Nghệ sĩ Minh Nhí rút tiền túi tặng cho thí sinh

(2Sao) - Giám khảo Minh Nhí đã quyết định tặng thêm 1 triệu đồng để có thể chia đều cho cả 3 nhóm kịch của Cười Xuyên Việt – Tiếu Lâm Hội.

Tập 2 của chương trình Cười Xuyên Việt – Tiếu Lâm Hội vừa phát sóng vào tối qua trên kênh THVL1với chủ đề “Lố”. Chủ đề khá lạ này là cơ hội để các nhóm kịch thoải mái sáng tạo và tự do trong việc chọn kịch bản, song cũng là một “chiếc bẫy” nếu như các nhóm không định nghĩa đúng chữ “lố”.

Trong đêm thi tối qua, Buffalo là nhóm thể hiện sự bứt phá nhiều nhất với tiểu phẩm Hậu cung kỳ án, nói về cuộc đấu đá của Hoàng hậu Cherry và Quý phi Kiwi trong cung.


So với tuần trước, tiểu phẩm tuần này của Buffalo được đầu tư nhiều hơn về mặt kịch bản, dàn dựng và trang phục. Đặc biệt, âm nhạc mà nhóm sử dụng trong tiểu phẩm cũng đa dạng và gần gũi hơn với khán giả. Ngoài opera, nhóm còn đưa nhạc trẻ và cả nhạc rap vào.


Nhận xét về tiết mục, giám khảo Minh Nhí cho rằng anh rất hưng phấn và sảng khoái khi xem tiết mục của Buffalo bởi nhóm rất duyên dáng, sử dụng từ ngữ rất hay, sắp xếp bố cục hình ảnh sân khấu rất đẹp và đặc biệt là Buffalo đã chứng minh được Nhạc kịch vẫn có thể làm hài.

Với tiểu phẩm này, Buffalo nhận được số điểm 39,5.


Nhóm kịch cổ trang Chuồn Chuồn Giấy cũng có tiết mục ấn tượng trong đêm thi tối qua với tiểu phẩm “Liên hoàn kế” - một tiểu phẩm cải biên dựa trên câu chuyện về Điêu Thuyền và Lữ Bố.


Nhận xét về tiết mục, ban bình luận đánh giá rất cao về trang phục, diễn xuất của Chuồn Chuồn Giấy. NSƯT Kim Xuân khen ngợi cách xử lý đạo cụ trên sân khấu của nhóm rất khéo léo, dàn dựng giỏi, diễn viên diễn xuất sắc. Nghệ sĩ Thanh Thủy cho rằng nhóm đã mang đến nhiều bất ngờ, tự tin, hồn nhiên và đoàn kết.

Nhóm cũng nhận được số điểm 39,5.


Trẻ trung và sinh động, nhóm kịch trẻ nhất trong 5 nhóm C.M.V mang đến cho khán giả nhiều tiếng cười với tiểu phẩm “Chợ thẩm mĩ”. Nội dung tiểu phẩm nói về những hậu quả khôn lường của việc phẩu thuật thẩm mĩ không an toàn, tuy không  mới mẻ nhưng lại khiến giám khảo và khán giả cười nghiêng ngả.


Giám khảo khó tính Thanh Thủy cho rằng đây là tiết mục không làm chị thất vọng vì lố về phần ý nghĩa và cả phần diễn xuất. Diễn viên Nam Thư cho rằng cách sử dụng những bức màn bóng trong tiểu phẩm rất thông minh, chủ đề cũ nhưng được làm lại rất hiện đại. Điều thú vị là trong tiểu phẩm, tính đoàn kết của C.M.V rất đoàn kết, các mảng miếng đều chia đều cho các thành viên. 

Nhóm nhận được số điểm 39,5.


Không quá cầu kì về nội dung, nhóm kịch chỉ có 7 thành viên nam X -PRO mang đến tiểu phẩm Làng lô sắc, nói về một bộ lạc thổ dân lạc hậu nhưng rất vui nhộn.


Theo NSƯT Kim Xuân, tiểu phẩm của X-Pro có ý tưởng lạ, thú vị nhưng chưa thật đã. Nghệ sĩ Thanh Thủy cho rằng nhóm đưa nhiều tình tiết phi lý vào tiểu phẩm nhưng chưa lý giải được vì sao. Nghệ sĩ Minh Nhí cho rằng nhóm đã chứng minh được sự sáng tạo. Và như anh nói, có xàm mới vui nhưng phải lý giải được cái xàm sao cho hợp lý và logic để khán giả hiểu được. Anh nhấn mạnh: “Chủ đề tư tưởng trong tiểu phẩm rất quan trọng!”.

Với tiểu phẩm này, X-Pro nhận được 35 điểm.


Cũng gặp phải vấn đề về nội dung tư tưởng như X.Pro là nhóm Đời với tiểu phẩm “Cưới xịn”. So với tiểu phẩm tuần trước, tuần này Đời đã tuột phong độ khi tiểu phẩm của nhóm khiến người xem khó hiểu và các mảng miếng chưa tạo được tiếng cười.


Theo nghệ sĩ Minh Nhí, kỹ thuật biểu diễn của từng thành viên trong nhóm rất tốt nhưng khi tựu thì lại rất rời rạc. NSƯT Kim Xuân cho rằng, biểu diễn cũng giống như thời trang. Mỗi thời kỳ, mỗi giai đoạn khác nhau. Ở đây, chị không nhìn thấy sự mới mẻ trong cách diễn của nhóm Đời.

Nhóm nhận được số điểm 33,5, thấp nhất trong đêm thi.


Kết quả đêm thi thứ 2 của Cười Xuyên Việt – Tiếu Lâm Hội có đến 3 nhóm kịch cùng đạt điểm cao nhất đó là Buffalo, Chuồn Chuồn Giấy và C.M.V. Theo thể lệ, mỗi đêm đội giành được số điểm cao nhất sẽ nhận được phần thưởng là 20 triệu đồng tiền mặt. Cả 3 đội đã quyết định chia ba số tiền này nhưng lại rất khó xử vì bị lẻ. Trước tình huống đó, Giám khảo Minh Nhí đã quyết định tặng thêm 1 triệu đồng để có thể chia đều cho cả 3 nhóm.



Đ.S
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất