Nghi phạm sát hại nữ sinh SKĐA khoe tốt nghiệp đại học danh tiếng: Thông tin lừa đảo

Trước thông tin nghi phạm Nguyễn Anh Tú tốt nghiệp ĐH FPT, FPT – Arena và FPT – APTECH, chủ tịch HĐQT Đại học FPT đã chính thức lên tiếng.

Liên quan đến vụ nữ sinh trường Sân khấu điện ảnh Đ.T.C.T (23 tuổi, Hà Nội) bị đối tượng Nguyễn Anh Tú (35 tuổi) giết hại và hãm hiếp trong phòng trọ, mới đây dư luận lần nữa phát hoảng khi tìm thấy thông tin “đẹp như mơ” của tên sát nhân.

Theo đó, đối tượng Nguyễn Anh Tú tự nhận mình là giáo viên, bộ môn Thiết kế đồ họa. Đặc biệt, nghi phạm từng tốt nghiệp Đại học FPT, FPT- Arena, FPT –APTECH cùng với 10 năm kinh nghiệm làm việc tại các công ty Cổ phần giáo dục Việt Nam, Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô,…

Khi bức ảnh đăng thông tin về "giáo viên Đồ họa” Nguyễn Anh Tú được chia sẻ, dù không có căn cứ, cộng đồng mạng vẫn bình luận rằng cảm thấy sợ hãi với những người trí thức bởi “học càng nhiều thì càng nguy hiểm”. Tuy nhiên, bên cạnh đó lại có không ít người hoài nghi: những thông tin trên có thể là giả mạo.


Dư luận lần nữa phát hoảng khi tìm thấy thông tin “đẹp như mơ” của tên sát nhân

Chiều ngày 9/6, trao đổi với chúng tôi, ông Lê Trường Tùng – Chủ tịch HĐQT Đại học FPT cho biết khi đọc được thông tin đối tượng Nguyễn Anh Tú tốt nghiệp ĐH FPT đã rất bất ngờ và không dám tin.

Sau đó ông đã kiểm tra kỹ xem tên của nghi phạm có trong danh sách tốt nghiệp của ĐH FPT, FPT Aptech, FPT Arena  vào năm nào? Và kết quả là không có!

“Tôi tìm thông tin đối tượng Nguyễn Anh Tú tại FPT Aptech từ khóa 1999 đến nay; FPT Arena xem từ khoá 2004 và ĐH FPT xem từ khoá 2006 - tức là từ khi bắt đầu hoạt động. Và kết luận là "nghi phạm" đã mạo danh tốt nghiệp FPT để hành nghề lừa khách hàng”, ông Lê Trường Tùng nói.

Trước đó, cư dân mạng cũng tìm được 2 trang Facebook được cho là của nghi phạm Nguyễn Anh Tú đăng tải rất ít thông tin về bản thân, chủ yếu phục vụ cho công việc. Trên một Facebook khác, nghi phạm thường xuyên đăng các thông tin tuyển sinh về các ngành thiết kế.

Trước đó (5/6), Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa, Hà Nội phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Hà Nội tạm giữ Nguyễn Anh Tú (35 tuổi) để điều tra về hành vi giết người, hiếp dâm, cướp tài sản nữ sinh trường Sân khấu điện ảnh.

Tại cơ quan điều tra, Tú khai nhận, khoảng 21h ngày 3/6, đối tượng nhận được điện thoại của chủ nhà trọ nơi mình thuê là anh N.N.T (29 tuổi, Cầu Giấy) với nội dung nhờ mở cửa cho Đ.T.C.T.

Thấy cô gái trẻ xinh xắn, lại đi một mình nên Tú nảy sinh ý định đánh ngất để cưỡng hiếp. Khi T. đang xem phòng trọ ở tầng 3 thì Tú dùng gạch chuẩn bị sẵn đập vào đầu đồng thời bóp cổ nạn nhân kéo rồi vào phòng rồi thực hiện hành vi hiếp dâm.

Sau khi gây án, đối tượng ngủ lại luôn tại hiện trường, sau đó lấy xe máy đi loanh quanh để nghe ngóng tình hình. Trưa hôm sau Tú vẫn ở gần hiện trường nhưng khi thấy người nhà nạn nhân đi tìm liền lấy ví của nạn nhân (bên trong có giấy tờ và tiền) rồi bỏ đi.

 

Theo Khám phá


Giết Người Hiếp dâm

Tin tức mới nhất