Nghệ sĩ Lê Bình bệnh trở nặng, bị liệt nửa người

Con gái nghệ sĩ Lê Bình xác nhận ba nhập viện 2 tuần nay do bệnh tình trở nặng, khối u di căn vào tủy khiến ông liệt nửa người. Gia đình đã lường trước tình huống xấu nhất.

Ngày 3/4, con gái nghệ sĩ Lê Bình xác nhận với Zing.vn bệnh tình của ông trở nặng, nhập viện từ 2 tuần nay. Bác sĩ đã áp dụng thuốc đặc trị ở mức độ mạnh để bảo vệ tủy nhưng thất bại. 

 Nghệ sĩ Lê Bình bệnh trở nặng, bị liệt nửa người-1
Nghệ sĩ Lê Bình đang điều trị tại bệnh viện 175 (TP.HCM). 

"Bác sĩ cho biết tủy của ba tôi bị hỏng, khiến phần thân dưới từ thắt lưng trở xuống bị liệt. Hai chân ba bắt đầu bị sưng phù. Hiện ba tôi di chuyển bằng xe lăn, khó khăn trong việc tiểu tiện, đại tiện. Tuy tình hình của ba tôi trở nặng nhưng chưa đến mức quá nguy kịch như nhiều nguồn đưa tin. Bác sĩ nói chưa khẳng định được điều gì. Ba vẫn giữ tinh thần lạc quan", chị Khả Hân - con gái nghệ sĩ cho biết. 

Sau nhiều ngày chăm bố trong bệnh viện, chị Hân cũng bị nhiễm khuẩn nước phải nhập viện, phải nhờ người thay mình chăm sóc bố vài hôm. Trước thông tin nghệ sĩ Lê Bình neo đơn, không người chăm nom được chia sẻ trên mạng xã hội khiến gia đình chị áp lực, bản thân chị Hân phải khóa trang cá nhân để tránh bị công kích. 

Chị Hân chia sẻ, gia đình và bản thân nghệ sĩ Lê Bình đã chuẩn bị tinh thần cho sự ra đi. Lê Bình sống trên tầng cao của một khu chung cư cũ, không có thang máy. Vì vậy khi đã bị liệt, gia đình ông thuê sẵn một căn hộ dưới đất để ông trở về trong trường hợp xấu nhất. 

Nghệ sĩ Lê Bình bệnh trở nặng, bị liệt nửa người-2
Nghệ sĩ Lê Bình tham gia diễn xuất trở lại hồi đầu năm 2019.

Hồi đầu tháng 3, sức khỏe nghệ sĩ Lê Bình có dấu hiệu tiến triển. Do đáp ứng thuốc tốt, nghệ sĩ Lê Bình bắt đầu tham gia diễn xuất trở lại với một số vai nhỏ trong các phim hoặc tiểu phẩm kịch. Bên cạnh việc điều trị, thỉnh thoảng, nghệ sĩ Lê Bình đi gặp gỡ, thăm hỏi bạn bè.

Nghệ sĩ Lê Bình bệnh trở nặng, bị liệt nửa người-3
Trước đó, vào đầu năm 2019, nam nghệ sĩ vẫn đi lại bình thường và sắc mặt hồng hào, khoẻ mạnh.

Trước đó, nghệ sĩ Lê Bình phát hiện bị có khối u ác tính ở phổi vào tháng 4/2018. Giấu tất cả đồng nghiệp và người hâm mộ, ông lặng lẽ chạy chữa.

Đến tháng 8/2018, thông qua chia sẻ của diễn viên Diệp Bảo Ngọc, nhiều bạn diễn, đàn em và công chúng mới biết nghệ sĩ Lê Bình đang điều trị ung thư phổi giai đoạn 4.

"Tôi giấu mọi người được hơn 3 tháng phần vì không muốn anh em lo lắng cho mình, phần vì tự trọng, không cho phép mình than nghèo kể khổ. Ai hỏi vì sao đầu trọc, tôi bảo cạo đầu để đóng phim. Đến chừng nào không đủ sức lo liệu, tôi mới nhờ đến mọi người giúp đỡ", ông kể.

Theo Zing


Lê Bình ung thư

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao