Người phụ nữ 68 tuổi tố chồng bạo hành nhiều năm, xin ly hôn

Một phụ nữ 68 tuổi tại Đắk Lắk nộp đơn ra tòa xin ly hôn với lý do hơn 40 năm vợ chồng không hạnh phúc. Bà thường bị chồng đánh đập, đuổi ra khỏi nhà.

Ngày 12/1, UBND xã Ea Pil (huyện M'Đrắk, Đắk Lắk) xác nhận, địa phương nhiều lần hàn gắn, hòa giải những mâu thuẫn giữa vợ chồng bà T.T.M. (68 tuổi) và ông P.V.L. (68 tuổi) nhưng không thành.

Người phụ nữ 68 tuổi tố chồng bạo hành nhiều năm, xin ly hôn-1
Người phụ nữ tố bị chồng bạo hành hàng chục năm và nộp đơn ly hôn khi tuổi xế chiều (Ảnh: NVCC).

"Có lần bà M. bị chồng đuổi khỏi nhà, bà M. nhờ chính quyền hỗ trợ để về nhà lấy vài bộ quần áo. Nắm thông tin, chính quyền xã cử công an, hội phụ nữ theo bà M. về nhà để giúp lấy đồ nhưng chồng bà M. không đồng ý", vị lãnh đạo xã Ea Pil nói.

Bà M. đã nộp đơn ly hôn ra tòa án huyện và cương quyết ly hôn với chồng.

Bà M. chia sẻ, vợ chồng bà vào Đắk Lắk lập nghiệp từ cách đây hơn 40 năm và cả hai đều làm nông để nuôi 4 người con. Tuy nhiên, quá trình sinh sống, vợ chồng bà thường xuyên mâu thuẫn, chồng bà thường xuyên đánh đập, ném đồ đạc vào người bà, gây nên các vết thương bầm tím.

Thương con cái và muốn gia đình êm ấm, bà M. nhẫn nhịn cả chục năm và luôn mong muốn chồng sẽ thay đổi về sau nhưng người chồng vẫn chứng nào tật nấy.

Cũng theo bà M., những năm gần đây, khi con cái đã lớn, lập gia đình, bà vẫn bị chồng đánh như cơm bữa. Đỉnh điểm, tháng 7/2023, bà M. đang cắt cỏ cho bò thì xảy ra cãi vã với chồng. Ông L. nhiều lần đánh vào đầu bà và dùng cả vòi từ bình xịt thuốc trừ sâu chọc vào miệng bà.

"Sự việc này khiến tôi uất ức, căm phẫn vô cùng. Tôi đã làm đơn tố cáo để cơ quan chức năng vào cuộc giúp đỡ tôi", bà M. nghẹn ngào.

Tiếp đó, bà còn bị ông L. chính thức đuổi ra khỏi nhà. Khi rời đi, bà chỉ mặc mỗi bộ đồ trên người mà không được mang theo bất cứ giấy tờ tùy thân hay tài sản gì khác.

"Tôi sang nhà con gái tá túc, tôi đã lớn tuổi rồi, cũng không muốn phải làm ầm ĩ hay ly hôn để thiên hạ chê cười nhưng sự thật là tôi chịu hết nổi rồi", bà M. than thở.

Chị P.T.T.H. (35 tuổi, con gái bà M.) thừa nhận, ngay từ khi còn bé, chị đã chứng kiến hàng trăm trận đòi roi từ bố dành cho mẹ. Thương mẹ, chị muốn bà được bình an khi tuổi già, không chịu cảnh khổ sở nữa.

"Mỗi lần bố tôi đánh mẹ rất dữ dằn như tra tấn tù binh, tôi bị ám ảnh từ khi 5 tuổi đến tận giờ. Mỗi lần nghĩ lại, tôi vẫn còn rùng mình, sợ hãi. Vừa qua, mẹ tôi bị đánh vào đầu, suy giảm cả thính giác, bị chọc vòi xịt thuốc trừ sâu vào miệng. Mẹ tôi đã gửi đơn đến cơ quan chức năng, chúng tôi mong chính quyền vào cuộc xử lý quyết liệt để không còn tình trạng này nữa", chị H. chia sẻ.

Nói về lý do thời gian gần đây gia đình đăng các vụ việc bà M. bị bạo hành lên mạng xã hội, chị H. cho rằng cực chẳng đã mới phải làm như vậy và mong việc ly hôn của bố mẹ chị sớm được hoàn tất.

Theo thông tin từ lực lượng chức năng xã Ea Pil, vợ chồng bà M. có mâu thuẫn từ lâu, bà M. từng đến công an xã trình báo về việc bị chồng bạo hành nhưng đa phần các vụ việc đều diễn ra từ mấy năm trước, không có chứng cứ liên quan và có vụ thì bà M. xin rút lại đơn.

Riêng đối với các vụ bạo hành, xô xát gần đây theo bà M. tố cáo, cơ quan chức năng xã đang xác minh để có căn cứ xử lý theo quy định pháp luật.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/an-sinh/nguoi-phu-nu-68-tuoi-to-chong-bao-hanh-nhieu-nam-xin-ly-hon-20240112101248406.htm

bạo hành bạo lực gia đình ly hôn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao