Ngọc Trinh lại mặc đầm nhái dù từng bị NTK nước ngoài tố thẳng mặt?

Lần này, bộ đầm dạ hội tuy không giống hệt nhưng lại tương đồng đến 70-80% so với thiết kế của Georges Hobeika.

Cách đây hơn nửa năm, Ngọc Trinh từng gặp scandal "muối mặt" khi bị NTK nước ngoài tố thẳng mặt đạo nhái thiết kế riêng cho Kendall Jenner. Thời điểm đó, người đẹp nội y gây phẫn nộ vì không xin lỗi mà chỉ giải thích gọn lỏn: "Chuyện cái đầm không liên quan gì đến stylist của Trinh hết nha. Tại Trinh thích rùi Trinh kêu stylist làm cho kịp chuyến đi của Trinh. Mọi người muốn chửi thì chửi một mình Trinh thôi nha. Cảm ơn".

Ngọc Trinh lại mặc đầm nhái dù từng bị NTK nước ngoài tố thẳng mặt?-1
Tháng 4/2022, Ngọc Trinh không chỉ bị tố ăn cắp chất xám, đạo nhái trắng trợn mà còn xoá hết comment vạch mặt từ nhà thiết kế nước ngoài.

Ngọc Trinh lại mặc đầm nhái dù từng bị NTK nước ngoài tố thẳng mặt?-2
Tuy nhiên, sự lên tiếng của Ngọc Trinh càng làm netizen phẫn nộ. Lẽ nào vì thích nên có quyền ăn cắp chất xám của người khác?

Sau một thời gian sự việc bị "chìm xuồng", chân dài Trà Vinh tiếp tục gây xôn xao khi mặc bộ đầm giống đến 70-80% so với trang phục trong BST Mùa thu 2022 của Georges Hobeika - NTK người Li-băng nổi tiếng với những thiết kế Couture cao cấp và tinh tế thường được mặc bởi những nhân vật hoàng gia Trung Đông. Georges Hobeika còn là nhà thiết kế yêu thích của những gương mặt vô cùng nổi tiếng ở Châu Á như: Chương Tử Di, Phạm Băng Băng, Aishwarya Rai hay Lý Nhã Kỳ.

Ngọc Trinh lại mặc đầm nhái dù từng bị NTK nước ngoài tố thẳng mặt?-3
Cụ thể, Ngọc Trinh mới tham dự một sự kiện trong bộ đầm tím lavender cực mộng mơ.

Ngọc Trinh lại mặc đầm nhái dù từng bị NTK nước ngoài tố thẳng mặt?-4
Trang phục ôm sát tôn lên vóc dáng thanh mảnh của người mẫu sinh năm 1989, đính kết để bắt sáng và có những khoảng xuyên thấu siêu gợi cảm.

Ngọc Trinh lại mặc đầm nhái dù từng bị NTK nước ngoài tố thẳng mặt?-5
Nhiều người cảm thấy bất ngờ vì sau lần bị NTK nước ngoài tố đạo nhái, Ngọc Trinh tiếp tục mặc một trang phục...

Ngọc Trinh lại mặc đầm nhái dù từng bị NTK nước ngoài tố thẳng mặt?-6
...giống đến 70-80% bộ đầm mà NTK Georges Hobeika giới thiệu vào tháng 7/2022.

Ngọc Trinh lại mặc đầm nhái dù từng bị NTK nước ngoài tố thẳng mặt?-7
Netizen cho rằng Ngọc Trinh tiếp tục "ngựa quen đường cũ".

Người sáng tạo ra bộ đầm khiến Ngọc Trinh vướng nghi án đạo nhái là NTK Nguyễn Minh Tuấn. Trong quá khứ, Nguyễn Minh Tuấn cũng bị tố đạo nhái khi chiếc đầm anh làm cho Thùy Tiên trong chung kết Miss Grand International 2021 giống đến ngỡ ngàng với thiết kế Bob Mackie Xuân hè 2001.

Ngọc Trinh lại mặc đầm nhái dù từng bị NTK nước ngoài tố thẳng mặt?-8
NTK Nguyễn Minh Tuấn cũng từng bị nghi đạo nhái trước đó với bộ đầm "Crown Dress" của Thùy Tiên.

Nguyễn Minh Tuấn cho biết khi xem xét một thiết kế có phải là sản phẩm sao chép hay không, cần nhìn nhận ở bốn yếu tố: phom dáng, cách xử lý chất liệu, họa tiết và xu hướng thời trang.

2 yếu tố đầu tiên là quan trọng nhất. Nếu một trong hai có sự khác biệt trên 70% (con số ước lượng này tùy thuộc cảm quan và gu thẩm mỹ của từng người) thì có thể đánh giá đó là một thiết kế mới. Nếu có sự tương đồng rõ rệt giữa hai yếu tố đầu, hai khía cạnh còn lại sẽ góp phần giúp người xem có cái nhìn đúng đắn hơn để nhận định đó có phải sản phẩm sao chép, đạo nhái hay không.

Ngoài ra, thuật ngữ "xu hướng thời trang" là khi nhiều nhà thiết kế trên thế giới cùng làm giống nhau một hoặc nhiều hơn hai yếu tố kể trên trong khoảng thời gian nhất định. Còn với trường hợp hai mẫu trang phục quá tương đồng ở cả bốn yếu tố, bản thiết kế nào được vẽ và thực hiện sau sẽ giúp xác định ai là người sao chép (trừ khả năng trùng hợp ngẫu nhiên, rất hiếm xảy ra).

Buu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ngoc-trinh-lai-mac-dam-nhai-du-tung-bi-ntk-nuoc-ngoai-to-thang-mat-n-329382.html

NTK Nguyễn Minh Tuấn Georges Hobeika Ngọc Trinh

Tin tức mới nhất