Người dân rủ nhau xem thân cây si có bóng giống khuôn mặt người ở Gia Lai

Cho rằng trên thân cây si ở gần một chợ tại Gia Lai có hình giống khuôn mặt người, dòng người hiếu kỳ đến xem mỗi lúc một đông.

Những ngày gần đây, tiểu thương tại chợ xã Nghĩa Hưng (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) phát hiện trên thân cây si gần chợ này có một mảnh vỏ sáng hơn xung quanh, nhìn kỹ thì giống khuôn mặt người. 

Trước thông tin trên, nhiều người ở các vùng lân cận rủ nhau đến xem cây si kỳ lạ, càng ngày càng đông.

Người dân rủ nhau xem thân cây si có bóng giống khuôn mặt người ở Gia Lai-1
Nhiều người đến xem cây si (Ảnh: Chí Anh).

Trao đổi với Dân Trí, ông Hà Đức Bình, Trưởng Ban quản lý chợ xã Nghĩa Hưng, cho biết cây si này khoảng 13 năm tuổi. Cách đây hơn 1 tháng, cây này cành lá sum suê, có nguy cơ gãy đổ vào mái chợ nên Ban quản lý chợ cho cắt, tỉa cành, ngọn.

Sau đó, nhiều tiểu thương cho rằng trên thân cây có một vị trí giống khuôn mặt người, chụp ảnh đăng mạng xã hội. Từ đó, dòng người tìm đến xem cây mỗi lúc một đông.

Người dân rủ nhau xem thân cây si có bóng giống khuôn mặt người ở Gia Lai-2
Người dân cho rằng khuôn mặt trên vỏ cây giống mặt người (Ảnh: Chí Anh).

Lực lượng Công an xã đã phối hợp với Ban quản lý chợ ổn định tình hình, giữ gìn an ninh trật tự trong khuôn viên chợ. Xã cũng tuyên truyền người dân không đưa tin lên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận với các mường tượng thiếu căn cứ khoa học.

Người dân rủ nhau xem thân cây si có bóng giống khuôn mặt người ở Gia Lai-3
Rất đông người dân đến quay phim, chụp ảnh cây lạ ở chợ Nghĩa Hưng (Ảnh: Chí Anh).

Ông Huỳnh Trọng Quang, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hưng, cho biết: "Chính quyền địa phương giải thích đây chỉ là gốc cây bình thường, trồng trong chợ để lấy bóng mát. Đồng thời khuyến cáo bà con không nên mê tín, cúng bái ở đây".

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/nguoi-dan-ru-nhau-xem-than-cay-si-co-bong-giong-khuon-mat-nguoi-o-gia-lai-20230912133803961.htm?fbclid=IwAR1yYnKikTfVoQSs-xC_usANfAIFMAfE99-MxBFLnoDQIeKLWYXf-XLqvY8

Gia Lai

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao