Nghi án bảo vệ đánh chết người trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng

Là công nhân đang xây dựng công trình Happy Valley thuộc khu đô thị Phú Mỹ Hưng, trên đường đi nhậu về Nghiệp bị nghi là đã chọc ghẹo người đi đường nên bị bảo vệ khu đô thị này đánh chết.

Ngày 26/9 công an quận 7 (TP.HCM) đang làm rõ nghi án có liên quan đến cái chết của anh Vi Văn Nghiệp (27 tuổi ở Nghệ An, công nhân công trình xây dựng Happy Valley ở quận 7).

Cơ quan công an đã mời hơn 10 người, phần lớn là bảo vệ của khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng và 2 người của công ty TNHH dịch vụ bảo vệ an toàn ISP đến làm việc. Trong số này, nhà chức trách đã tạm giữ một số người để điều tra làm rõ.

Hiện trường nơi anh Nghiệp bị đánh chết

Theo công an quận 7, 22h ngày 21/9 nhóm công nhân của công trình Happy Valley gồm 3 người: Vi Văn Long (19 tuổi), Vi Văn Hội (18 tuổi) và Vi Văn Nghiệp (27 tuổi) đi nhậu về đến trước công trình có chọc ghẹo người đi đường. Ông Nguyễn Thanh Hoàng (55 là nhân viên bảo vệ của công ty ISP) ở gần đó, phát hiện nên gọi điện báo qua bộ đàm cho lực lượng bảo vệ Phú Mỹ Hưng biết.

11 bảo vệ đến hiện trường, trong đó có 10 người là bảo vệ của Phú Mỹ Hưng, một người là của công ty ISP. Lúc này, anh Hội, anh Long và anh Nghiệp đã đi vào làn trại của công trình.

Hội và Nghiệp bị nhóm bảo vệ khống chế tại khu vực căng tin. Riêng Nghiệp vùng tháo chạy vào block L18 đang xây dựng dở dang.

Lúc này 3 bảo vệ: Huỳnh Văn Trường (31 tuổi), Phan Ngọc Viên (27 tuổi đều là bảo vệ của khu đô thị Phú Mỹ Hưng) và Lê Huyền Duy (30 tuổi, nhân viên công ty bảo vệ ISP) truy đuổi theo anh Nghiệp. Không ai biết chuyện gì xảy ra bên trong block L18 nhưng sau đó 3 bảo vệ trên báo ra ngoài là anh Nghiệp té nằm dưới tầng trệt, cách vị trí thang máy 1m.

Nạn nhân được các đồng nghiệp tại công trình đưa đến bệnh viện đa khoa quận 7 với chẩn đoán chấn thương sọ não. Chiều 23/9, anh Nghiệp tử vong.

Bước đầu công an nghi vấn nạn nhân Nghiệp tử vong do bị đánh và những người có liên quan trực tiếp là 2 bảo vệ của Phú Mỹ Hưng và 1 bảo vệ của công ty ISP. Nhưng số bảo vệ bị tạm giữ không thừa nhận có hành hung anh Nghiệp và cho rằng anh Nghiệp bị té ngã.

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất