Nghệ sĩ Trung Quốc bị tình dục hóa quá mức khi mặc gợi cảm

"Phái yếu mặc gợi cảm, trang điểm đẹp chỉ vì muốn thể hiện cá tính, sự tự tin chứ không phải đang khiêu gợi đàn ông", Tống Vũ Kỳ nêu quan điểm.

Theo Sina, Phùng Cảnh Sảng - người mẫu, cựu vận động viên ba môn phối hợp của đội tuyển quốc gia Trung Quốc - là đối tượng bị công kích, quấy rối trên mạng xã hội hơn một tháng qua.

Nguyên nhân dẫn đến việc cô bị bắt nạt trực tuyến xuất phát từ bộ trang phục Phùng Cảnh Sảng mặc trong cuộc thi ba môn phối hợp.

Bị tấn công vì trang phục thi đấu gây tranh cãi

Cuối tháng 9, Phùng Cảnh Sảng tham gia cuộc thi ba môn phối hợp. Cô đăng video đạt thành tích tốt lên trang cá nhân. Tuy nhiên, không khán giả nào quan tâm đến chiến thắng của Phùng Cảnh Sảng, thay vào đó họ bàn tán về trang phục thi đấu của nữ người mẫu.

Tranh cãi trở nên sôi nổi khi hình ảnh của Phùng Cảnh Sảng trong cuộc thi được chia sẻ khắp các diễn đàn. Nhiều cư dân mạng nhận xét Cảnh Sảng trông hớ hênh, phản cảm với bộ trang phục thi đấu trông như đồ lót, cắt xẻ cao ở vùng nhạy cảm.

Họ cho rằng cách ăn mặc lộ xương hông sâu như Phùng Cảnh Sảng không phù hợp ở nơi công cộng, kể cả đang thi đấu thể thao.

Nghệ sĩ Trung Quốc bị tình dục hóa quá mức khi mặc gợi cảm-1
Phùng Cảnh Sảng bị cư dân mạng tấn công vì mặc trang phục được cho là hở quá đà khi thi đấu thể thao

Bên cạnh những lời chỉ trích, Phùng Cảnh Sảng cũng đối mặt với hàng loạt bình luận khiếm nhã, quấy rối, vô duyên và bất lịch sự.

"Cô ấy là vận động viên ba môn phối hợp hay vận động viên 'cấp 3' vậy", "Nhìn vào rất có cảm giác", "Tôi thích nhìn cô ấy trong trang phục thi đấu ba môn phối hợp", "Đường cong ấy phải dành cho tôi", là một vài bình luận quấy rối Phùng Cảnh Sảng được tờ Hoàn Cầu trích dẫn.

Khi cựu vận động viên tỏ ra bức xúc và đưa ra bằng chứng trang phục thi đấu của cô đúng với quy định, cư dân mạng lại cho rằng không làm gì sai. Họ nói lỗi nằm ở việc Phùng Cảnh Sảng chọn trang phục để lộ điểm nhạy cảm không đúng nơi.

Sau hơn một tháng bị dư luận phán xét, cuối tháng 10, Phùng Cảnh Sảng yêu cầu khán giả chấm dứt hành vi bạo lực mạng, tình dục hóa trang phục thi đấu của cô. Nữ người mẫu chia sẻ mệt mỏi, rơi vào khủng hoảng tâm lý vì phải chịu đựng sự kỳ thị, chỉ trích và quấy rối của cư dân mạng trong thời gian dài.

"Tôi không hiểu được tại sao các bạn nhìn đâu cũng thấy người khác khỏa thân. Sự thô tục này có phải là chấp niệm luôn tồn tại trong đầu mọi người. Nếu tôi đáng bị chỉ trích, các bạn thì sao - những kẻ biến thái. Hãy dừng lại hành động làm tổn thương người khác đi", Phùng Cảnh Sảng bức xúc.

"Định kiến khi nghĩ nữ nghệ sĩ mặc hở là khoe thân"

Theo Sina, những cuộc bàn tán về tiêu chuẩn ăn mặc nơi công cộng ở Trung Quốc đã tồn tại từ lâu và nó vẫn tiếp tục trong thời gian tới. Việc theo đuổi xu hướng ăn mặc phóng khoáng, đang làm mưa làm gió trên thị trường thời trang thế giới, được cho là có thể mang lại rắc rối không đáng có cho người diện chúng ở xứ tỷ dân.

