Nghệ sĩ Việt bán kim chi, thanh lý quần áo thời dịch

Để trang trải cuộc sống trong thời dịch, diễn viên Anh Thư làm thêm nghề tay trái là bán kim chi. Trong khi đó, Minh Tú thanh lý quần áo, học cách chơi chứng khoán.

"Ban đầu, tôi chỉ làm kim chi để ăn và tặng bạn bè trong những ngày giãn cách xã hội. Sau đó, mọi người gợi ý tôi làm và bán thử. Không thể ngờ, việc bán kim chi lại là phao cứu sinh của tôi ở thời dịch", diễn viên Anh Thư chia sẻ.

Không đi diễn, không quay phim, nhiều nghệ sĩ Việt giảm thu nhập trong giai đoạn TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội. Để kiếm thêm trang trải cuộc sống, nhiều nghệ sĩ bán hàng online, thanh lý quần áo, tự làm đồ ăn để rao bán.

"Bán kim chi là phao cứu sinh của tôi trong thời dịch"

Diễn viên Anh Thư chia sẻ hơn một tháng qua, cô hầu như ở nhà, không ra ngoài. Trong những ngày rảnh rỗi, cô thường xuyên vào bếp, thử nghiệm nhiều công thức nấu ăn mới. Đặc biệt, nữ diễn viên làm món kim chi của Hàn Quốc và gửi tặng một số người thân, bạn bè.

"Tôi học được cách làm kim chi trong một lần đi Hàn Quốc để đóng phim. Sau khi về TP.HCM, tôi tìm nhiều chỗ để mua món này theo khẩu vị bản địa nhưng không ưng ý. Tôi mới mày mò, thử đi thử lại nhiều lần để làm món kim chi đúng vị. Khi tặng bạn bè, mọi người khen ngon và gợi ý tôi làm bán thử", Anh Thư kể lại.

Nghệ sĩ Việt bán kim chi, thanh lý quần áo thời dịch-1
Diễn viên Anh Thư làm kim chi để bán, thêm thu nhập thời dịch.

Nữ diễn viên cho biết giai đoạn đầu, cô tự làm các công đoạn từ mua nguyên liệu, trộn gia vị và đóng hộp. Về sau, khi đơn hàng lên hơn 200 đơn/ngày, với số lượng khoảng 100 kg, người thân hỗ trợ Anh Thư trong khâu sơ chế nguyên liệu.

"Khi nhận được số tiền vài trăm nghìn đồng mà khách hàng chuyển đến trong tài khoản, tôi cảm thấy vui. Mọi người ăn rồi khen kim chi khiến tôi có động lực hơn. Trong một tháng qua, tôi bán được hơn một tấn kim chi. Đó là con số lớn và nằm ngoài sự tưởng tượng của tôi. Không thể ngờ, việc bán kim chi lại là phao cứu sinh của tôi ở thời dịch", cựu người mẫu cho hay.

Khi TP.HCM thực hiện Chỉ thị 16 và dừng dịch vụ ăn uống mang về, Anh Thư phải tạm ngưng việc bán kim chi. Nữ diễn viên cho biết ngày 9/7, cô đã nhắn tin xin lỗi và chuyển trả lại tiền cho những khách hàng đặt cọc trước.

"Trước đây, tôi đặt nguyên liệu từ một công ty chuyên cung cấp rau củ Đà Lạt. Tuy nhiên, giờ công ty đó nằm trong khu phong tỏa nên gặp khó khăn trong khâu mua nguyên liệu", cô tiết lộ.

Anh Thư tâm sự trong giai đoạn giãn cách xã hội, spa của cô phải đóng cửa. Mỗi tháng, cô chi trả 150 triệu đồng tiền thuê mặt bằng và lương cho nhân viên. Vì thế, việc bán kim chi cũng giúp cô xoay xở một phần về tài chính để bù lỗ.

"Hơn ai hết, tôi là người mong TP.HCM thực hiện Chỉ thị 16 từ lâu. Tài sản quan trọng nhất là sức khỏe chứ không phải kinh tế. Khó khăn tài chính mình có thể khắc phục sau khi dịch được đẩy lùi. Thời điểm này, an toàn của bản thân, gia đình, xã hội được đặt hàng đầu", cô khẳng định.

