Người dân hành xử kém văn minh, Trung Quốc cho ra luật mới

(2Sao) - Chỉ vì những cách hành xử không được văn minh nơi công cộng của một số bộ phận người dân. Bộ du lịch Trung Quốc đã phải đề ra luật mới.

Mới đây, theo trang Dailymail của Anh đưa tin chính phủ Trung Quốc đã cho ra điều luật mới nhằm cải thiện tình trạng người dân hành xử thiếu văn minh nơi công cộng. Không phải ngẫu nhiên mà Trung Quốc lại đề thêm nhiều điều luật mới về việc này. Cách đây không lâu, nhiều người vẫn còn đang bị ám ảnh bởi lễ hội hoa anh đào trở thành ngày tàn phá của loài hoa tuyệt đẹp này.

Chỉ vì muốn có những bức hình theo ý muốn, nhiều người dân đã trèo lên cây, bẻ hoa, thậm chí là đạp vào thân cây để hoa rơi xuống nhằm đem lại hiệu ứng đẹp cho bức hình. Trước hàng loạt những hành xử kém văn minh này, nhiều người trên thế giới đã lên án mạnh mẽ hành động phá hoạt tài sản công cộng của một số người dân Trung Quốc.




Vốn là lễ hội thưởng hoa, nhưng vì ý thức kém của người dân đã biến
nó trở thành ngày tàn sát hoa.

Để thiết lập lại hình ảnh người dân trong mắt bạn bè thế giới cũng như bảo tồn những di sản văn hóa của đất nước, Bộ Du Lịch Trung Quốc đã đề ra 9 điều luật mới và yêu cầu người dân phải chấp hành. Xung quanh 9 điều luật mới, tất cả đều nhấn mạnh về việc bảo vệ tài sản công cộng, nâng cao ý thức bảo vệ những danh lam thắng cảnh cấp quốc gia, bảo vệ tài sản của quốc gia thiên nhiên và động vật hoang dã. Không được làm trái quy định đã đề ra ở những điểm du lịch nổi tiếng, làm phiền đến những du khách xung quanh ...




Hành động xấu xí này chỉ để phục vụ cho sở thích cá nhân.


Khắc tên mình lên di tích lịch sử.

Ngay cả việc người dân sử dụng các phương tiện công cộng như xe buýt, máy bay và tàu thuyền cũng được đưa vào luật mới, yêu cầu người dân phải có ý thức và trách nhiệm hơn. Theo như Sở Du Lịch Trung Quốc cho biết, tùy theo độ nặng nhẹ mà xử phạt từ 1-5 năm tù với những người vi phạm luật.

Minh Huyền
Theo DL

Tin tức mới nhất