Nghi phạm giết người trói xác trơ xương ở Vĩnh Phúc được đánh giá là người ‘chịu khó làm ăn’

Theo lãnh đạo xã Ngọc Minh, nơi nghi phạm Lương Văn Dư - giết người cướp tài sản gây xôn xao tỉnh Vĩnh Phúc là người chịu khó làm ăn, chưa tiền án tiền sự.

Ngày 11/9, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị đã bắt được nghi phạm Lương Văn Dư (sinh năm 1998) ở xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang để điều tra về hành vi giết người, bỏ xác trong căn nhà ở khu phố Chiền, phường Ngô Quyền, thành phố Vĩnh Yên. Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Hòa (25 tuổi, ở phố Chiền).

Chiều 11/9, cơ quan CSĐT đã dẫn giải đối tượng Lương Văn Dư đến dựng lại hiện trường. Vụ việc thu hút sự quan tâm của rất đông người dân.

Nghi phạm giết người trói xác trơ xương ở Vĩnh Phúc được đánh giá là người ‘chịu khó làm ăn’-1
Lương Văn Dư được dẫn giải đến hiện trường.

Liên quan đến con người Lương Văn Dư, lãnh đạo công an xã xã Ngọc Minh (huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) cho biết, Dư vốn sinh ra và lớn lên tại địa phương. Lương Văn Dư là con út trong gia đình có 3 anh em.

“Thời gian này, Dư đi làm ăn ở ngoài và thi thoảng về nhà với bố mẹ. Dư chưa lập gia đình. Dư ở quê cũng chịu khó làm ăn, không gây gổ đánh nhau với ai, chưa có tiền án tiền sự”, vị lãnh đạo công an xã Ngọc Minh thông tin.

Nghi phạm giết người trói xác trơ xương ở Vĩnh Phúc được đánh giá là người ‘chịu khó làm ăn’-2
Nạn nhân đã bị phân huỷ, chân tay vẫn còn sợi dây bị trói.

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Vĩnh Phúc nhận được tin báo với nội dung, khoảng 10h30 cùng ngày, người dân ở ngõ 8, phố Chiền, phường Ngô Quyền, TP Vĩnh Yên phát hiện tại một ngôi nhà ở phố Chiền có một tử thi đã phân hủy chỉ còn bộ xương không rõ danh tính.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Qua dấu vết tại hiện trường công an xác định đây là vụ án mạng.

Nghi phạm giết người trói xác trơ xương ở Vĩnh Phúc được đánh giá là người ‘chịu khó làm ăn’-3
Hình ảnh Dư trước khi bị bắt.

Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Văn Hòa (25 tuổi) làm nghề bán hàng rong tại các hội chợ. Tuy nhiên khoảng hơn 2 tháng trở lại đây người dân không thấy anh Hòa về nhà.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, rạng sáng ngày 11/9, cơ quan công an đã bắt được đối tượng gây án là Lương Văn Dư (20 tuổi) quê quán tại xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Theo Công an tỉnh Vĩnh Phúc, trong quá trình hành nghề bán rong, anh Hòa có quen và vay đối tượng Lương Văn Dư 15 triệu đồng. Đối tượng Dư đã nhiều lần đòi tiền nhưng anh Hòa chưa có tiền trả.

Nghi phạm giết người trói xác trơ xương ở Vĩnh Phúc được đánh giá là người ‘chịu khó làm ăn’-4
Công an khám nghiệm hiện trường.

Tới ngày 7/7, Dư tiếp tục tới nhà đòi tiền anh Hòa rồi xảy ra xô xát. Dư đã dùng thanh sắt hình hộp đánh chết anh Hòa và bỏ mặc thi thể anh Hòa tại hiện trường rồi bỏ trốn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các lực lượng của Công an tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Công an tỉnh Hà Giang đã bắt được đối tượng Lương Văn Dư vào lúc 3h sáng nay 11/9, tại xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Tại Cơ quan điều tra, Dư khai nhận hành vi gây án của mình. Quá trình xô xát, Dư dùng một đoạn sắt nhặt tại phòng ngủ vụt vào đầu Hòa làm Hòa bất tỉnh. Sau đó, Dư trói tay chân của Hòa lại, lấy chiếc điện thoại Iphone 6 Plus và chiếc xe máy Exiter BKS 88B1-223xx của Hòa rồi bỏ trốn.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người, cướp tài sản.

Theo Saostar


Vĩnh Phúc Giết Người

Tin tức mới nhất