Trải qua những ngày tháng sống chung với dịch bệnh, cựu người mẫu cho biết cô rút ra nhiều bài học và kinh nghiệm cho bản thân. Anh Thư nói cô biết cách chi tiêu tiết kiệm, hạn chế mua sắm.

"Trước đây, tôi thường xuyên mua sắm từ quần áo, túi xách đến giày dép... Có những món đồ, tôi mua rồi để đó, không đụng đến. Những ngày bận bịu làm kim chi, tôi không còn thời gian rảnh để tiêu tiền. Tôi nhận ra bản thân phải sống tiết kiệm để đề phòng lúc khó khăn", nữ diễn viên chia sẻ.

Cô kể mỗi ngày, cô duy trì lịch tập gym, ăn uống đầy đủ và rửa tay thường xuyên để giữ sức khỏe. Buổi tối, cô thường đọc kinh, cầu nguyện và đi ngủ sớm.

Thanh lý quần áo để trang trải cuộc sống

Thời gian qua, sân khấu đóng cửa, diễn viên Kim Đào bán hàng online để trang trải cuộc sống. Các mặt hàng của cô chủ yếu là đồ ăn như cơm cháy, bún chả giò, khô cá sặc…

Khi UBND TP.HCM có công văn yêu cầu tạm dừng việc bán đồ ăn mang về, nữ diễn viên chia sẻ cô gặp nhiều khó khăn hơn trong việc kiếm thêm thu nhập.

"Nhiều khách hàng ủng hộ, mua hàng nhưng gặp tình trạng không có shipper. Tôi không thể tự mình đi giao hàng. Vì thế, tôi buộc phải nghỉ để hạn chế lỗ", Kim Đào kể.

Cô cho biết hiện hai mẹ con sống trong căn nhà trọ tại quận Bình Thạnh. Không còn thu nhập từ việc bán hàng online, nữ diễn viên phải trích một phần tiền tiết kiệm từ trước để trang trải sinh hoạt.

Ngoài ra, những ngày qua, cô cũng được hỗ trợ gạo, thực phẩm, mỳ gói từ nhiều đồng nghiệp, người quen.

"Tôi biết xung quanh mình còn nhiều hoàn cảnh khó khăn, vất vả hơn nên không than vãn. Khi nào TP.HCM hết dịch, tôi lại bán buôn và hoạt động sân khấu trở lại", cô bày tỏ.

Nghệ sĩ Việt bán kim chi, thanh lý quần áo thời dịch-2
Minh Tú ở nhà đọc sách, nấu ăn.

Với Minh Tú, cô kể những ngày sống chậm mang lại nhiều bài học quý giá cho bản thân. "Khi đại dịch bùng phát, mọi người đều bị ảnh hưởng, không chỉ riêng Tú. Nhưng Tú lại nghĩ theo hướng tích cực, đây là khoảng thời gian phù hợp để trau dồi kiến thức, đọc sách, thực hành lối sống tối giản", cô tâm sự.

Ngoài ra, Minh Tú tập tành, tìm hiểu thêm về chứng khoán để đầu tư nhằm sinh lời từ khoản tiền nhàn rỗi.

"Đầu tư vào chứng khoán như một cách để học hỏi và nếu may mắn thì có thêm khoản thu nhập trang trải trong cuộc sống", cô cho biết.

Nữ siêu mẫu cũng thanh lý quần áo, vật dụng không cần thiết trên trang cá nhân. Cô trích một phần tiền từ việc bán đồ để đóng góp, ủng hộ Quỹ vaccine của Chính phủ.

"Mỗi ngày trôi qua, tôi không cho phép mình sống tiêu cực, lười biếng. Tôi luôn hoạt động để bản thân bớt nhàm chán. Tôi tập thể dục, chăm sóc nhà cửa, nấu ăn, quay vlog...", Minh Tú kể.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nghe-si-viet-ban-kim-chi-thanh-ly-quan-ao-thoi-dich-post1237194.html

Anh Thư Minh Tú

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao