngoại hình. Chae Ryeong là một đứa trẻ tốt bụng và lịch sự. Làm ơn đừng làm cô bé đau lòng".

Sự lựa chọn bế tắc

Bắt đầu từ những câu bình luận tưởng chừng như vô thưởng vô phạt trên mạng xã hội, nhiều thần tượng bị ám ảnh tới mức sự nghiệp tuột dốc không phanh, hay thậm chí lựa chọn cái chết để giải thoát cho chính mình.

Xuyên suốt sự nghiệp nghệ thuật của mình, Park Bom liên tục đối diện rắc rối vì scandal buôn bán chất cấm, nghi vấn phẫu thuật thẩm mỹ. Cô bị khán giả tẩy chay mạnh mẽ, chịu đựng những lời xúc phạm danh dự nặng nề.

Bi kịch khi thần tượng Kpop bị tấn công trên mạng-3Bi kịch khi thần tượng Kpop bị tấn công trên mạng-4
Park Bom và Sulli cũng là nạn nhân của những bình luận ác ý ở Hàn Quốc.

Park Bom từng mệt mỏi chia sẻ rằng: "5 năm rồi kể từ ngày tôi từ bỏ con đường ca hát. Tôi đã bị ghét nhiều đến mức không muốn trở thành ca sĩ nữa. Tôi còn không thể mua quần áo đàng hoàng cho mình trong suốt 5 năm nay. Thậm chí khi bước đi ngoài đường, tôi cũng lo lắng rằng mọi người sẽ nói điều gì đó về tôi. Vì không có xe, tôi phải đi xung quanh, gặp mọi người như thế.

Tôi không thể uống rượu, nhưng có khoảng thời gian tôi đã uống. Trái tim tôi đau nhói, nhưng tôi vẫn ép buộc bản thân phải chịu đựng. Nếu mọi người có thể hiểu cho tình cảnh của tôi, có thể không nhiều, nhưng dù chỉ là một chút thôi, tôi cũng sẽ trở lại con đường ca hát. Các bạn có thể... làm ơn bảo vệ tôi được không?"

Bất hạnh hơn là trường hợp của Sulli. Sự ra đi ở tuổi 25 của đóa hoa xinh đẹp nhóm f(x) tựa như một giọt nước tràn ly, khiến những cuộc đấu tranh, lên án bình luận ác ý trên mạng ở Hàn trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Khi nữ thần tượng trẻ tuổi buộc phải tìm đến cách kết liễu cuộc sống của mình, nhiều cư dân mạng mới phát hiện ra Sulli từng thông báo việc bản thân cảm thấy mệt mỏi và cầu xin mọi người quan tâm đến mình trong quá khứ: “Em chỉ muốn bảo vệ bản thân mình. Em nói với họ, em kiệt sức rồi nhưng chẳng một ai quan tâm cả. Thành thật thì em cảm thấy rất cô đơn”.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bi-kich-khi-than-tuong-kpop-bi-tan-cong-tren-mang-post1096692.html?fbclid=IwAR30ivrgD7Rr09rJu9HzI_QyWOqAwD4g0gukZeOljJ10K6zaFVhIDkj7a0E

idol Hàn Kpop

Tin tức mới nhất