Người dân 'ăn, ngủ, nghỉ tại chỗ' để chờ mua vàng, có người ấm ức bật khóc vì xếp hàng suốt 4 ngày liền mà vẫn chưa mua được

Những ngày qua, ghi nhận tại nhiều điểm giao dịch vàng của Vietcombank và các ngân hàng thực hiện bán vàng đã diễn ra tình trạng người dân đến xếp hàng từ 3-4h sáng.

Theo thông tin từ Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, sáng ngày 12/6, ngay từ tờ mờ sáng đã có rất đông người tập trung xếp hàng tại điểm giao dịch vàng của ngân hàng Vietcombank trên phố Láng Hạ. Tình trạng người dân chen chúc chờ đợi để mua vàng miếng cũng diễn ra tại nhiều điểm giao dịch vàng của các ngân hàng khác.

Lượng người xếp hàng mua vàng đông, tuy nhiên trong buổi sáng ngân hàng Vietcombank chi nhánh Láng Hạ chỉ phát 50 số thứ tự sau đó phát loa thông báo mời người dân ra về và quay lại vào buổi chiều. Trong số đó, nhiều người dân đã trở đi trở lại điểm giao dịch này nhiều ngày liên tiếp nhưng vẫn chưa mua được vàng miếng.

Một người phụ nữ ấm ức bật khóc ngay tại điểm bán khi đến xếp hàng suốt 4 ngày nay nhưng vẫn chưa mua được vàng miếng. "Đến mấy cửa hàng không có vàng miếng, muốn là để giả nợ 2 cây với đi làm được 2 cây.

Định mua từ lâu rồi nhưng đi mua mà không được. Thực tế là đến đây 4 ngày rồi đây này... từ lâu rồi, cứ đi lâu lâu chán lại thôi, lâu lâu lại đi. Từ 1h sáng con cháu nó đèo đến vứt ở đây này rồi nó về đi học.

Một lần đến xong lại không được, xong chán lâu lâu lại đến, xong lại không được... lâu lâu nghĩ lại chán, để mua giả nợ nhưng lại không được. Hôm nay lại không được", người phụ nữ cho biết.

Do xếp hàng nhiều ngày không mua được vàng miếng nên người phụ nữ đành bỏ cuộc và cho biết, "Mệt rồi, để nghỉ lâu lâu đã, mệt rồi, mệt lắm rồi".

Người dân ăn, ngủ, nghỉ tại chỗ để chờ mua vàng, có người ấm ức bật khóc vì xếp hàng suốt 4 ngày liền mà vẫn chưa mua được-1Người dân ăn, ngủ, nghỉ tại chỗ để chờ mua vàng, có người ấm ức bật khóc vì xếp hàng suốt 4 ngày liền mà vẫn chưa mua được-2Người dân ăn, ngủ, nghỉ tại chỗ để chờ mua vàng, có người ấm ức bật khóc vì xếp hàng suốt 4 ngày liền mà vẫn chưa mua được-3
Người phụ nữ ấm ức bật khóc vì xếp hàng suốt 4 ngày liền mà không mua được vàng - Ảnh: Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội

Ngoài ra, tại chi nhánh ngân hàng Agribank ở Láng Hạ (Đống Đa), 03h00 sáng 12/5, hàng trăm người đã có mặt tại đây để xếp hàng chờ mua vàng. Nhiều người cho biết, sau khi xếp hàng không mua được vàng ngày hôm qua (11/6), nhiều người quyết định đến ngân hàng Agribank xếp hàng từ 20h00 tối cùng ngày. Mọi người đến đây chen chân xếp hàng chủ yếu là người cao tuổi.

Cô My (Hà Nội) cho biết, đã xếp hàng để mua vàng 3 ngày nhưng vẫn chưa mua được. "Hôm nay tôi quyết định đến xếp hàng từ 3h40 nhưng khi đến nơi số thứ tự đã là 250".

Người dân ăn, ngủ, nghỉ tại chỗ để chờ mua vàng, có người ấm ức bật khóc vì xếp hàng suốt 4 ngày liền mà vẫn chưa mua được-4Người dân ăn, ngủ, nghỉ tại chỗ để chờ mua vàng, có người ấm ức bật khóc vì xếp hàng suốt 4 ngày liền mà vẫn chưa mua được-5
Đông nghẹt người dân đến xếp hàng chờ mua vàng - Ảnh: Báo Người Đưa Tin

Ở phía gần cuối hàng chờ, vợ chồng ông Hiến (61 tuổi) cho biết đi từ Ninh Bình xuống Hà Nội để mua vàng. Tuy nhiên, do lượng người mua quá đông nên ngày 11/6, vợ chồng ông Hiến không mua được vàng. Cũng theo ông Hiến, do ở quê hiện tại không có cửa hàng nào nên vợ chồng ông mới xuống đây để mua.

Theo một người bảo vệ của ngân hàng cho biết, những hôm đầu tiên, nhiều người đến đây xếp hàng từ 01h00 sáng. Hôm qua, một số người đến đây chờ mua vàng từ 20h00, họ ăn, ngủ nghỉ tại chỗ.

Người dân ăn, ngủ, nghỉ tại chỗ để chờ mua vàng, có người ấm ức bật khóc vì xếp hàng suốt 4 ngày liền mà vẫn chưa mua được-6Người dân ăn, ngủ, nghỉ tại chỗ để chờ mua vàng, có người ấm ức bật khóc vì xếp hàng suốt 4 ngày liền mà vẫn chưa mua được-7
Người dân mệt mỏi khi phải xếp hàng chờ mua vàng - Ảnh: Báo Người Đưa Tin

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, từ ngày 12/6, khách hàng có thể đăng ký mua vàng miếng SJC theo địa điểm mong muốn và nhận được xác nhận lịch hẹn với thông tin về địa điểm, thời gian thực hiện thanh toán và giao nhận vàng miếng SJC mà không cần phải đến trực tiếp để xếp hàng và lấy số giao dịch.

Thời gian đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến hàng ngày (ngoại trừ ngày nghỉ, ngày lễ theo quy định) từ 9h-16h. Thời gian thanh toán và giao nhận vàng tại điểm bán vàng miếng SJC của Vietcombank từ 13h30-16h.

Sau khi đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến, khách hàng cần đến địa điểm giao dịch theo địa chỉ và khung giờ tại xác nhận lịch hẹn. Trường hợp, quá giờ hẹn từ trên 30 phút mà khách hàng không đến giao dịch, Vietcombank sẽ huỷ xác nhận lịch hẹn để phục vụ khách hàng tiếp theo.

Ngoài ra, giải pháp này đem lại sự thuận tiện, nhanh chóng, an toàn và bảo mật cho khách hàng bởi từ nay khách hàng có thể sử dụng thiết bị điện tử cá nhân (điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính cá nhân…) để đăng ký mua vàng miếng SJC, không mất thời gian xếp hàng chờ lấy số; tiết kiệm thời gian thu thập thông tin; toàn bộ thông tin khách chỉ sử dụng cho giao dịch mua vàng miếng SJC khi khách hàng đến các điểm bán vàng miếng SJC của Vietcombank.

Để đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến, khách hàng cần truy cập địa chỉ website của ngân hàng và làm theo hướng dẫn trên màn hình.

Theo Gia đình Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/phu-nu-va-gia-dinh/nguoi-dan-an-ngu-nghi-tai-cho-e-cho-mua-vang-co-nguoi-am-uc-bat-khoc-vi-xep-hang-suot-4-ngay-lien-ma-van-chua-mua-uoc-683782.html

giá vàng mua vàng

Tin tức mới nhất