Vừa qua, nữ diễn viên Ngô Thiên Ngữ phải xóa ảnh chụp bản thân mặc quần legging ôm sát cơ thể ở gần trường học. Cô bị nhận xét thiếu tế nhị, khiêu gợi. Trước đó, người đẹp Hong Kong cũng nhiều lần bị miệt thị vóc dáng, quấy rối bằng ngôn từ khiếm nhã khi đăng tải ảnh mặc bikini trên trang cá nhân.

Đáp trả làn sóng tấn công của cư dân mạng, Ngô Thiên Ngữ chia sẻ: "Tôi nghĩ trang phục bản thân mặc không phản cảm hay khiêu gợi như những đánh giá trên mạng. Thật buồn cười khi tôi bị quy chụp là người thiếu đứng đắn. Phong cách thời trang của tôi có thể không hợp nhãn số đông nhưng không có nghĩa là tôi có lỗi với xã hội khi mặc chúng".

Nghệ sĩ Trung Quốc bị tình dục hóa quá mức khi mặc gợi cảm-2Nghệ sĩ Trung Quốc bị tình dục hóa quá mức khi mặc gợi cảm-3
Người nổi tiếng Trung Quốc thường xuyên bị chỉ trích khi diện trang phục ngắn, bó sát hoặc hở một số vị trí trên cơ thể

Cuối tháng 8, nữ người mẫu Diệp Dật bị lên án sau khi chia sẻ bức ảnh bản thân mặc chiếc áo cut-out, ngồi tạo dáng trên du thuyền. Cư dân mạng cho rằng cô diện đồ quá hở hang, khoe da thịt quá đà. Việc theo đuổi phong cách Y2K khiến Diệp Dật bị dư luận vùi dập trên không gian mạng.

Câu chuyện của Diệp Dật gây bức xúc cho tín đồ thời trang. Đa số cho rằng cách ăn mặc của cô không phản cảm, nhất là khi Diệp Dật đang trong kỳ nghỉ ở trên biển.

"Bây giờ là năm 2022, tại sao vẫn có người núp sau bàn phím và phán xét cách ai đó ăn mặc" là bình luận bênh vực của Sina đối với việc Diệp Dật bị chỉ trích trên mạng xã hội Trung Quốc.

Dương Mịch bị soi xét trang phục khi ghi hình một show thực tế. Nữ diễn viên mặc áo crop top hai dây kết hợp với áo khoác sơ mi để tiết chế sự gợi cảm. Dù vậy, cộng đồng mạng vẫn nhận xét Dương Mịch cố ý khoe thân bởi trong một số khoảnh khắc cúi người cô để lộ vòng một.

Đầu tháng 7, Tống Vũ Kỳ - thành viên nhóm (G)I-DLE - cũng trở thành đối tượng phán xét của dư luận khi mặc váy ngắn. Cư dân mạng nhận xét cô khoe thân quá đà, tạo điều kiện cho những người có ham muốn xấu.

Đối mặt với bình luận ác ý, Tống Vũ Kỳ chia sẻ: "Sẽ là định kiến nếu nghĩ rằng phụ nữ mặc váy ngắn, đồ hở ngực một chút hay lộ vài chỗ trên cơ thể là đang muốn khoe thân. Phái yếu mặc gợi cảm, trang điểm đẹp chỉ vì muốn thể hiện cá tính, sự tự tin chứ không phải khiêu gợi đàn ông".

Theo Sohu, câu trả lời của Tống Vũ Kỳ, Diệp Dật hay Ngô Thiên Ngữ đánh thẳng vào sự áp đặt nhận thức, sở thích cá nhân lên người khác. Trang tin cho rằng nữ giới đang bị tình dục hóa quá mức khi diện trang phục gợi cảm, táo bạo hơn tiêu chuẩn cộng đồng. Nếu lệch chuẩn họ đối mặt với hậu quả nghiêm trọng là bị bạo lực trực tuyến.

"Dư luận ngày càng để tâm đến mông, ngực của phụ nữ qua lớp trang phục. Họ dựa vào quần áo để đưa ra đánh giá về nhân phẩm, đạo đức cho dù trang phục đó không quá khiêu gợi, còn bản thân người mặc cũng không làm điều gì gợi dục cả", Sina bình luận.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nghe-si-trung-quoc-dang-bi-tinh-duc-hoa-qua-muc-khi-mac-goi-cam-post1372683.html?fbclid=IwAR1bEA_xKJ6BRCgCbzL71oBj45Rd5ax9Dxmz92fuqwq8cNpM5IEQ04mhceY

trang phục Trung Quốc

Tin tức mới nhất