Kỷ lục mới ở Oscar: Người phụ nữ thứ hai trong lịch sử 93 năm thắng 'Đạo diễn xuất sắc'

Chloe Zhao giành giải "Đạo diễn xuất sắc" tại Oscar năm nay với phim "Nomadland", trở thành người phụ nữ thứ hai trong lịch sử thắng hạng mục này.

Trước khi giải thưởng được công bố, Zhao là cái tên nặng ký được kỳ vọng sẽ giật giải, bởi cô đã chiến thắng hầu hết giải thưởng nằm trên đường đua đến Oscar.

Chloe Zhao đứng chung đề cử với Emerald Fennell (phim Promising Young Woman), Thomas Vinterberg (Another Round), David Fincher (Mank) và Lee Isaac Chung (Minari).

Dù thắng giải "Đạo diễn xuất sắc" ở Oscar năm nay nhưng cô đã để tuột mất giải "Kịch bản chuyển thể xuất sắc" vào tay phim The Father do Florian Zeller và Christopher Hampton viết kịch bản.

Chloe Zhao trên thảm đỏ Oscar diễn ra sáng nay, tức tối ngày 25/4 tại Los Angeles. Ảnh: AP.
Chloe Zhao trên thảm đỏ Oscar diễn ra sáng nay, tức tối ngày 25/4 tại Los Angeles. Ảnh: AP.

Chloe Zhao nối tiếp bước chân của Kathryn Bigelow - người phụ nữ duy nhất giành Đạo diễn xuất sắc trong lịch sử 93 năm của Oscar. Năm 2009, Bigelow giành được danh hiệu nhờ bộ phim The Hurt Locker. Tác phẩm này đã thắng tổng cộng 6 giải Oscar, trong đó có "Phim hay nhất".

Chloe Zhao sinh năm 1982, là người gốc Trung Quốc. Bộ phim tiếp theo do Chloe Zhao đạo diễn là Eternals - bom tấn đang được mong đợi của Vũ trụ điện ảnh Marvel. Phim dự kiến ra mắt ngày 5/11.

Nomadland có Frances McDormand đóng chính, kể về Fern - một phụ nữ gần 60 tuổi, bị thất nghiệp do nhà máy đóng cửa. Cô mất việc, chồng cô cũng vừa qua đời. Fern quyết định bán tất cả và mua một chiếc xe tải, bắt đầu cuộc sống du mục nay đây mai đó. Cô vật lộn sống qua ngày bằng những công việc tạm bợ.

Lễ trao giải năm nay không giống bất kỳ Oscar nào trước đây, với ưu tiên phòng dịch được đặt lên hàng đầu. Buổi lễ vẫn được tổ chức nhưng tuân theo nguyên tắc giãn cách xã hội, tránh việc chiếu trực tuyến như các lễ trao giải khác đã làm.

Chương trình không có host, không khán giả. Những người tham dự sẽ phải đeo khẩu trang ngoại trừ lúc lên sân khấu hoặc thảm đỏ, được test Covid-19, đo thân nhiệt. Số người tham dự chỉ giới hạn trong 170 người, ít hơn nhiều so với con số 3.000 người so với Oscar trước đại dịch.

Các ngôi sao Brad Pitt, Joaquin Phoenix, Reese Witherspoon, Zendaya... tham dự với tư cách người công bố giải thưởng, cũng không được đưa thêm "file đính kèm" đến dự.

Theo ione

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ione.net/ky-luc-moi-o-oscar-nguoi-phu-nu-thu-hai-trong-lich-su-93-nam-thang-dao-dien-xuat-sac-4268192.html

Oscar 2021

Tin tức mới nhất