Người đánh đập con gái từng bạo hành cha ruột

Cha của Danh Đa từng bị con trai đánh nhiều lần nên ông bỏ nhà đi xứ khác. Khi không có cha để bạo hành, 9X này chuyển sang đánh đập con gái.

Sáng 29/5, lãnh đạo Công an thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) cho biết cơ quan điều tra tiếp tục tạm giữ Danh Đa (27 tuổi, ngụ ấp Prey Chóp B, xã Lai Hòa) để điều tra hành vi Hành hạ người khác theo Điều 140 Bộ Luật hình sự năm 2015 sửa đổi năm 2017. Nạn nhân là bé D.T.N. (6 tuổi, con của Đa) đang được theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu.

Theo cơ quan điều tra, bé N. bị đa chấn thương phần mềm do bị Danh Đa đánh, đá. Cảnh sát đang chờ kết quả siêu âm và chụp CT của N. để giám định tỷ lệ thương tích, củng cố hồ sơ xử lý người cha theo pháp luật.

Trao đổi với Zing, ông Lý Phuông, Trưởng ấp Prey Chóp B, cho biết Danh Đa là hộ nghèo, sống bằng nghề làm thuê. Gia đình này không có đất đai nên ông Phuông cho mượn thửa đất trống gần Đồn biên phòng Lai Hòa để cất nhà theo Chương trình 135 (phát triển kinh tế xã hội các xã đặc biệt khó khăn vùng dân tộc thiểu số và miền núi) và Chương trình 167 (chính sách hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở) của Chính phủ.

Người đánh đập con gái từng bạo hành cha ruột-1
Danh Đa. Ảnh người dân cung cấp.

“Danh Đa làm thuê được bao nhiêu tiền thì mua rượu nhậu, không chịu làm. Khi nào nhậu hết tiền thì mới đi kiếm việc làm nên hàng xóm thiếu thiện cảm, không còn thuê anh ta làm nữa”, ông Phuông nói.

Theo ông Phuông, cha của Danh Đa từng đánh đập đấng sinh thành. Đến lượt Danh Đa cũng đánh đập cha mẹ, vợ con. Hai năm trước, vì không chịu được những lần “thượng cẳng chân hạ cẳng tay” của chồng nên mẹ bé N. bỏ nhà đi, để lại 3 đứa con cho Chanh Đa nuôi dưỡng.

“Bé N. là con gái lớn của Danh Đa. Nó còn 2 đứa con, đứa trai 4 tuổi và gái út 3 tuổi. Sau khi mẹ Danh Đa qua đời, cha anh ta cũng bỏ nhà đi xứ khác vì không chịu được sự bạo hành của con trai. Khi không có cha mẹ để hành hạ, Danh Đa chuyển sang đánh đập con gái dữ hơn”, vị trưởng ấp nói.

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện clip dài gần 4 phút cho thấy sau khi rượt con gái để đánh, đá túi bụi, Danh Đa vào nhà lấy dây trói hai tay bé N. rồi cột vào trụ bê tông trước hiên nhà.

Bé N. tìm cách bỏ chạy nhưng vướng dây trói nên bị người cha dùng cây đánh khắp người. Khi dây trói bị đứt, Danh Đa lao vào đá con gái nhiều lần khiến bé N. té úp mặt xuống đất. Lúc này, người cha nắm tay con kéo lê bé N. dưới nền đất đầy bụi.

Người đánh đập con gái từng bạo hành cha ruột-2
Danh Đa co chân đá mạnh vào người bé N. Ảnh cắt từ clip.

Sau khi xem clip, Công an thị xã Vĩnh Châu phối hợp với Đồn Biên phòng Lai Hòa xác minh được danh tính người cha bạo hành con gái. Tại cơ quan công an, Danh Đa khai rằng anh phát hiện con gái lấy gạo đổ vào cát để chơi nên tức giận, dẫn đến việc đánh bé N..

Luật sư Nguyễn Văn Đức (Đoàn Luật sư TP Cần Thơ) cho biết hành vi của Danh Đa có dấu hiệu của tội Hành hạ người khác theo Điều 140 Bộ Luật hình sự năm 2015 sửa đổi năm 2017. Khoản 2 của Điều 140 quy định hình phạt từ 1-3 năm tù nếu thực hiện hành vi đối với người dưới 16 tuổi, phụ nữ có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ; gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân gây tỷ lệ tổn thương cơ thể nạn nhân từ 31% trở lên; đối với 2 người trở lên.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nguoi-danh-dap-con-gai-tung-bao-hanh-cha-ruot-post1089822.html

bạo hành trẻ em đánh đập

Tin tức mới nhất