Nghi vấn lộ đề thi Ngữ văn lớp 10 tại Hà Nội, Sở GD&ĐT Hà Nội nói gì?

Sau khi kết thúc môn thi Ngữ văn, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có cuộc họp khẩn về sự cố đề thi được đăng tải trên mạng xã hội sau 60 phút làm bài.

Sáng nay 7/6, hơn 94 nghìn thí sinh ở Hà Nội chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 với môn thi Ngữ văn (120 phút). Tuy nhiên, 60 phút sau khi tính giờ làm bài, bản chụp đề thi môn Ngữ văn đã xuất hiện trên mạng xã hội. Điều này dấy lên nghi vấn lộ đề trước khi thi.

Ngay sau khi nhận được phản ánh, Sở GD&ĐT Hà Nội đã phối hợp với Công an Thành phố Hà Nội xác minh sự việc trên. Vào trưa nay, sau khi kết thúc môn thi đầu tiên, ông Lê Ngọc Quang - Phó GĐ Sở GD&ĐT Hà Nội xác định đây là đề thi chính thức của Sở. Ông Quang nhận định, đây là hiện tượng lọt đề thi chứ không phải lộ đề thi.

"Điều này không ảnh hưởng đến kết quả làm bài của thí sinh" - ông Quang khẳng định.


Thí sinh bước vào phòng thi môn Ngữ văn sáng 07/06

Ông Quang cho biết thêm, hiện tại Sở GD&ĐT Hà Nội đã chỉ đạo tăng cường công tác an ninh trong các buổi thi tiếp theo để tránh xảy ra sự cố trên.

Được biết, trong sáng nay, tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 94.499; số thí sinh vắng mặt là 354 thí sinh. Cũng trong sáng nay, có 02 thí sinh vi phạm quy chế thi trong đó có 01 thí sinh mang điện thoại vào phòng thi (tại điểm thi trường THCS Lĩnh Nam - Hoàng Mai).

Ngoài ra, tại điểm thi trường Phan Đình Giót, quận Thanh Xuân cũng đã xảy ra sự cố đáng tiếc khi 7h30 phút đã bóc, cắt niêm phong và kiểm đếm đề thi trong khi thời gian yêu cầu phải là 7h55. Trường hợp này, chủ tịch địa điểm thi sẽ phải chịu trách nghiệm.

Theo Báo Đất Việt
 


thí sinh học sinh

Tin tức mới nhất