Không đeo khẩu trang còn cố thông chốt kiểm dịch: 'Tui chết cũng được'

Người phụ nữ liên tục có thái độ chống đối, khiến lực lượng chức năng phải sử dụng biện pháp cưỡng chế.

Tình hình dịch COVID-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, bên cạnh nỗ lực dập dịch của những người ở tuyến đầu, ý thức người dân cũng rất quan trọng. Tuy nhiên không phải ai cũng có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng.

Mới đây, một đoạn clip được lan truyền trên mạng xã hội đã khiến nhiều người bức xúc trước thái độ bất hợp tác trong công tác khai báo y tế phòng dịch của một người phụ nữ.

 

Theo đó, sự việc ghi nhận xảy ra ở một chốt kiểm dịch. Người phụ nữ không đeo khẩu trang, mang theo ba lô có ý định rời đi. Tại chốt kiểm soát, lực lượng chức năng đã yêu cầu người này khai báo y tế nhưng đối tượng không chấp hành, thậm chí còn có thái độ chống đối.

Lực lượng chức năng đưa khẩu trang mới cho người phụ nữ, yêu cầu đeo vào. Người này cầm lấy nhưng vẫn hậm hực nói: "Đeo một hồi tui cũng vứt à".

Người phụ nữ vô ý thức nhất định không chịu khai báo y tế, miệng hét lớn "tui chết cũng được nữa".

Những người ở chốt kiểm dịch liên tục nhắc nhở đối tượng phải khai báo y tế, người phụ nữ chống đối bằng hành động cố đi thật nhanh qua, miệng hét lớn:

"Ủa tui bị bệnh gì? Tui nói không khai là không khai, tui chết cũng được nữa".

Không đeo khẩu trang còn cố thông chốt kiểm dịch: Tui chết cũng được-1

Nhận thấy thái độ kiên quyết bất hợp tác, lực lượng chức năng đã phải dùng biện pháp cưỡng chế đối với người này.

Chưa rõ vụ việc diễn ra ở địa phương nào nhưng ngay sau khi được chia sẻ, cư dân mạng đang chỉ trích gay gắt hành động của người phụ nữ. Có ý kiến cho rằng cần phải xử phạt thật nặng những trường hợp tương tự để làm gương cho người khác. Tất cả phải chung tay với nhau thì mới có thể chiến thắng dịch bệnh.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nguoi-phu-nu-co-thong-chot-kiem-dich-khong-deo-khau-trang-con-quat-thang-mat-cong-an-tui-chet-cung-duoc-nua-162212606084107707.htm

khẩu trang COVID-19 chống người thi hành công vụ

Tin tức mới nhất