'Nghiện' game đánh cá, người lớn lẫn trẻ em 'nướng' cả triệu bạc mỗi ngày

Không chỉ có ở các tiệm tư nhân, game bắn cá còn len lỏi vào các trung tâm thương mại, siêu thị và cả các nhà sách. Trẻ em lẫn người lớn có thể ngồi hàng giờ chơi. Chuyện thua cả tiền triệu vì trò này là bình thường với nhiều người.

Thua cả triệu đồng như trở bàn tay

Từ vài năm nay, trò chơi bắn cá ngày càng phổ biến thu hút nhiều trẻ em, thanh niên, phụ nữ tham gia. Rất nhiều người trở nên nghiện, không ngại ngần đã bỏ ra cả chục triệu đồng để ăn thua với “nàng tiên cá”.

Đã có nhiều cơ sở game bắn cá tư nhân tồn tại dưới hình thức cờ bạc bị dẹp bỏ nên để che mắt cơ quan chức năng, trò đỏ đen này đã biến tướng khi xâm nhập các siêu thị dưới mác game giải trí.

Dạo một vòng quanh khu giải trí các siêu thị, trung tâm thương mại đều bắt gặp người chơi game này. Các bàn máy bắn cá đều đông đúc thanh niên, người lớn vây quanh. Nhiều chị em phụ nữ cũng mê mệt với trò chơi này.

game bắn cá
Nhiều máy game bắn cá chật kín người chơi, những người chơi đều tỏ ra khá hồi hộp.

Khu trò chơi điện tử của một siêu thị trên đường Nguyễn Thị Thập (quận 7) trang bị 4 bàn bắn cá, mỗi bàn 8 người chơi. Cuối tuần, các máy bắn cá không còn chỗ trống, nhiều khách phải xếp hàng chờ đến lượt.

Để có đạn bắn, người chơi phải nạp xèng vào máy, giá mỗi xu 5000 đồng tương ứng với 5 điểm. Càng bỏ càng nhiều xu thì số điểm càng cao, lúc đó người chơi tha hồ bắn những con cá lớn. Ngoài ra, người chơi cũng có thể mua thẻ tích điểm với giá 1.000 đồng tương đương 1 điểm, một thẻ  có giá từ 50 ngàn đồng/ Khi bắn hạ được nhiều “con mồi”, điểm số sẽ tăng lên. Người chơi có thể rút tiền (đồng xu) do máy nhả ra để đổi lấy tiền thật.

Tại một máy, cô gái trẻ ngồi vắt chân trên ghế, hai tay liên tục điều chỉnh các “súng” và nhấn nút bắn. Ở hai bên, hai cô gái khác đang có bầu cũng không ngừng rời mắt khỏi màn hình, tay bấm nút. 

Tại một máy khác, cùng với nhiều đàn ông thì có phụ nữ khoảng 30 tuổi vừa ẵm con trên tay vừa chơi bắn cá. Sau khi chơi hết gần 300 điểm hiện có, người này tiếp tục mua thêm 500 điểm (tương đường 500 ngàn) hòng gỡ gạc. Nhân viên nhanh chóng bơm thêm “đạn” rồi nhận từ tay cô tờ 500.000 đồng. Tuy nhiên, chỉ khoảng 30 phút sau, sau hàng loạt cú bắn bất thành vào “nàng tiên cá”, màn hình “đạn” của cô đã trở lại số 0.

game bắn cá
Thậm chí chơi game nhưng người chơi luôn trong tâm trạng "căng như dây đàn".

Người này đi là có người khác lấp vào chỗ trống ngay. Xen giữa tiếng lạch cạch của nút bấm là tiếng í cả tiếng chửi thề của những người bắn hụt cá. Số điểm được, thua nhiều hay ít tùy thuộc vào loại cá mà người chơi bắn. Tuy nhiên, để bắn được cá lớn khá khó, người chơi phải bắn thật nhiều đạn thì mới có thể diệt được và không phải khi nào bắn đạn cá cũng chết.

“Chơi có tí mà thua hết gần cả triệu bạc”, chị T. (ngụ quận 4) cho biết. Vì làm công việc kinh doanh nên chị dễ dàng sắp xếp thời gian đi chơi, mỗi tuần chỉ 1-2 lần. “Nhiều chỗ bắn cá tư nhân họ lập trình trong máy nên chơi chỉ có thua.Vì vậy, tôi vô siêu thị chơi sẽ công bằng hơn. Dù vậy cũng khó thắng lắm, huề vốn là hài lòng rồi, còn chuyện người chơi thua tiền triệu thậm chí hàng chục triệu ở đây như cơm bữa rồi”, chị T. cho biết thêm.

