Người mẹ kể lại phút thấy con chết đuối ở trường mầm non

"Vừa bước vào khuôn viên trường mầm non thì tôi bàng hoàng nhìn thấy Tài đang cố bấu víu vào thành hố ga còn Nhân thì nổi lềnh bềnh trên mặt nước".

 Bé 2 tuổi chết trong hố ga trường mầm non

Chiều ngày 3/9, thi thể cháu Nguyễn Doãn Nhân (2 tuổi, trú tại xã Nghi Trường, huyện Nghi Lộc, Nghệ An), bị chết đuối trong hố ga tại trường mầm non xã Nghi Trường đã được người thân, làng xóm làm thủ tục an táng.

"Hãy trả lại con cho tôi"

Người thân bên di ảnh của cháu Nhân.

Đó là tiếng gào khóc của người mẹ mất con từ khi nhận được hung tin. Vợ chồng anh Nguyễn Doãn Giáp (SN 1982) và chị Lê Thị Hường (SN 1984), bố mẹ cháu Nhân, vẫn chưa tin việc cháu ra đi là sự thật vì nó xảy ra quá đột ngột.

“Từ hôm qua đến giờ mẹ nó liên tục gào khóc gọi tên con, nhìn cảnh đó mà thảm thương quá. Không ngờ thằng bé lại bạc mệnh, mới đi trẻ được 2 tuần thì tai họa xảy ra”, một người hàng xóm của gia đình cháu Nhân chia sẻ.

Anh Giáp và chị Hường sinh ra và lớn lên tại địa phương, hai người ở hai xã khác nhau. Năm 2006, họ nên duyên vợ chồng và sau đó đón nhận niềm vui khi đứa con đầu lòng ra đời.

Thế nhưng, số phận thật trớ trêu, đứa con đầu lòng của anh chị sinh ra mới được 3 ngày thì tử vong. Nỗi đau mất con rồi cũng nguôi ngoai, năm 2007, anh chị lại có tin vui, lần này chị sinh 1 bé gái.

Bố mẹ cháu Nhân khóc ngất khi mất đi đứa con mà họ rất thương yêu.

Sau một thời gian kế hoạch, vợ chồng anh Giáp lại tiếp tục sinh con. Tháng 4/2011, chị Hường sinh đôi hai bé trai và đặt tên là Nguyễn Doãn Nhân và Nguyễn Doãn Tài.

“Từ khi sinh ra, hai cháu ngoan lắm. Cách đây 1 tuần vợ chồng tôi đăng ký cho chúng học lớp mẫu giáo trẻ ở trường mầm non xã Nghi Trường. Dù là lần đầu tiên đi học, nhưng theo lời các cô thì cháu ngoan, không khóc nhè như những bạn khác. Chúng tôi cũng mừng lắm. Nhưng nào ngờ hôm lại xảy ra sự việc đau lòng như vậy”, anh Giáp ngậm ngùi cho hay.

Kể lại chuyện xảy ra với cháu Nhân, anh Giáp cho biết buổi sáng hôm đó anh đi làm thợ hồ cách nhà khoảng 200m (nhà cũng gần trường). “Lúc đó khoảng 10h, đang xách xô hồ thì tôi nghe người hàng xóm hớt ha hớt hải chạy ra nói về gấp vì cháu Nhân rơi xuống hố nước. Không kịp định thần, tôi chạy một mạch đến trường mầm non thì thấy người đông nghịt. Cháu đã được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng vẫn không qua khỏi”.

Nén giọt nước mắt, chị Hường kể lại giây phút đớn đau khi chứng kiến đứa con bị chết đuối dưới hố ga. "Khoảng gần 10h, khi tôi đang chuẩn bị nấu ăn thì thấy cô giáo chạy về nhà hỏi hai cháu Nhân và Tài có về nhà không. Tôi trả lời không rồi vội vàng cùng cô giáo lên trường tìm.

Hiện trường nơi cháu Nhân rơi xuống hố ga tử vong.

Lúc đi đến trường, tôi không vào cổng chính mà đi tắt qua cổng nhỏ nơi có công trình trong khuôn viên trường đang thi công. Vừa bước vào khuôn viên trường mầm non thì tôi bàng hoàng nhìn thấy Tài đang cố bấu víu vào thành hố ga còn Nhân thì nổi lềnh bềnh trên mặt nước.

Lúc đó tôi hoảng loạn vô cùng, chạy lại đưa Tài lên, ôm chầm lấy Nhân và kêu mọi người đến cứu. Sau đó thì tôi ngất đi và không biết gì nữa”, chị Hường nghẹn ngào nói.

Chị Hường khẳng định, cả hai cháu Nhân và Tài đều rơi xuống nước. "Cháu Nhân lúc đó đã tử vong vì người đã nổi trên mặt nước, chứng tỏ cháu rơi xuống hố ga trước đó lâu rồi".

Hiện tại, tinh thần của vợ chồng anh Giáp và chị Hường đang suy sụp nặng. Những người có mặt tại nhà anh Giáp để chia buồn cho biết, từ hôm qua đến giờ, chị Hường liên tục ngất lên ngất xuống nhiều lần, phải nhờ đến sự trợ giúp của y tế.

Công trình không có che chắn

Theo quan sát, hiện trường nơi cháu Nhân tử vong cách lớp học của các cháu khoảng hơn 20m. Điều đáng nói là mặc dù đang thi công, lại nằm trong khuôn viên trường nhưng không hề có rào chắn hay ngăn cách với khu vui chơi, lớp học của các cháu.

Cô Nguyễn Thị Hà, Hiệu trưởng trường mầm non xã Nghi Trường, trao đổi sự viêc.

Cô Nguyễn Thị Hà, Hiệu trưởng trường mầm non xã Nghi Trường, cho biết, đó là công trình khu nhà ăn bán trú cho các cháu, gồm 2 phòng học, 1 phòng nấu ăn. Chủ đầu tư là UBND xã Nghi Trường, vốn do nhà hảo tâm tài trợ, đơn vị thi công là công ty xây dựng ở địa phương thực hiện.

Theo lời cô Hà, trong hợp đồng, công trình khởi công xây dựng từ tháng 4/2012 và hoàn thành sau 160 ngày và dự kiến đưa vào sử dụng ở năm học tới (tức là năm học 2012 - 2013). Tuy nhiên do đơn vị thi công chậm trễ nên hiện nay vẫn chưa bàn giao.

Nói về việc công trình không có che chắn để đảm bảo môi trường cũng như an toàn cho các cháu, cô Hà trần tình: Nhà trường đã nhiều lần nói bằng miệng yêu cầu đơn vị thi công che chắn, xây dựng hàng rào cách biệt với trường nhưng họ chỉ nói đồng ý rồi cứ để đó.

“Sự việc xảy ra là rất đang tiếc, chúng tôi xin nhận phần trách nhiệm của nhà trường. Hiện nhà trường đang tiến hành làm kiểm điểm các cá nhân liên quan để trình lên lãnh đạo cấp trên, đồng thời phối hợp với chính quyền động viên, an ủi, trấn an tinh thần cho người nhà cháu Nhân”, cô Hà nói.


Theo Tri Thức

Tin tức mới nhất