Những nghệ sĩ Việt bất chấp bán nhà để làm phim

Vì quá đam mê phim ảnh cũng như muốn có sự đầu tư cho dự án phim của mình, nhiều nghệ sĩ Việt đã bất chấp bán nhà để có thêm tiền làm phim.

Tú Vi được chồng ủng hộ bán nhà làm phim "Đời đã cho ta bao lần đôi mươi"

Tú Vi được biết đến là một nữ diễn viên tài năng, cô được chú ý trong bộ phim truyền hình Cổng Mặt Trời, sau đó cô lên xe hoa cùng Văn Anh - chàng diễn viên trong phim Phía Trước Là Bầu Trời. Sau khi hoàn thành công việc làm vợ, làm mẹ, Tú Vi rẽ ngang, chính thức thử sức đầu tư sản xuất phim điện ảnh.

Những nghệ sĩ Việt bất chấp bán nhà để làm phim-1
Vợ chồng Tú Vi - Văn Anh bán nhà đầu tư phim

Đời đã cho ta bao lần đôi mươi là bộ phim đầu tiên cặp đôi Tú Vi - Văn Anh thử sức ở vị trí nhà sản xuất. Không những thế, Văn Anh còn đảm nhận thêm vai trò đạo diễn. Diễn viên Cổng mặt trời chia sẻ vợ chồng cô phải bán nhà để có kinh phí làm phim

Chia sẻ về việc liều lĩnh này, Tú Vi đã bộc bạch: "Ai cũng nói tôi mạo hiểm khi đầu tư vào phim điện ảnh vì thị hiếu của khá giả bây giờ khó đoán. Tuy nhiên, tôi thích kịch bản về tình bạn, tìm thấy mình trong đó nên chấp nhận tất cả"

Những nghệ sĩ Việt bất chấp bán nhà để làm phim-2
Tú Vi luôn được Văn Anh ủng hộ trong tất cả nhưng việc cô làm

Một trong những yếu tố khiến Tú Vi chấp nhận bán nhà để làm phim chính là chồng của cô - Văn Anh đã ủng hộ mà không ý kiến, nữ diễn viên cảm thấy mình may mắn khi có chồng hiểu, thông cảm và chưa từng ngăn cản cô bất cứ điều gì.

Sau khi làm phim, Tú Vi rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm cho mình, cô thấy mình trưởng thành hơn. Không chỉ biết cách sắp xếp công việc trên trường quay, cô còn học được cách làm việc tập thể, kết nối giữa các thành viên trong đoàn.

Vợ chồng Thanh Thúy - Đức Thịnh bán nhà làm phim "Yêu đến tận cùng"

Cặp đôi Thanh Thúy - Đức Thịnh luôn song hành cùng nhau trong cuộc sống, dù gặp nhiều sóng gió trong cuộc sống hôn nhân nhưng cuối cùng vi tình yêu, cả 2 vẫn ở lại bên nhau và cùng nhau sản xuất nhiều bộ phim. Một trong những kỉ niệm đáng nhớ của Thanh Thúy - Đức Thịnh chính là khi thực hiện bộ phim Yêu đến tận cùng.

Những nghệ sĩ Việt bất chấp bán nhà để làm phim-3
Thanh Thúy - Đức Thịnh đã từng phải bán nhà để đầu tư phim

Yêu đến tận cùng nói về hiểm họa ma túy sẽ làm tiêu tan mái ấm gia đình, sự nghiệp của con người. Bộ phim xoay quay chuyện tình tay ba của cô giáo Hà Anh (Anh Thư thủ vai) - Đức (Cao Minh Đạt thủ vai), người chồng sa ngã vào con đường nghiện nhập và Quân - một kiến trúc sư trẻ do diễn viên Linh Sơn đảm nhận. Chuyện phim như một lời cảnh tỉnh chúng ta, ma túy thách thức tất cả, bản lĩnh, tình chung thủy và sự bao dung.

Những nghệ sĩ Việt bất chấp bán nhà để làm phim-4
Trải qua nhiều sóng gió, vợ chồng Đức Thịnh - Thanh Thúy vẫn ở bên cạnh nhau

Đảm nhận vai trò đạo điễn và sản xuất phim, cả hai vợ chồng Thanh Thúy - Đức Thịnh đã quyết định liều lĩnh bán căn nhà vừa mua không lâu để đầu tư. Cặp đôi rất nhiệt huyết với các dự án do chính mình sản xuất. Không chỉ sản xuất, hai vợ chồng cũng tham gia với các vai diễn phụ trong phim.

Hoàng Mập bán biệt phủ 1600m2 để làm phim

Là một trong những nghệ sĩ luôn mang lại tiếng cười cho khán giả khi xuất hiện, nên việc Hoàng Mập tiết lộ mình từng bán rất nhiều căn nhà để thực hiện sản xuất phim khiến nhiều người bất ngờ.

