Ngô Thanh Vân chính thức lên tiếng sau nghi vấn "đá xéo" đàn em đi sự kiện trễ

Nữ diễn viên Ngô Thanh Vân cho rằng hiện trạng "bệnh ngôi sao" của các nghệ sĩ một phần do sự cả nể của ban tổ chức, tạo suy nghĩ người này làm được thì người kia cũng có thể làm được.

Tối 29/5, trang cá nhân của Ngô Thanh Vân đăng tải những dòng trạng thái khá dài bàn về văn hóa đến muộn của các nghệ sĩ được mời trong sự kiện mà cô cũng tham dự trong đêm. Nữ diễn viên viết rằng thiệp mời 6h tối thì 6h10 cô có mặt, tuy nhiên đến tận 7h10 mà hàng loạt những nghệ sĩ được mời ngồi hàng đầu đều chưa đến.

Sau khi đi sự kiện trở về, Ngô Thanh Vân lại đăng tải tiếp tục một dòng trạng thái khác bày tỏ sự bức xúc đến các nghệ sĩ đi sự kiện trễ gần hai tiếng đồng hồ để được chú ý hay được xem như sao hạng A. Chúng tôi đã liên lạc với nữ diễn viên sau đó để trao đổi về những bức xúc của cô về dòng trạng thái nói riêng cũng như tình trạng tham dự sự kiện trễ giờ của nhiều nghệ sĩ nói chung.

Ngô Thanh Vân chính thức lên tiếng sau nghi vấn đá xéo đàn em đi sự kiện trễ - Ảnh 1.
Tại sự kiện tối 29/5, Ngô Thanh Vân là một trong những nghệ sĩ đến đúng giờ in
trên thư mời nhưng hai tiếng sau đó chương trình mới bắt đầu


Bức xúc của chị đăng trên trang cá nhân về việc nghệ sĩ đến rất muộn tại sự kiện nhận được sự quan tâm lớn. Chính xác thì chị muốn đề cập đến ai?

Mọi người lại tập trung quá vào việc tôi nói ai, còn tôi thì chỉ đơn giản là chia sẻ cảm giác của người tham dự chương trình mà phải đợi lâu. Như status, tôi không thích việc trễ giờ hay chờ đợi, đó là nguyên tắc sống của mình. Tôi không đề cập ai cả mà chỉ nói về tình hình chung khi hàng ghế vẫn còn vắng nhiều người khiến chương trình vẫn chưa thể diễn ra đúng thời gian dự kiến.

Tính tôi thẳng thắn, trước giờ là nói thẳng việc mình nghĩ, nếu không thích ai đó cũng sẽ nói, còn không nói ai đích danh tức là không có ý gì cả. Mọi người nghĩ tôi nói tránh, nói khéo, tuy nhiên status này của tôi được để ở chế độ chia sẻ riêng tư chỉ vài người bạn rất thân được thấy. Status cho những bạn rất thân thấy mà tôi vẫn không nói về ai thì thật lòng, tôi không đề cập đến ai cụ thể cả.

Là người trong nghề, chị nhận định ra sao về hiện trạng "đi muộn về sớm" khi tham dự sự kiện của các nghệ sĩ Việt?

Mỗi người một việc, tuy nhiều khi chung một nghề nhưng không phải ai cũng có 8 tiếng làm việc giống nhau, đặc biệt với những nghề không có thời gian cố định. Tình trạng giao thông ở Việt Nam hay thời tiết thất thường nên đôi lúc cũng gây khó khăn khi di chuyển cũng là nguyên nhân dễ hiểu. Tuy nhiên không nên lấy đó làm lý do muôn thuở và tái diễn mãi được.

Tình trạng này không phải chỉ riêng sao Việt mà trở thành thói quen nhiều người trong cộng đồng. Bên cạnh đó, việc cả nể nhau cũng là một tác nhân làm việc này tái diễn mãi. Nhiều trường hợp mình tới sớm nhất nhưng phải đợi đầy đủ người, chương trình mới diễn ra. Cũng là người hay tổ chức nhiều sự kiện nên tôi hiểu cảm giác của người làm chương trình khó xử đến mức nào. Nhiều khi một phút cũng giải quyết được nhiều việc, hay tốn kém rất nhiều chi phí phát sinh, nên nếu đã nhận lời đi tham dự được thì nên đến đúng giờ để tránh làm phiền người khác và ban tổ chức.

