Ngô Thanh Vân và hành trình đưa tên tuổi đến với Hollywood

Khẳng định thương hiệu "đả nữ", Ngô Thanh Vân đã tham gia những dự án phim đình đám quốc tế và nhận được rất nhiều lời khen của khán giả.

Năm 2004, Ngô Thanh Vân lần đầu tiên có dự án phim quốc tế. Cô tham gia trong bộ phim truyền hình 14 tập có tên Rough được phát sóng tại 9 quốc gia châu Á từ ngày 7/10/2004. Nội dung của phim kể về một nhóm nhạc nữ chuyên trị dòng nhạc rock. Làm ca sĩ vào ban ngày, nhưng khi màn đêm buông xuống, họ trở thành nhóm nữ điệp viên chuyên thực hiện sứ mệnh trừ gian diệt bạo.

2sao.vn | Photobook

Phim đầu tay của “đả nữ” màn ảnh Việt có thể ví như phiên bản châu Á của "Charlie’s Angels" pha trộn yếu tố âm nhạc - thế mạnh của kênh truyền hình MTV. Và để có được vai diễn này, Ngô Thanh Vân phải vượt qua hơn 400 đối thủ tiềm năng khắp châu Á.

2sao.vn | Photobook

2 năm sau, Ngô Thanh Vân tiếp tục góp mặt trong "Crouching Tiger, Hidden Dragon: Sword of Destiny" (2016). Một bộ phim có sự tham gia của gương mặt nổi tiếng của điện ảnh Hoa ngữ như Chân Tử Đan hay Dương Tử Quỳnh.

2sao.vn | Photobook

Trong bộ phim này, "đả nữ" chỉ đóng vai nhỏ, cô hóa thân thành Mantis - một trong những nhân vật phản diện của bộ phim. Người đẹp chia sẻ để hóa thân thành nữ sát thủ, cô đã phải luyện thương, luyện võ và luyện tiếng Anh.

2sao.vn | Photobook

Bộ phim thứ 3 "đả nữ" tham gia chính là "Star Wars: Episode VIII - The Last Jedi" (2017). Màn xuất hiện ngắn ngủi của Ngô Thanh Vân ở đầu phim đã để lại ấn tượng sâu sắc.

2sao.vn | Photobook

Trong phim, cô vào vai Paige Tico, nhân vật này đã điều khiển phi cơ chiến đấu của quân Kháng chiến có nhiệm vụ đánh bom phi thuyền của Đế chế Thứ nhất. Nhờ sự hy sinh của cô, thế trận đã nghiêng về quân Kháng chiến. Vai diễn của "đả nữ" trong "Star Wars" nhận được sự khen ngợi từ bạn bè quốc tế.

2sao.vn | Photobook

"Bright" (2017) là bộ phim hành động pha trộn yếu tố kỳ ảo mà Ngô Thanh Vân tham gia. Cô liên tục vào vai một sát thủ phe phản diện với nhiệm vụ ngăn chặn viên cảnh sát và cộng sự tìm kiếm chiếc đũa phép quyền năng trước khi nó rơi vào tay bè lũ ác quỷ.

2sao.vn | Photobook

Tạo hình của nhân vật nổi bật với mái tóc màu bạch kim và trang phục bó sát màu đen. Khả năng diễn xuất phô diễn thế mạnh hành động được Ngô Thanh Vân khai thác triệt để ở bộ phim này.

2sao.vn | Photobook

"Da 5 Bloods" là bộ phim quy tụ Ngô Thanh Vân, Johnny Trí Nguyễn cùng nhiều sao ngoại. Phim do Spike Lee đạo diễn xoay quanh các cựu binh người Mỹ trở lại Việt Nam tìm xác đồng đội và kho báu.

2sao.vn | Photobook

Trong phim, nữ diễn viên vào vai một phát thanh viên được lấy cảm hứng từ nhân vật có thật trong lịch sử chiến tranh Việt Nam. "Da 5 Bloods" nhận được rất nhiều lời khen của các nhà phê bình nổi tiếng và vai diễn của Ngô Thanh Vân được đánh giá cao về khả năng diễn xuất.

2sao.vn | Photobook

The "Old Guard" (2020) là bộ phim mới nhất trong các dự án phim quốc tế của Ngô Thanh Vân. Nội dung phim kể câu chuyện của một đội vệ binh bất tử do Andy (Charlize Theron) làm chỉ huy. Sau hàng trăm năm ẩn thân, danh tính của đội quân tinh nhuệ bị bại lộ. Nhóm người bị đẩy vào một cuộc chiến tự bảo vệ cộng đồng của mình, cũng như giúp đỡ những con người có số phận tương tự

2sao.vn | Photobook

Ngô Thanh Vân vào vai Quỳnh, người đồng đội đầu tiên của Andy. Nhiều thế kỷ trước, cô đã bị một nhóm thầy tu bắt giữ. Nhóm người nhốt Quỳnh trong một chiếc quan tài sắt và ném xuống biển. Vai diễn này của "đả nữ" không xuất hiện chớp nhoáng mà cô còn có thể tham gia vào phần 2, khi nhân vật của cô đã xuất hiện trở lại vào cuối phim.

2sao.vn | Photobook

Ngô Thanh Vân