Người Hà Nội chết khiếp vì đồ vật bất thình lình 'bay' từ chung cư xuống vỡ đầu

Hàng loạt vụ người dân Hà Nội đi dạo bất ngờ bị đồ vật từ tầng cao chung cư rơi xuống thương tích khiến dư luận phẫn nộ.

Trong vòng chưa đến 1 năm, tại Hà Nội đã xảy ra 3 vụ rơi đồ vật từ tầng cao của chung cư vào đầu người dân đi bộ phía dưới, gây thương tích phải nhập viện. Đáng chú ý, nạn nhân của những hiểm họa "từ trên trời rơi" xuống này lại là cụ già và các em nhỏ.

Bé trai bị chổi lau nhà rơi từ tầng 5 làm vỡ đầu

Mới đây mạng xã hội xôn xao thông tin một bé trai đang đi dưới sân chung cư cao cấp trên đường Minh Khai (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đột nhiên bị cây chổi lau nhà từ tầng 5 rơi xuống làm vỡ đầu, phải nhập viện.

Ngay lập tức, rất nhiều ý kiến bức xúc về sự thiếu cẩn trọng của một số người sống trên tầng cao. Ban quản lý của tòa nhà cũng đã tiến hành xác minh và mời người có liên quan đến làm rõ sự việc.

Trên Facebook cá nhân, mẹ bé trai bày tỏ sự đau xót khi con trai gặp tai nạn, đồng thời kêu gọi cư dân sống trong chung cư cẩn thận đồ đạc để tránh xảy ra những vụ việc đáng tiếc.

Người Hà Nội chết khiếp vì đồ vật bất thình lình bay từ chung cư xuống vỡ đầu-1
Bé trai đi bộ dưới sân chung cư cao cấp bị chổi lau nhà rơi vỡ đầu

Theo một cư dân sinh sống ở chung cư này: "Đây không phải là trường hợp đầu tiên rơi, trước đó trong khu nhà tôi còn có cả con dao rơi xuống, may mắn là chưa vào đầu ai thôi".

Cụ ông tản bộ ở sân chung cư bị ổ khóa rơi trúng đầu, chảy máu be bét

Trước đó, ngày 2/7/2019, tại chung cư CT8C, khu đô thị Đại Thanh (Thanh Trì, Hà Nội), một cụ ông đang tản bộ dưới sân chung cư thì bất ngờ bị một ổ khóa "bay" từ trên cao xuống trúng đầu, máu chảy ồ ạt. May mắn người dân phát hiện và sơ cứu kịp thời.

Người Hà Nội chết khiếp vì đồ vật bất thình lình bay từ chung cư xuống vỡ đầu-2
Cụ ông gặp nạn ở sân chung cư

Ngay sau sự việc, rất nhiều người dân bày tỏ sự phẫn nộ về ý thức của một số người sống ở tầng cao. Họ dùng hình ảnh cụ ông gặp nạn để cảnh báo mức độ nguy hiểm khi một số “vật thể lạ” bỗng dưng từ trên cao rơi xuống, gây nguy hiểm cho những người sinh hoạt ở không gian bên dưới.

Bé trai hơn 1 tuổi bị chổi lau nhà rơi từ tầng 17 trúng đầu

Vụ việc cụ ông bị ổ khóa từ tầng cao rơi trúng đầu xảy ra chưa bao lâu, đến ngày 28/8/2019, tại chung cư 87 Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội tiếp tục xảy ra vụ việc một bé trai 16 tháng tuổi bị cây chổi lau nhà rơi từ tầng 17, phải nhập viện cấp cứu. 

Cư dân sống tại tòa nhà cho biết, chiếc chổi rơi từ trên cao xuống trúng 2 bà cháu đang đi dạo dưới sân. Hậu quả khiến cháu bé bị chảy rất nhiều máu.

Người Hà Nội chết khiếp vì đồ vật bất thình lình bay từ chung cư xuống vỡ đầu-3
Cháu bé 16 tháng tuổi bị chổi lau nhà rơi trúng đầu phải đi cấp cứu

Vụ việc gây xôn xao dư luận trong thời gian dài vì nạn nhân là cháu bé còn quá nhỏ. Hình ảnh đứa trẻ mới hơn 1 tuổi, đầu quấn băng trắng phải chịu đau đớn vì sự thiếu ý thức khiến nhiều người xót xa. 

Trên thực tế, dù được ban quản lý tòa nhà tuyên truyền nhiều lần nhưng tình trạng rơi đồ đạc vẫn xảy ra tại nhiều chung cư ở Hà Nội. Nhiều cư dân sống trong các khu chung cư cho biết tình trạng ném túi rác, bỉm hay các vật thể lạ từ trên cao xuống là chuyện xảy ra như "cơm bữa". Nhưng chỉ đến khi xảy ra những vụ việc gây thương tích cho người dân, vấn đề này mới được dư luận quan tâm.

B.M
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nguoi-ha-noi-lien-tuc-bi-do-vat-bay-tu-chung-cu-xuong-lam-vo-dau-n-224259.html

vô ý thức tai nạn trẻ nhỏ

Tin tức mới nhất