Ngô Thanh Vân chính thức lên tiếng sau nghi vấn đá xéo đàn em đi sự kiện trễ - Ảnh 2.
Khách mời tại sự kiện đêm 29/5 cho biết, một số khách mời đi trễ là Angela Phương Trinh,
 Mai Phương Thúy, Diễm My 9X, Kỳ Duyên...


Chị nói gì đến thế hệ đàn em về cách làm việc thiếu chuyên nghiệp này?

Tôi không nhận mình là đàn chị hay có quyền nói ai. Mỗi người có cách sống và làm việc khác nhau. Đúng giờ là một nguyên tắc cơ bản mà tôi nghĩ ai cũng hiểu chứ không phải cần mình nói. Chỉ là tác phong làm việc trước giờ của mình như vậy không thay đổi được.

Trong môi trường không chuyên nghiệp về giờ giấc, thay vì cố gắng thay đổi họ thì tôi chọn cách khác làm việc để không cảm thấy khó chịu nhưng vẫn giữ tác phong và nguyên tắc làm việc của mình. Thế nên đó là lý do tôi không viết công khai góp ý kiến với ai mà chỉ chia sẻ riêng tư về quan điểm của mình. Tới bây giờ, tôi vẫn giữ là quan điểm riêng của mình, không muốn chỉ trích ai đúng ai sai cả, nên xin mọi người đừng suy diễn là ai.

Theo chị, suy nghĩ về "bệnh ngôi sao" trong showbiz do đâu mà có?

Nhiều lý do, nhưng cũng có một phần do sự cả nể của ban tổ chức, người mời hay đối tác làm việc cùng. Nếu cứ đúng theo nguyên tắc mà làm thì vài lần mọi người sẽ rút kinh nghiệm, còn cứ cả nể hoài thì mãi mãi nó như vậy. Người này được thì người kia cũng cảm thấy làm vậy được, nên dần tạo nên chuỗi liên kết kéo dài .

Có nhiều cơ hội hợp tác với những ê-kíp trong làng giải trí nước ngoài, chị nhận xét ra sao về cách làm việc của họ?

Nguyên tắc rõ ràng và kỷ luật rất khắt khe. Vì đa số công việc có ảnh hưởng lẫn nhau nên chỉ một khâu chậm và sai là dắt dây một dây chuyền. Có lần làm việc với một ê-kíp ở Nhật, họ đến trễ đúng 1 phút thôi mà đã phải cuối đầu xin lỗi rất chân thành và cứ xin lỗi hoài cho đến cuối hành trình làm việc. Tôi nghĩ họ tự cảm thấy đó là một việc rất nghiêm trọng trong công việc mà bản thân đã làm thiếu sót. Từ những làm hợp tác như vậy, tôi cũng học hỏi được nhiều để áp dụng cho mình và ê-kíp.

Ngô Thanh Vân chính thức lên tiếng sau nghi vấn đá xéo đàn em đi sự kiện trễ - Ảnh 3.
Ngô Thanh Vân là nghệ sĩ Việt có nhiều cơ hội làm việc với ê-kíp chuyên nghiệp đến từ quốc tế


Cũng là nhà sản xuất đứng ra tổ chức sự kiện giải trí, chị có nghĩ phát ngôn thẳng thắn của mình sẽ gây mất lòng nhiều đồng nghiệp, ảnh hưởng đến lời mời của mình đến họ về sau?

Tính tôi thẳng thắn, nguyên tắc làm việc trước sau rõ ràng. Nhiều nghệ sĩ làm việc chung sẽ hiểu, nguyên tắc là nguyên tắc, làm việc ra làm việc, dù là nhà tổ chức lẫn khách mời. Tôi nghĩ nếu ai đã làm việc chuyên nghiệp, nhiệt tình vì công việc thì sẽ không cảm thấy mất lòng mà còn sẽ thoải mái an tâm khi chúng ta làm việc với nhau thẳng thắn, không giả dối, có giờ giấc và mọi thứ rõ ràng với nhau.

Cảm ơn về những chia sẻ của chị.


Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất