Dàn 'chị đại' màn ảnh Việt không chỉ diễn xuất giỏi mà còn mạnh tay chi tiền tỷ làm phim

Nếu trước đây, cuộc chơi chỉ dành cho các nhà sản xuất lớn thì giờ đây, các nữ diễn viên cũng dần lấn sang lĩnh vực đầu tư khiến cuộc đua càng gay cấn.

Ngô Thanh Vân

Nhắc đến Ngô Thanh Vân, khán giả không biết gọi cô là người mẫu, vũ công, ca sĩ, diễn viên, đạo diễn hay nhà sản xuất? Bởi ở lĩnh vực nào cô cũng gặt hái được thành công. Nhưng có lẽ hiện nay, ở cái tuổi ngoài 40, cô muốn được khán giả nhớ tới với vai trò một đạo diễn, một nhà sản xuất tài năng.

Dàn chị đại màn ảnh Việt không chỉ diễn xuất giỏi mà còn mạnh tay chi tiền tỷ làm phim-1
Ngô Thanh Vân có lẽ là người phụ nữ thành công nhất làng phim Việt tính đến thời điểm hiện tại

Tấm Cám: Chuyện chưa kể là bộ phim điện ảnh đầu tiên do Ngô Thanh Vân đảm nhiệm vai trò đạo diễn đạt doanh thu 22 tỷ đồng chỉ sau 3 ngày đầu công chiếu. Bộ phim còn nhận được đề cử ở hạng mục A Window on Asian Cinema tại Liên hoan Phim quốc tế Busan lần thứ 21.

Những phim điện ảnh Về quê ăn Tết, Song Lang, Cô Ba Sài Gòn, Hai Phượng do Ngô Thanh Vân đóng vai trò nhà sản xuất cũng thắng lớn tại các phòng vé. Không những thế, Cô Ba Sài Gòn (năm 2017) được Cục Điện ảnh lựa chọn đại diện Việt Nam dự tranh hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc tại Oscar 2019.

Tháng 9/2019, bộ phim Hai Phượng tiếp tục là đại diện Việt Nam tham dự vòng sơ tuyển giải thưởng Oscar lần thứ 92 dành cho Phim truyện quốc tế.

Dàn chị đại màn ảnh Việt không chỉ diễn xuất giỏi mà còn mạnh tay chi tiền tỷ làm phim-2
Một số bộ phim ấn tượng do Vân Ngô sản xuất và đóng chính

Điểm chung những bộ phim của Ngô Thanh Vân là dù phản ánh hiện thực tốt đẹp hay tăm tối, bi thương thì điều đọng lại cho người xem vẫn là niềm tin về tương lai. Phim của cô cũng chú ý khai thác những cái hay, cái đẹp của văn hóa Việt.

Ví như phim Cô Ba Sài Gòn đã tái hiện sinh động bối cảnh Sài Gòn xưa, tôn vinh trang phục áo dài truyền thống của người phụ nữ Việt Nam. Hay bộ phim Hai Phượng cũng có những cảnh quay và lời thoại đậm chất vùng quê Nam bộ.

Thanh Vân chia sẻ, cô luôn có hứng thú khai thác những đề tài, chất liệu đặc trưng Việt Nam lồng ghép một cách khéo léo qua ngôn ngữ điện ảnh để khơi dậy cho khán giả niềm tự hào dân tộc cũng như để giới thiệu vẻ đẹp của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Dàn chị đại màn ảnh Việt không chỉ diễn xuất giỏi mà còn mạnh tay chi tiền tỷ làm phim-3
Ngô Thanh Vân đang cố gắng mang phim Việt ra với thế giới

Ngô Thanh Vân cho rằng, cách tốt nhất để phim Việt có chỗ đứng trong lòng công chúng là những nhà sản xuất tiếp tục làm thật có tâm, khai phá và đầu tư thật tốt cho sản phẩm của mình.

"Nhà sản xuất phim Việt cần có sự nhạy bén với xu hướng, chiến lược định hướng sản phẩm rõ ràng. Chúng ta nên học cách dung hoà giữa cái tôi sáng tạo của bản thân và thị hiếu của khán giả", Thanh Vân nói.

Thanh Hằng

Siêu mẫu Thanh Hằng vừa hé lộ dự án phim cổ trang Quỳnh hoa nhất dạ, hợp tác với đạo diễn Lý Minh Thắng. Trong đó, cô không chỉ đóng vai chính mà còn kiêm nhà sản xuất phim cổ trang này.

Siêu mẫu Thanh Hằng chia sẻ lý do mình góp vốn làm phim cổ trang Quỳnh hoa nhất dạ bằng sự tự tin: "Cách đây 2 năm, tôi có viếng thăm nơi thờ cúng Thái hậu Dương Vân Nga. Tôi rất cảm phục người phụ nữ quyền lực của hai triều Đinh - Lê, nên lên kế hoạch thực hiện một tác phẩm điện ảnh tôn vinh bà".

Dàn chị đại màn ảnh Việt không chỉ diễn xuất giỏi mà còn mạnh tay chi tiền tỷ làm phim-4
Hình ảnh mới nhất của Thanh Hằng trong "Quỳnh hoa nhất dạ" - bộ phim do cô bỏ tiền sản xuất và đóng chính

Dàn chị đại màn ảnh Việt không chỉ diễn xuất giỏi mà còn mạnh tay chi tiền tỷ làm phim-5
Bộ phim lấy cảm hứng từ cuộc đời thái hậu Dương Vân Nga

Thanh Hằng không cho biết đầu tư cụ thể bao nhiêu tiền, nhưng một phim cổ trang như Quỳnh hoa nhất dạ thì kinh phí không dưới 10 tỷ đồng. Ngoài đạo diễn Lý Minh Thắng, siêu mẫu Thanh Hằng còn mời nhà thiết kế Thủy Nguyễn cùng góp tay với mình để thực hiện bộ phim về thái hậu Dương Vân Nga.

Phim cổ trang Quỳnh hoa nhất dạ được mở đầu bằng lời tiên tri ngày thái hậu Dương Vân Nga chào đời: "Nín đi thôi, nín đi thôi. Một vai gánh vác cả đôi sơn hà". Hình ảnh thái hậu Dương Vân Nga từng xuất hiện trên sân khấu, nhưng bây giờ mới được xuất hiện trên màn ảnh.

Dàn chị đại màn ảnh Việt không chỉ diễn xuất giỏi mà còn mạnh tay chi tiền tỷ làm phim-6
Thanh Hằng là gương mặt bảo chứng doanh thu cho các bộ phim điện ảnh

Trương Ngọc Ánh

Trương Ngọc Ánh là cái tên không quá xa lạ đối với khán giả yêu điện ảnh Việt. Từ những năm 1990, mỹ nhân Hà thành được coi như "ngọc nữ" của màn ảnh nhỏ, với hàng loạt những vai diễn ấn tượng trong Đồng tiền xương máu, Giã từ dĩ vãng…

Dàn chị đại màn ảnh Việt không chỉ diễn xuất giỏi mà còn mạnh tay chi tiền tỷ làm phim-7
Trương Ngọc Ánh dần ghi dấu với vai trò nhà sản xuất phim điện ảnh .

Dàn chị đại màn ảnh Việt không chỉ diễn xuất giỏi mà còn mạnh tay chi tiền tỷ làm phim-8
Các bộ phim trước đó của cô đều tạo dấu ấn trong phòng vé.

Năm 2014, Trương Ngọc Ánh tiếp tục thử sức với vai trò mới đó là nhà sản xuất. Song khác biệt ở chỗ, người đẹp chỉ nhận đầu tư đồng thời là diễn viên chính cho những dự án phim điện ảnh bom tấn như Hương Ga, Truy sát, Vệ sĩ Sài Gòn

Cô thành lập công ty TNA Entertainment và thắng lớn ngay dự án đầu tiên là Hương Ga. Sau bộ phim, Trương Ngọc Ánh thu tiền tỷ từ doanh thu phòng vé, loạt giải thưởng danh giá cùng danh xưng "bà trùm".

Mới đây nhất, Trương Ngọc Ánh đang rục rịch khởi động dự án điện ảnh Trưng Vương (She - Kings) sau 4 năm ấp ủ, lấy bối cảnh Việt Nam của hơn 2000 năm trước với câu chuyện về cuộc đời hai vị nữ tướng dân tộc Trưng Trắc - Trưng Nhị.

Với những phát pháo mang đến sự chú ý cho khán giả trong nước cũng như màn chào sân quốc tế đầy kì vọng, Trưng Vương được giới chuyên môn đánh giá là dự án điện ảnh lịch sử tiềm năng có thể đem đến nhiều bất ngờ về tư duy, cốt truyện kết hợp với góc nhìn hiện đại.

Dàn chị đại màn ảnh Việt không chỉ diễn xuất giỏi mà còn mạnh tay chi tiền tỷ làm phim-9
Bộ phim mới nhất của Trương Ngọc Ánh về vị nữ anh hùng Trưng Vương đang rục rịch được khởi động

Hồng Ánh

Bén duyên với nghệ thuật từ năm 18 tuổi, diễn viên Hồng Ánh với vai diễn để đời Người đẹp Tây Đô năm 1996 đã gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp diễn xuất của mình nhờ nét diễn nhẹ nhàng, duyên dáng.

Cô là diễn viên tài năng của điện ảnh nước nhà, gia tài của cô có không ít giải thưởng trong và ngoài nước. Đến nay, sau hơn 20 năm trong nghề, Hồng Ánh đã từng bước dấn thân và trở thành nhà sản xuất phim chuyên nghiệp.

Dàn chị đại màn ảnh Việt không chỉ diễn xuất giỏi mà còn mạnh tay chi tiền tỷ làm phim-10
Khác với các đồng nghiệp nữ, Hồng Ánh dành nhiều tâm huyết cho dòng phim độc lập, nghệ thuật hoặc phim tài liệu

Tuy nhiên khác với những nhà sản xuất khác chọn con đường đi dễ thở hơn là phim thương mại, Hồng Ánh lại dồn hết tâm huyết cho các dự án phim độc lập, phim tài liệu, để những tác phẩm này đến gần hơn với khán giả đại chúng.

Với cương vị giám đốc điều hành Hãng phim Xanh, Hồng Anh đã tạo tiếng vang lớn khi đưa hai bộ phim tài liệu đến với khán giả là Chuyến đi cuối cùng của cô Phụng - kể về cuộc đời của một người chuyển giới hát lô tô và Đi tìm Phong - cuốn nhật ký chân thực bằng hình ảnh về cuộc hành trình chuyển giới của Phong, một nam thanh niên mong muốn tái tạo bản thân.

Các tác phẩm này đều được hưởng ứng rất nhiều, các suất chiếu đợt đầu phim luôn hết vé, dù không được phát hành rộng rãi.

Dàn chị đại màn ảnh Việt không chỉ diễn xuất giỏi mà còn mạnh tay chi tiền tỷ làm phim-11
Cô cũng phát triển khả năng ở mảng đạo diễn điện ảnh

Ngoài sản xuất, Hồng Ánh còn đảm nhận trọng trách đạo diễn phim điện ảnh. Cô nhào nặn tác phẩm Đảo của dân ngụ cư, biến nó thành bộ phim nghệ thuật thực sự chất lượng với dấu ấn đạo diễn rất mạnh, được bình chọn là một trong những bộ phim Việt hay nhất thập niên, dành nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế.

Dàn chị đại màn ảnh Việt không chỉ diễn xuất giỏi mà còn mạnh tay chi tiền tỷ làm phim-12

Theo Baodatviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/dan-chi-dai-viet-khong-chi-dien-xuat-gioi-ma-con-manh-tay-chi-tien-ty-lam-phim-1938000.html

Ngô Thanh Vân Trương Ngọc Ánh Thanh Hằng

Tin tức mới nhất