Nam nghệ sĩ đã có những chia sẻ chân thành về những góc khuất của việc làm phim mà ít ai biết, anh tâm sự : "Có rất nhiều kiểu nhà sản xuất phim như vay ngân hàng, có tập đoàn đầu tư. Có người lại thuộc dạng 'lừa đảo' luôn kêu gọi dự án để làm phim nhưng làm được một nửa hết tiền nên bỏ trốn. Cũng có dạng nhà sản xuất giả bộ casting để cầm dự án phim đi xin tiền đầu tư, có người thì thuộc dạng “liều” khi làm phim cần 10 tỷ nhưng chỉ có 2 tỷ, quay được đoạn đầu đã dừng.

Những nghệ sĩ Việt bất chấp bán nhà để làm phim-5
Hoàng Mập gặp nhiều khó khăn khi đầu tư làm phim

Còn với tôi, tôi dám làm điều nhiều người khác không làm, đó là tự bỏ tiền túi ra làm phim. Tôi chi tiền từ khi tuyển diễn viên tới thanh toán cát-xê ngay khi đóng máy, thậm chí còn sẵn sàng cho nhiều người vay tiền mua nhà, xe"

Hoàng Mập còn cho biết thêm rằng nhà sản xuất phải lo toan mọi thứ trong quá trình làm:  “Làm diễn viên nắng thì ra chỗ mát ngồi, hết phân đoạn của mình thì ngủ. Nhưng làm nhà sản xuất không như vậy, cực vô cùng. Khi mất điện, rồi công an tới hỏi giấy tờ đều phải có mặt. Mỗi khi qua được một công đoạn nào thì mới có thể thờ phào một cái”.

Những nghệ sĩ Việt bất chấp bán nhà để làm phim-6
Anh đã phải bán biệt phủ 1600m2 để làm phim

Chính những khó khăn của việc làm phim, anh đã từng phải bán nhiều căn nhà và trở về căn nhà đầu tiên để ở. Anh chia sẻ: “Tôi bán không biết bao nhiêu căn nhà. Đó là những nhà tôi mua được nên khi làm phim phải bán đi. Rất may tôi vẫn giữ được căn nhà đầu tiên của mình”.

Đạo diễn Lê Bảo Trung cầm cố nhà làm phim "Gia sư nữ quái"

Lê Bảo Trung được khán giả nhớ đến với vai trò đạo diễn của những bộ phim nổi tiếng như Đẻ mướn, Võ lâm truyền kỳ, Nhật ký Bạch Tuyết, Bóng ma học đường…Trước những thành công của mình, Lê Bảo Trung tự tin lập ra hãng phim riêng và đầu tư sản xuất bộ phim Gia sư nữ quái.

Những nghệ sĩ Việt bất chấp bán nhà để làm phim-7
Đạo diễn Lê Bảo Trung đã cầm cố căn nhà đang ở để lấy vốn đầu tư phim

Gia sư nữ quái là bộ phim hành động hài, ca nhạc, là tiếng cười lạc quan và đầy khát vọng của tuổi trẻ. Đây là bộ phim mà đạo diễn Lê Bảo Trung đặt hết của cải, anh đã phải cầm cố căn nhà vợ chồng anh đang ở để lấy vốn đầu tư cho phim.

Có thể coi đây là một sự đầu tư mạo hiểm tuy nhiên vị đạo diễn này vẫn tin tưởng và kỳ vọng vào sản phẩm của mình nên anh đã bất chấp mà không tính đến thất bại.

Đạo diễn Mai Thể Hiệp phải rao bán nhà để kiếm tiền làm phim

Mai Thế Hiệp là cái tên đạo diễn trẻ, anh chỉ mới thực hiện bộ phim Có căn nhà nằm nghe nắng mưa với vai trò là đạo diễn và nhà sản xuất. Vì là lính mới nên gần như Mai Thế Hiệp phải tự mình làm tất cả mọi khâu, đặc biệt vấn đề kinh phí khi làm phim khiến anh phải đau đầu. 

Những nghệ sĩ Việt bất chấp bán nhà để làm phim-8
Đạo diễn Mai Thế Hiệp lần đầu làm phim không xin được tài trợ nên đã phải cầm căn nhà cho ngân hàng

Là phim thuộc thể loại tâm lý - gia đình, ra rạp khó ăn khách nên gần như Mai Thế Hiệp không thể xin được tài trợ. Đạo diễn buộc lòng rao bán rẻ căn hộ chung cư hơn một tỷ để đủ tiền làm phim.

Tuy nhiên, Mai Thế Hiệp vẫn bị nhiều đối tác chê bai khi định giá căn hộ. Sau đó, một số người quen tư vấn anh cầm căn nhà để chỉ phải trả tiền lãi mỗi tháng và anh đã làm theo.

San
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nghe-si-viet-bat-chap-ban-nha-lam-phim-n-237832.html

Hoàng Mập Thanh Thúy Đức Thịnh Tú Vi

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao