Nghỉ học dài ngày, thầy cô đến tận nhà học sinh kiểm tra bài vở đột xuất: Có em vẫn ngủ hoặc xem ti vi

Đây là hành động của các thầy cô giáo Trường THCS Quang Minh (Gia Lộc, Hải Dương) nhằm theo dõi sát sao tinh thần và ý thức học tập tại nhà của các em học sinh trong kỳ nghỉ dài.

Quá trình đến tận nhà kiểm tra đột xuất bài vở của các học sinh, thầy cô trường THCS Quang Minh cho biết bên cạnh một số em học sinh tự giác, chăm chỉ học tập thì vẫn có một số em chưa thật nghiêm túc. Khi thầy cô đến thì vẫn ngủ hoặc xem ti vi hoặc tự ý bỏ đi chơi.

Với những trường hợp chấp hành nghiêm chỉnh lịch tự học ở nhà, các thầy cô có lời khen ngợi và biểu dương. Các em có ý thức chưa tốt bị nghiêm khắc nhắc nhở.

Nghỉ học dài ngày, thầy cô đến tận nhà học sinh kiểm tra bài vở đột xuất: Có em vẫn ngủ hoặc xem ti vi-1
Giáo viên kiểm tra đột xuất ý thức tự học ở nhà của các em học sinh.

Theo chia sẻ của Phó hiệu trưởng - thầy Đỗ Thế Ngọc, đợt nghỉ học dài ngày do dịch Covid-19, nhà trường công khai kế hoạch học tập tại nhà cho học sinh. Cụ thể, thời gian tự học buổi sáng từ 7h00 - 11h00; buổi chiều từ 13h30 đến 17h00; buổi tối từ 19h00. Bắt đầu các buổi học luôn có hiệu lệnh trống trên loa truyền thanh.

Phía nhà trường mong muốn các em học sinh nâng cao tinh thần tự giác, chủ động thực hiện nghiêm túc các yêu cầu của nhà trường. Thầy Ngọc cũng cho biết, các thầy cô sẽ thường xuyên có những buổi kiểm tra đột xuất tiếp theo để kiểm tra và đánh giá ý thức học tập của các em học sinh trong thời gian chống dịch.

Ngoài việc tự học, nhà trường cũng yêu cầu các em học sinh thường xuyên vận động thể chất để có được sức khỏe tốt nhất.

Theo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://tiin.vn/chuyen-muc/hoc/nghi-hoc-dai-ngay-thay-co-den-tan-nha-hoc-sinh-kiem-tra-bai-vo-dot-xuat-co-em-van-ngu-hoac-xem-ti-vi.html?fbclid=IwAR3pTosCxIiAETG_M5GlbWAx6vh9swS4KcOC0CGP-FAsnC7liwNPHvhfLlA

COVID-19 Virus Corona học sinh

Tin tức mới nhất