Ngôi sao phim Tam Mao: Mắc bệnh lạ, sự nghiệp xuống dốc, cuộc sống tuổi U40 ra sao?

25 năm sau vai diễn đình đám, Mạnh Trí Siêu hiện vẫn miệt mài theo đuổi sự nghiệp diễn xuất dù tên tuổi không mấy nổi tiếng.

Thập niên 1990, Tam Mao lưu lang ký là một trong những bộ phim Hoa ngữ gối đầu giường với khán giả thế hệ 7X, 8X. 25 năm kể từ ngày bộ phim phát sóng, Mạnh Trí Siêu - nam diễn viên thủ vai cậu bé Tam Mao ngày nào nay đã trưởng thành ở tuổi 33.

Mới đây, mẹ của Mạnh Trí Siêu đăng tải trên trang cá nhân video và những bức ảnh chụp cùng con trai, trong đó có hình ảnh hậu trường của anh khi thủ vai Tam Mao khiến nhiều người không khỏi thích thú.

Ngôi sao phim Tam Mao: Mắc bệnh lạ, sự nghiệp xuống dốc, cuộc sống tuổi U40 ra sao?-1
Mạnh Trí Siêu bên mẹ ruột.

Cạo đầu, giảm 15 kg/tháng để thủ vai Tam Mao

Mạnh Trí Siêu sinh năm 1987 tại Trung Quốc. Năm 8 tuổi, anh tình cờ bén duyên với nghệ thuật khi tham gia buổi tuyển chọn diễn viên cho phim Cuộc đời lưu lạc của Tam Mao. 

Được biết, có đến 6.000 diễn viên nhí tham gia ứng tuyển cho vai diễn nặng ký này. Đến vòng chung kết, đạo diễn Từ Ngân Hoa chọn được 3 gương mặt sáng giá. Mạnh Trí Siêu là một trong số đó.

Để giành được vai diễn, Mạnh Trí Siêu phải chấp nhận giảm 15 kg trong một tháng, cạo đầu để phù hợp với tạo hình của nhân vật.

"Năm đó, điểm yếu của tôi là vóc dáng béo, không phù hợp với vai diễn Tam Mao nghèo khổ, đói ăn. Nhưng đạo diễn khen tôi đáng yêu, linh lợi, có tố chất". Đến vòng chung kết, đạo diễn đưa ra yêu cầu: "Trong số các cháu, ai dám cạo đầu, chú sẽ để người đó đóng vai Tam Mao"", nam diễn viên chia sẻ.

Ngôi sao phim Tam Mao: Mắc bệnh lạ, sự nghiệp xuống dốc, cuộc sống tuổi U40 ra sao?-2Ngôi sao phim Tam Mao: Mắc bệnh lạ, sự nghiệp xuống dốc, cuộc sống tuổi U40 ra sao?-3

Sau vai diễn đầu tay thành công, Mạnh Trí Siêu càng có động lực theo đuổi con đường diễn xuất chuyên nghiệp, anh thi đỗ vào Học viện hí kịch Thượng Hải để nâng cao kỹ năng. Tuy nhiên, sự nghiệp diễn xuất của anh lại gặp không ít gập ghềnh.

Nam diễn viên từng tham gia thêm khoảng 20 bô phim truyền hình nhưng rất tiếc đều không thể vượt qua cái bóng quá lớn của nhân vật Tam Mao.

Nhiều người nhận định rằng không phải vì Mạnh Trí Siêu diễn dở mà dường như anh bị "chết" với hình ảnh cậu bé ba chỏm tóc đáng yêu Tam Mao. Vì thế, dù tham gia bất kỳ vai diễn nào người xem vẫn bị ám ảnh bởi những hình ảnh cũ.

Ngôi sao phim Tam Mao: Mắc bệnh lạ, sự nghiệp xuống dốc, cuộc sống tuổi U40 ra sao?-4

Sau một loạt phim thất bại, Mạnh Trí Siêu cảm thấy hoang mang với nghề diễn. Thậm chí có lúc, anh nghi ngờ chính khả năng và quyết định của bản thân.

Đến năm 2011, Mạnh Trí Siêu quyết định qua Nhật Bản theo đuổi chuyên ngành đạo diễn. 3 năm sau, anh quay về Trung Quốc với hy vọng lấy lại được ánh hào quang trên màn ảnh năm xưa.

Tuy nhiên, Mạnh Trí Siêu lại không có đủ tài chính và tên tuổi để được các hãng phim giao sản phẩm cho mình. Anh đành tham gia chương trình tìm kiếm danh hài Tiếu ngạo giang hồ, xuất hiện trên sân khấu với vai diễn Tam Mao nổi tiếng một thời, tuy nhiên lại bị loại ngay từ vòng đầu tiên.

Ngôi sao phim Tam Mao: Mắc bệnh lạ, sự nghiệp xuống dốc, cuộc sống tuổi U40 ra sao?-5

Nhiều người đánh giá, việc Mạnh Trí Siêu diễn một nhân vật bi kịch trong phim truyền hình vào một chương trình thực tế hài hước có phần mâu thuẫn, không những vậy, việc anh diễn đi diễn lại vai diễn thuở nhỏ cũng gây sự nhàm chán cho khán giả.

