Người đàn ông 'mang bầu' sau khi uống... thực phẩm chức năng

Qua kiểm tra, bác sĩ xác định phần bụng trên của người bệnh có khối u lớn, nhiều thùy, mật độ không đồng nhất, di động kém, cảm giác đau tức, khó chịu.

Thông tin từ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, TP HCM, mới đây đơn vị vừa tiếp nhận bệnh nhân T.V.N. (59 tuổi, nam giới, ngụ Sóc Trăng) nhập viện trong tình trạng đau tức, căng cứng vùng bụng và khó thở. 

Theo lời bệnh nhân, khoảng 1 năm trước ông ta có sử dụng thực phẩm chức năng không rõ loại, được quảng cáo trên MXH về giảm cân, duy trì sức khỏe.

Sau khi uống một thời gian, bụng người này bắt đầu to dần, đặc biệt trong 4 tháng trở lại đây, vòng bụng ngày càng phát triển lớn giống như mang thai kèm nhiều triệu chứng bất thường. Quá sợ hãi, ông ta đến bệnh viện kiểm tra. 

Qua kiểm tra, các bác sĩ xác định phần bụng trên của người bệnh có khối u lớn, nhiều thùy, mật độ không đồng nhất, di động kém, chỉ cần ấn nhẹ vào vị trí đó bệnh nhân sẽ có cảm giác đau tức, khó chịu.

Sau khi hội chẩn, bệnh viện quyết định phẫu thuật bóc tách khối u cho bệnh nhân. Theo bác sĩ Trần Văn Hiệp, Phó khoa Ngoại Tiêu hóa của bệnh viện cho biết, đây là ca phẫu thuật khó vì khối u nằm ở vị trí phức tạp, kích thước lớn, dính vào nhiều tạng quan trọng. 

Người đàn ông mang bầu sau khi uống... thực phẩm chức năng-1
Khối u nặng 3.5kg được đưa ra ngoài thành công

Hơn 5 tiếng, ca phẫu thuật diễn ra suôn sẻ, các bác sĩ đã bóc triệt để khối u nặng tới 3.5kg ra khỏi cơ thể bệnh nhân và đặt ống dẫn lưu, đóng ổ bụng.

"Quá trình phẫu thuật gặp nhiều khó khăn do tăng sinh mạch nhiều, mạch nuôi khối u không chỉ có cuống mạch mà còn phát triển xung quanh khối u khiến bệnh nhân mất nhiều máu. Hơn nữa, kích thước u lớn chiếm toàn bộ thể tích ổ bụng trên, chèn ép, đè đẩy các tạng và các mạch máu xung quanh làm biến đổi giải phẫu vùng bụng, gây khó khăn trong việc xác định, kiểm soát các tạng lân cận để bóc tách", bác sĩ Hiệp chia sẻ.

Hiện tại, bệnh nhân đang được theo dõi, điều trị tại bệnh viện, sức khỏe đã tiển triển tốt. 

Qua đây, các bác sĩ khuyến cáo người dân không nên tự ý mua thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc, chủng loại để tránh hậu quả ngoài ý muốn. Đồng thời, khi muốn sử dụng những loại thuốc, thực phẩm chức năng liên quan trực tiếp đến sức khỏe, người bệnh nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn, lựa chọn đúng loại đúng mục đích. 

Ngoài ra, khi đã sử dụng thực phẩm chức năng và xuất hiện các triệu chứng bất thường, bệnh nhân phải đến ngay bệnh viện để được thăm khám và điều trị kịp thời. 

HT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nguoi-dan-ong-co-khoi-u-lon-sau-khi-uong-thuc-pham-chuc-nang-n-249065.html

khối u hiếm gặp mang thai

Tin tức mới nhất