Nghịch lý phim Trung Quốc: diễn xuất dở tệ nhưng cứ đóng ngôn tình là nổi tiếng

Có vẻ như gu xem phim hiện tại của các khán giả trẻ chỉ chú trọng vào ngoại hình thay vì diễn xuất.



Có lẽ chưa bao giờ mà xu hướng chuyển thể phim ngôn tình và đam mỹ lại nở rộ ở màn ảnh Hoa Ngữ như hiện tại. 3 năm trở lại đây, phim ngôn tình tràn ngập đủ mọi thể loại, từ hiện đại cho đến cổ trang. Phim đam mỹ cũng không kém cạnh, khi càng cấm thì càng chuyển thể và phát trên mạng. Và các thế hệ diễn viên trai xinh gái đẹp cũng bắt đầu lấn át những diễn viên “thực lực” khá nhiều. 



Phim ngôn tình chuyển thể đang là trào lưu “hot” trong những năm qua

 

Nếu như khoảng 15 năm trước, với lứa diễn viên trẻ khi ấy như Triệu Vy, Châu Tấn, Lâm Tâm Như, Tô Hữu Bằng, Trần Khôn… phải “chật vật” tìm chỗ đứng của bản thân qua đủ mọi vai diễn dù họ có lợi thế lớn về ngoại hình, thì với các diễn viên trẻ ngày nay lại dễ dàng hơn nhiều. Dòng phim chính luận, đầu tư nghiêm túc dần chìm vào phía sau để nhường chỗ cho xu hướng chuyển thể ngôn tình. Văn học mạng ở xứ Trung phát triển, những tiểu thuyết ngôn tình đủ mọi đề tài luôn là nguồn khai thác dồi dào cho các nhà làm phim. Thị hiếu của khán giả trẻ không còn như trước, cứ phim chuyển thể cùng dàn trai xinh gái đẹp là theo dõi ủng hộ nhiệt tình. Vì vậy không lạ khi các diễn viên trẻ như Trịnh Sảng, Dương Dương, Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Thi Thi, Lý Dịch Phong… lại “một bước thành sao” chỉ sau một bộ phim chuyển thể. 

 


Các “người đẹp ngôn tình” đang hot hiện nay dù diễn xuất bị chỉ trích

 

Nếu diễn xuất tốt thì chẳng ai phải phàn nàn, còn đằng này, việc xuất hiện liên tục trong các dự án phim cùng lối diễn “mì ăn liền” nhàn nhạt mang từ phim này qua phim khác đã khiến một số bộ phận khán giả Hoa Ngữ ngán ngẩm. Trịnh Sảng gần đây nổi tiếng trở lại qua “Yêu em từ cái nhìn đầu tiên” bị đánh giá có diễn viên vô cảm, đơ cứng. Nam thần Dương Dương thu hút với vẻ đẹp trai, thư sinh từ “Thiếu nữ toàn phong” tới “Yêu em từ cái nhìn đầu tiên” cũng không có sự tiến bộ nào về mặt diễn viên. Hay Hoàng Cảnh Du năm rồi trở thành hiện tượng showbiz Hoa Ngữ qua vai Cố Hải trong phim đam mỹ “Thượng ẩn” cũng thế. Đẹp trai có, nhưng tài năng thì chỉ dừng lại ở mức trung bình, thế mà sau phim lại được săn đón như siêu sao hạng A. Có vẻ như gu xem phim hiện tại của các khán giả trẻ chỉ chú trọng vào ngoại hình thay vì diễn xuất. Vì thế mà những diễn viên trẻ này nổi đâu thì nổi, chứ ở mảng điện ảnh thực lực thì họ không có cửa được mời. 

 


Dương Dương có ngoại hình rất hợp với các vai soái ca ngôn tình, nhưng diễn xuất thì bị chê yếu kém

 

Diễn viên trẻ tham gia phim ngôn tình chưa đủ, đến những diễn viên hàng U40, U50 như Hoắc Kiến Hoa, Chung Hán Lương, Đường Yên… cũng tham gia vào trào lưu này. Đường Yên thì 2 năm qua phủ sóng mọi mặt trận với tính cách nhân vật phim nào phim nấy y như một trong “Bên nhau trọn đời”, “Hoạt sắc sinh hương”… Đến nỗi có thời gian khán giả nghi ngờ diễn xuất của cô, không hiểu vì sao ngày xưa cô diễn hay là thế mà nay lại diễn đơ cứng, gượng ép. Gần đây cô có “Cẩm tú vị ương” nhân vật cô thể hiện có đỡ hơn một chút, nhưng vẫn bộc lộc điểm yếu trong diễn xuất. Hay Hoắc Kiến Hoa ngày xưa diễn tốt bao nhiêu, giờ phim nào phim nấy mang một khuôn mặt, một biểu cảm vào. Cho thấy sự hời hợt trong diễn xuất. 

 


Hoắc Kiến Hoa bị cho là đi vào lối mòn trong diễn xuất, không có sự đầu tư cho vai diễn

 

Diễn xuất chán, xuất hiện dày đặc, ấy vậy mà khán giả trẻ vẫn không ngán, cũng như sự nổi tiếng của những diễn viên ngôn tình (lẫn đam mỹ) ngày một gia tăng. Công tâm mà nói, ngôn tình cũng có nhiều thể loại khác nhau, như “Lang Gia Bảng” hay “Hoan Lạc Tụng” cũng được xem là ngôn tình, nhưng lại hoàn toàn khác biệt với các phim một màu đầy bi lụy hay “hường phấn” kia. Qua đó cho thấy các diễn viên trong những phim trên như Hồ Ca, Lưu Đào… luôn đặt tiêu chí mới mẻ lên hàng đầu thay vì cứ tham gia hàng loạt rồi gây thất vọng với các fan. Dẫu biết với các diễn viên khác, phim ngôn tình hiện là “cần câu cơm” cho họ, bởi không đóng phim ngôn tình thì biết đóng phim gì bây giờ, nhưng nên chú trọng diễn xuất cũng như sự mới mẻ. Trần Kiều Ân một thời đóng đóng phim thần tượng, nay đã trở thành “nữ thần” với dòng phim ngôn tình. Nhiều khán giả phàn nàn diễn xuất của cô vẫn còn kém dù đã vào nghề hơn 10 năm, song bất chấp những phàn nàn thì danh tiếng Trần Kiều Ân ngày càng “hot”. 



“Lang Gia Bảng” tuy là ngôn tình nhưng lại quy tụ diễn viên thực lực cùng nội dung mới mẻ

 

Lời kết:


Đã là trào lưu, xu hướng thì ắt sẽ có ngày hạ nhiệt, cũng như phim thần tượng Đài Loan ngày xưa. Những diễn viên phim thần tượng Đài năm xưa người thì rời khỏi làng giải trí, người thì lên hàng diễn viên thực lực, cũng có người nối tiếp qua ngôn tình… Nghịch lý phim ngôn tình càng đóng càng hot của Hoa Ngữ, ắt ngày nào đó sẽ theo gót phim thần tượng mà suy giảm. Ngay cả phim Quỳnh Dao bi lụy, gây bão châu Á một thời còn tàn lụi, huống chi ngôn tình cơ chứ. 

 

Lãng Khách

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nghich-ly-phim-trung-quoc-dien-xuat-do-te-nhung-cu-dong-ngon-tinh-la-noi-tieng-n-106260.html

phim ngôn tình Dương Dương Đường Yên Trần Kiều Ân Chung Hán Lương Trịnh Sảng Hoắc Kiến Hoa

Tin tức mới nhất