Chỉ vài khoảnh khắc chụp vội cùng mẹ trong ngày tốt nghiệp, thần đồng Đỗ Nhật Nam gây chú ý với ngoại hình đổi khác ở tuổi 18

Không chỉ gây chú ý với bảng thành tích học tập đáng nể, Nhật Nam còn khiến nhiều người bất ngờ với ngoại hình cao lớn ở tuổi 18.


Đỗ Nhật Nam (SN 2001), là cái tên không còn xa lạ với nick name "thần đồng tiếng Anh". Không chỉ gây chú ý khi 4 tuổi nói tiếng Anh trôi chảy, năm 7 tuổi cậu bé này đã trở thành dịch giả nhỏ tuổi nhất Việt Nam, 11 tuổi viết tự truyện và là Tổng biên tập một tờ báo dành cho tuổi teen, 14 tuổi nhận được thư chúc mừng của Tổng thống Obama...


Dù còn nhỏ tuổi nhưng cậu bé luôn thể hiện sự chín chắn trong từng hành động, suy nghĩ.


"Em chưa bao giờ nghĩ mình là thần đồng nên không thấy áp lực gì. Chỉ khi em xem mình là thần đồng thực sự, em mới phải nghĩ cách để giữ vững danh hiệu đó. Em vẫn nghĩ là mọi người ưu ái cho những nỗ lực của bản thân em. Em thích cách mẹ vẫn gọi em là 'Nam na'", Nhật Nam từng chia sẻ.


Năm 14 tuổi, Nhật Nam quyết định lên đường sang Mỹ du học và gặt hái được rất nhiều thành tích học tập đáng nể. 


Ở nơi đất khách quê người, "thần đồng tiếng Anh" nhanh chóng thích nghi với môi trường mới, tự chăm sóc bản thân và chuyên tâm chuyện học hành. Cậu bạn đã thể hiện bản lĩnh qua nhiều bằng khen, giấy chứng nhận.



Ngoài việc học, Nhật Nam (đứng ngoài cùng bên phải) còn tích cực tham gia vào ban nhạc Thánh ca của trường, các hoạt động thể thao, ngoại khóa. Cậu bạn chia sẻ cực yêu thích môn Sinh học. Thời điểm đang học lớp 10, Nhật Nam đã học sang chương trình lớp 11, 12.


Trong suốt chặng đường trưởng thành, chị Phan Hồ Điệp luôn ở bên cạnh động viên, ủng hộ con trai. Những hình ảnh, thông tin mới về quý tử đều được bà mẹ này cập nhật liên tục trên trang cá nhân có gần 200 nghìn người theo dõi.


Dù không hay thể hiện tình cảm nhưng trong những thành công của con trai, bố của Nhật Nam - anh Đỗ Xuân Thảo (đứng thứ 2, tính từ trái sang) cũng đóng góp một phần công sức không nhỏ.


Bẵng đi một thời gian không cho con "lên sóng", mới đây chị Hồ Điệp khiến nhiều người bất ngờ khi chia sẻ con trai đã tốt nghiệp trường THPT Church Farm School (Pennsylvania, Mỹ). Ngoài việc gửi lời chúc mừng đến gia đình nhỏ 3 người thì ngoại hình cao lớn phổng phao của Nhật Nam cũng nhận về rất nhiều quan tâm.


Ở bức hình này, cậu bé "thần đồng tiếng Anh" bụ bẫm, đáng yêu ngày nào nay đã vượt xa mẹ cả về chiều cao lẫn cân nặng.


"Mẹ rồi sẽ già đi, khó tính hơn, yếu thêm nhưng mẹ vẫn ở ngôi nhà có đầy tình yêu của mẹ, để chờ đợi và thương mến em. Hôm nay, mẹ tự chúc mừng mẹ vì đã là học sinh luôn cố gắng trong khoá học làm mẹ đấy thiêng liêng và kì diệu", một trong những phần nhắn nhủ cực xúc động của chị Hồ Điệp gửi tới con trai.



Được biết sau khi tốt nghiệp THPT, dự kiến Nhật Nam sẽ tiếp tục theo học tại Pomona College - một trường tư thục có lịch sử lâu đời nằm cạnh Los Angeles. Trước đó, chàng trai này đã nhận được học bổng 71.900 USD/ năm – tức khoảng 6,6 tỷ đồng cho 4 năm học tại ngôi trường danh giá này.


T.H
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ngoai-hinh-o-tuoi-18-cua-than-dong-do-nhat-nam-gay-bat-ngo-n-185135.html

Đỗ Nhật Nam thần đồng

Tin tức mới nhất