Mắc bệnh lạ, chật vật tìm lại ánh hào quang năm xưa

Không chỉ đánh mất ánh hào quang năm xưa, Mạnh Trí Siêu còn từng trải qua khoảng thời gian dài phải đối mặt với căn bệnh lạ, đó là không mọc được tóc.

Cụ thể, để có được quả đầu độc lạ của cậu bé Tam Mao, Mạnh Trí Siêu suốt thời gian ghi hình phải liên tục cạo đầu. Để tạo được 3 chỏm tóc đặc trưng của nhân vật này, nhân viên hậu trường mỗi ngày phải dùng keo dán khắp đầu Mạnh Trí Siêu.

Cứ như thế trong suốt thời gian dài khiến da đầu anh bị tổn thương nghiêm trọng, không thể mọc lại tóc và tạo nên một mảng hói trên đầu.

Ngôi sao phim Tam Mao: Mắc bệnh lạ, sự nghiệp xuống dốc, cuộc sống tuổi U40 ra sao?-6
Ngôi sao phim Tam Mao: Mắc bệnh lạ, sự nghiệp xuống dốc, cuộc sống tuổi U40 ra sao?-7

Từ năm 14 tuổi, Mạnh Trí Siêu đã phải thường xuyên đội tóc giả cũng như lui tới bệnh viện để tìm cách chạy chữa căn bệnh lạ.

Anh không ngại bỏ ra 10.000 NDT (gần 34 triệu đồng) nhờ người quen mua thuốc ở nước ngoài để chạy chữa nhưng không có tác dụng. Mạnh Trí Siêu buộc phải đội mũ và đội tóc giả cả ngày để giấu đi ngoại hình của mình.

Nhược điểm ngoại hình khiến anh trở nên tự tin và xấu hổ. Trương Mạnh Siêu bộc bạch phải từ chối nhiều cơ hội diễn xuất vì không muốn đập tan hình tượng đẹp đẽ năm xưa bằng quả đầu trọc kém thẩm mỹ.

Năm 2010, Mạnh Trí Siêu phải trải qua cuộc phẫu thuật căng da đầu và cấy tóc, chịu đựng 300 mũi khâu để lấy lại ngoại hình vốn có. Khi đó, nguồn động lực lớn nhất để anh vượt qua tất cả chính là niềm đam mê diễn xuất.

Ngôi sao phim Tam Mao: Mắc bệnh lạ, sự nghiệp xuống dốc, cuộc sống tuổi U40 ra sao?-8

"Để tìm lại sự tự tin, trở lại với máy quay, tôi đã phải chịu đựng hơn 300 mũi khâu cho ca phẫu thuật này. Tôi quá yêu công việc diễn xuất, dù bây giờ có phải đóng vai một viên bảo vệ, tôi cũng sẵn sàng tham gia. Tôi hy vọng lại có cơ hội thể nghiệm nhiều số phận khác nhau trên màn ảnh", nam diễn viên tâm sự.

Mãi đến năm 2016, Mạnh Trí Siêu mới điều trị bệnh thành công sau một thời gian dài bế tắc vì bệnh lạ. 

Ngôi sao phim Tam Mao: Mắc bệnh lạ, sự nghiệp xuống dốc, cuộc sống tuổi U40 ra sao?-9

Chia sẻ hình ảnh tóc mọc dài ra đáng kể, anh cho biết cảm thấy hạnh phúc khi không còn chịu cảnh phải đội mũ, dùng tóc giả hay quàng khăn trên đầu vì chứng không mọc tóc. "Từ một anh chàng xấu xí, giờ cậu ấy đã trở thành diễn viên điển trai rồi", Ifeng nhận định.

Hiện tại, dù không còn giữ được ánh hào quang năm xưa nhưng Mạnh Trí Siêu vẫn miệt mài theo đuổi sự nghiệp nghệ thuật. Anh chăm chỉ nhận phim mới, chủ yếu là phim chiếu mạng hoặc tham gia diễn xuất trên sân khấu kịch. 

Ngôi sao phim Tam Mao: Mắc bệnh lạ, sự nghiệp xuống dốc, cuộc sống tuổi U40 ra sao?-10
Ngôi sao phim Tam Mao: Mắc bệnh lạ, sự nghiệp xuống dốc, cuộc sống tuổi U40 ra sao?-11

Dù cuộc sống còn nhiều vất vả, khó khăn nhưng sao nhí một thời vẫn giữ cho mình được niềm lạc quan, yêu đời, đúng như hình ảnh cậu bé Tam Mao mà anh thủ vai khi xưa.

 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://soha.vn/ngoi-sao-phim-tam-mao-mac-benh-la-su-nghiep-tuot-doc-cuoc-song-tuoi-u40-ra-sao-20201008155911818.htm?fbclid=IwAR1wzjwSDbuLm_1vNWvtWmqKUbWUrgMHVB1NAza7XI0JYQpDpHXKBnzqdwk

Tam Mao phim hoa ngữ Sao nhí

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao