Hôn trẻ sai cách, Ngọc Trinh có thể gặp rắc rối gì?

Hình ảnh chạm môi của Ngọc Trinh với bé trai 8 tuổi trong một sự kiện gần đây khiến nhiều người băn khoăn liệu cô có vi phạm pháp luật.

Ảnh Ngọc Trinh hôn môi một bé trai trong sự kiện cô tham gia gần đây gây nhiều tranh cãi.

Thay vì có thể hôn trán, hành động hôn môi của nữ người mẫu bị nhiều khán giả chỉ trích phản cảm, thậm chí vi phạm pháp luật khi mà Nghị quyết 06/2019 của Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao về việc xét xử vụ án xâm hại tình dục người dưới 18 tuổi đã được thông qua và có hiệu lực từ 11/2019.

Hôn trẻ sai cách, Ngọc Trinh có thể gặp rắc rối gì?-1
Ngọc Trinh hôn môi bé trai 8 tuổi.

Trao đổi với chúng tôi, Luật sư Bùi Quốc Tuấn - Trưởng văn phòng Luật sư Quốc Tuấn, Đoàn Luật sư TP HCM - khẳng định, luật hình sự hiện nay không đề cập tới cụm từ "ấu dâm" nhưng có đầy đủ các quy định để răn đe, ngăn chặn và xử lý đối với tất cả hành vi liên quan đến xâm hại tình dục trẻ em.

Theo Nghị quyết 06/2019, một trong các hành vi cấu thành tội Dâm ô là: "Các hành vi khác có tính chất tình dục nhưng không nhằm quan hệ tình dục (ví dụ: hôn vào miệng, cổ, tai, gáy... của người dưới 16 tuổi)".

Vì vậy, theo ông Tuấn, hành động Ngọc Trinh hôn môi cậu bé 8 tuổi tại nơi đông người "có thể là hành vi vi phạm mà luật đã có quy định". Tuy nhiên, ông Tuấn cũng lưu ý rằng, để xác định chắc chắn đây có phải là hành vi ấu dâm không, cần phải chứng minh nụ hôn "có tính chất tình dục" mà việc đó đòi hỏi ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực này.

Ông khuyến cáo cần hết sức chú ý khi tiếp xúc thân mật với trẻ, đặc biệt là hôn sao cho đúng cách.

Bé trai mà Ngọc Trinh hôn môi tên N.H, 8 tuổi. N.H cùng Ngọc Trinh đang tham gia bộ phim Chị mẹ học yêu. Trong phim, N.H vào vai con trai 6 tuổi của Ngọc Trinh. Cả hai thân thiết, gắn bó với nhau thời gian qua. Ngọc Trinh cũng nhiều lần chia sẻ trên trang cá nhân khoảnh khắc thân thiết bên N.H ở phim trường.

"Nếu cho rằng sự việc xảy ra là do người mẫu Ngọc Trinh và cháu bé đóng vai chung với nhau trong một bộ phim được cho là mẹ - con, thì việc diễn này phải có cha mẹ của cháu bé giám hộ, trong kịch bản nhất định của bộ phim, không nên lạm dụng cảnh đó mà đi vào thực tế trong cuộc sống của cháu bé. Cần phải giữ khoảng cách với quan hệ thân mật mẹ con ở mức độ cho phép.

Cho dù là hoàn cảnh nào, biểu hiện tình cảm ở mức độ nào, nhưng đạo đức và pháp luật Việt Nam cũng có quy định mà tôi nêu ở trên. Đừng để sự việc này diễn ra hàng ngày, mà cho rằng không vi phạm pháp luật, đó là điều cần lên án, khi mình là người của công chúng và cháu bé cần có cuộc sống sau này khi đang, sẽ hình thành nhân cách trong tương lai", luật sư Tuấn nói.

Trước làn sóng chỉ trích Ngọc Trinh, mẹ N.H tiết lộ ngoài đời thực, "nữ hoàng nội y" và N.H xưng hô là mẹ - con. Chị cho rằng Ngọc Trinh coi N.H như con trai mình, bé N.H cũng yêu mến Ngọc Trinh nên cả hai ôm hôn như cách thể hiện tình cảm của cha mẹ với con cái.

Theo IOne

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ione.net/hon-tre-sai-cach-ngoc-trinh-co-the-gap-rac-roi-gi-4220274.html

Ngọc Trinh

Tin tức mới nhất