Trẻ nhỏ cũng “nướng” tiền vào game bắn cá

Không chỉ thu hút thanh niên, phụ nữ mà nhiều em nhỏ cũng mê trò này. Tại một siêu thị ở quận Bình Thạnh, em H. (14 tuổi) tụ tập chơi cùng nhóm thanh niên. Em than thở, so mới được bạn rủ nên tập chơi. “Chỉ có nửa tiếng mà em lỡ “nướng” hết 200 ngàn rồi. Đây là số tiền tiêu vặt trong 1 tuần của em”, H. nói.

game bắn cá
Người lớn chơi thì thua lỗ nhiều, thiếu niên không có nhiều tiền nên thua lỗ ít, đó là những hệ luy mà game bắn cá đang khiến cho rất nhiều người đau đầu.

Ở một máy khác, có cả em nhỏ còn khoác trên người bộ quần áo học sinh, liên tục mua điểm với giá tiền từ 50.000 - 100.000 đồng để “nướng” vào máy.

Ngoài ra, ngay cả nhà sách cũng có trò chơi này. Ở nhà sách Nguyễn Văn Cừ (phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1) có rất đông trẻ em đang say mê vây quanh 5-6 máy bắn cá. Em Lê Hoàng N. (15 tuổi) cho hay đã chơi trò này gần hai năm nay. Em thường dành dụm mỗi tuần khoảng 100 ngàn để đến đây hoặc các siêu thị chơi trò này. “Nhưng chỉ chơi được khoảng nửa tiếng, số tiền N. có được đã hết nên có khi em phải mượn thêm bạn”, N. nói.

game bắn cá
Trò chơi này thu hút nhiều người lớn tham gia

Anh Ngọc Sang (TP. Biên Hòa) chia sẻ: “Gần chỗ tôi có siêu thị cũng có trò này. Trong họ mình có một thành viên bị nghiện bắn cá. Thằng bé bỏ học, rồi vay tiền của bọn chúng lên đến cả chục triệu đồng để chơi. Hậu quả là bỏ thi và cuối cùng là bỏ nhà trốn đi vì sợ bọn chúng đòi tiền”.

game bắn cá
Bằng việc "đấu trí" với máy đã khiến không ít người nướng cả triệu bạc, thậm chí hàng chục triệu đồng trong đó có cả trẻ nhỏ.

Có thể nói, từ mục đích ban đầu chơi để giải trí, song nhiều người không dừng lại ở đó mà chơi để “săn” điểm thưởng.Tuy nhiên, việc “đấu trí” với máy đã làm không ít trường hợp chẳng còn một đồng dính túi. Khả năng “nuốt” tiền của máy bắn cá đã làm nhiều phụ huynh không khỏi lo lắng. 

Chị Lê Thị Thanh Phương (45 tuổi, phường12, Q.Bình Thạnh) lo lắng: “Trước đây, mỗi lần đến siêu thị tôi thường cho con tiền để chơi trò bắn cá trong lúc tôi đi sắm đồ. Không biết cháu nghiện khi nào nhưng mấy lần kiểm tra điện thoại, tôi phát hiện bạn bè thường nhắn tin rủ nó đi chơi game bắn cá. Tới khi bắt quả tang con trốn học thêm đi chơi bắn cá, tôi quyết định phải quản lý chặt, nó đi đâu cũng phải đưa đón”.

Hà Nội: Game đánh cá tràn vào siêu thị và TTTM

Theo khảo sát của chúng tôi tại một số siêu thị,  TTTM lớn ở Hà Nội, các máy chơi game bắn cá đều được đặt ở vị trí khu vui chơi giải trí. 

Tại một TTTM thuộc quận Hà Đông được đặt 2 máy để người dân chơi game bắn cá, theo đó máy luôn được bật sáng với nhiều ánh đèn LED lấp lánh, bên cạnh đó nhiều người và hầu hết là người lớn chứ không hề có bóng dáng trẻ nhỏ chơi.

Cũng tại một TTTM lớn khác thuộc quận Hai Bà Trưng những chiếc máy chơi game bắn cá cũng được đặt ngay ngắn tại khu vực riêng. Người chơi, người xem khá tấp nập đặc biệt vào những buổi tối hoặc ngày cuối tuần. Còn với một TTTM thuộc quận Cầu Giấy thì game bắn cá cũng được đưa vào cách đây một vài năm nay.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất