Người phụ nữ ở Hòa Bình ngừng tim 60 phút, sốc điện 2 lần đã hồi sinh kỳ diệu

Sau 3 ngày hôn mê, chị X. mới biết mình đang ở Bệnh viện Bạch Mai. Khoảnh khắc cuối cùng chị còn nhớ là được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Người phụ nữ được nhắc tới trong câu chuyện kỳ diệu này là chị N.T.X (28 tuổi, quê Hòa Bình). Chị X. cho biết, đến giây phút này chị vẫn không thể tin là mình còn sống.

Chị X. chỉ nhớ, lần cuối cùng chị còn nhận thức được là khi gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, rồi chị “ngủ sâu” không biết gì nữa. Sau 3 ngày hôn mê, tỉnh lại chị thấy mình đang được cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Dân Trí đưa tin, theo lời kể của các bác sĩ cấp cứu cho chị X., tại khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, bệnh nhân được ép tim liên tục 30 phút, sốc điện nhiều lần cùng với các biện pháp cấp cứu tích cực khác, tim mới đập trở lại.

Người phụ nữ ở Hòa Bình ngừng tim 60 phút, sốc điện 2 lần đã hồi sinh kỳ diệu-1
Các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình thực hiện Cấp cứu ngừng tuần hoàn cho bệnh nhân.

Mặc dù nhịp tim đã trở lại nhưng chị X. rơi vào tình trạng suy đa tạng, huyết áp thấp và phụ thuộc hoàn toàn vào thuốc trợ tim liều cao, có khả năng tử vong. Trường hợp này cần phải được sử dụng biện pháp hỗ trợ tim phổi nhân tạo (ECMO).

Nhận được thông tin về trường hợp của chị X., ban lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai cử một kíp cấp cứu gồm 5 người mang theo hệ thống thiết bị ECMO lên đường chi viện cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Khi đoàn chi viện của Bệnh viện Bạch Mai tới Hòa Bình, bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu, đồng tử giãn to, oxy máu thấp, rối loạn chuyển hóa nặng.

Sau 4 giờ sử dụng ECMO, bệnh nhân tiến triển tốt hơn, đủ điều kiện di chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai. May mắn, trong vòng 2 tiếng di chuyển từ Hòa Bình về Hà Nội, bệnh nhân vẫn ổn định.

Người phụ nữ ở Hòa Bình ngừng tim 60 phút, sốc điện 2 lần đã hồi sinh kỳ diệu-2
Bệnh nhân điều trị tại khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội)

Đến ngày 6/9, bệnh nhân tiến hành cai ECMO, rút ống nội khí và bắt đầu tập đi theo hướng dẫn của bác sĩ.

Hôm nay (11/9), chị X. đã đủ điều kiện chuyển về điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình tiếp tục theo dõi, điều trị. "Tôi không nghĩ mình có thể trở lại cuộc sống của nhân gian này để gặp lại những người thân yêu", chị X. nói trong nghẹn ngào.

Người phụ nữ ở Hòa Bình ngừng tim 60 phút, sốc điện 2 lần đã hồi sinh kỳ diệu-3
Ngày 11/9, chị X. đã ổn định sức khỏe và được chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình theo dõi, tiếp tục điều trị

BS Nguyễn Bá Cường, khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Bạch Mai, người đã lên Hòa Bình chi viện và cùng chị X. đi trên chuyến xe thử thách cho hay, các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã làm rất đúng và kịp thời mọi khâu cấp cứu nên dù bệnh nhân bị ngừng tim 60 phút, phải ép liên tục và sốc điện 2 lần nhưng không hề ảnh hưởng đến não.

Hiếu Thảo (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nguoi-phu-nu-o-hoa-binh-ngung-tim-60-phut-soc-dien-2-lan-da-hoi-sinh-ky-dieu-n-235280.html

kỳ tích hi hữu điều kỳ diệu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao