Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của những nơi bị bỏ hoang trên thế giới

(2Sao) - Qua ống kính của nhiếp ảnh gia David de Rueda, những địa danh bị bỏ hoang trên thế giới trở nên vô cùng tuyệt đẹp và sống động.

Trạm căn cứ của NATO nằm ở dãy núi Apennine, Ý, được xây dựng từ thời kỳ Chiến tranh lạnh và bị bỏ hoang sau khi Bức tường Berlin sụp đổ.

Xác tàu của Hải quân Hoa Kỳ Douglas DC-3 ở bờ biển phía nam Iceland đã nằm đó hơn 40 năm.

Phòng hòa nhạc Linnahall ở cảng Old Town, Tallinn, Estonia, được mở cửa phục vụ vào năm 1980, đến năm 2009 phải đóng cửa vì chi phí bảo dưỡng cho nhà hát quá cao. Nhiếp ảnh gia David de Rueda cho biết "nhà hát trông giống như một con tàu vũ trụ."

Trạm nghiên cứu sét của Viện kỹ thuật điện Nga xây dựng năm 1970 nằm giữa khu rừng ở ngoại ô Matxcơva

Nhà máy Red Triangle, một trong những nhà máy lâu đời nhất của Saint Petersburg, được xây dựng năm 1860 và trở thành nhà máy sản suất cao su lớn nhất thế giới thời bấy giờ. Ngày nay, Red Triangle gần như bị bỏ hoang, chỉ còn một vài tòa nhà vẫn được sử dụng.

Nhà máy nhiệt điện bỏ hoang ở gần Budapest, Hungary được xây dựng vào giữa thế kỷ 20
và bị bỏ hoang gần 20 năm nay.


Bảo tàng đường sắt trưng bày nhiều toa tàu cũ và đầu máy xe lửa ở Budapest cũng rơi vào cảnh bị bỏ hoang vì không có nguồn đầu tư để phục hồi, bảo trì.

Buzludzha, trụ sở của Đảng cộng sản Bulgaria, được xây dựng và hoàn thiện trong vòng 7 năm, cho tới năm 1981 mới được mở cửa.

Nhà mày xi măng bị bỏ hoang ở ngoại ô Sofia, Bulgaria

Tàu con thoi Buran được phóng duy nhất một lần năm 1970 và bị bỏ hoang sau khi Xô Viết sụp đổ.

(Ảnh: David de Rueda/ BBC)

June
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất