Người phụ nữ yêu thương chăm sóc chú chó bị động kinh gây tranh cãi lớn

Đoạn clip ghi lại cảnh chú chó bị mắc bệnh động kinh đang lên cơn co giật được chủ nhân ôm chặt trong vòng tay khiến cư dân mạng vô cùng xúc động.

Mới đây, trên tài khoản Facebook của một người Trung Quốc đã đăng tải đoạn clip ngắn ghi lại cảnh một chú chó bị mắc bệnh động kinh đang lên cơn. Chú chó co giật, sùi bọt mép và không kiểm soát được hành vi của mình và được nữ chủ nhân ôm chặt trong tay. Người chủ tốt bụng thậm chí còn vỗ về chú chó sau khi chú qua cơn và giúp chú chó của mình kéo lại bộ quần áo đang mặc trên người cho ngay ngắn.

Được biết, chú chó này bị mắc bệnh động kinh đã lâu, mỗi ngày lên cơn khoảng 5 lần. Tuy vậy, chủ nhân của chú chó tội nghiệp không hề ruồng rẫy hay vứt bỏ con vật đáng thương, ngược lại, bà còn yêu thương và chiều chuộng chú hơn. Mỗi lần chú chó lên cơn, chủ nhân của chú luôn ôm chú thật chặt trong vòng tay cho đến khi chú hết co giật hoàn toàn mới thôi.

cat4-3c02e
Nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với người chủ tốt bụng này.

Sau khi đoạn clip trên được lan truyền trên mạng xã hội đã nổ ra một cuộc tranh luận gay gắt với nhiều ý kiến trái chiều. Đa phần đều bày tỏ vô cùng cảm động và ngưỡng mộ tấm lòng cao cả của nữ chủ nhân tốt bụng khi không từ bỏ chú chó bệnh tật, trong khi nhiều người lại cho rằng hành động tưởng chừng như nhân hậu của bà thực ra lại chính là đang làm hại chú chó nhỏ khi bắt chú phải chung sống với bệnh tật, với đau đớn thường trực trong một khoảng thời gian dài như vậy.

cat5-3c02e
Bên cạnh đó cũng có một số ý kiến cho rằng hành động này của bà là đang làm hại chú chó tội nghiệp khi bắt nó phải chịu giày vò mỗi ngày.

Khoảnh khắc chú chó động kinh đáng thương lên cơn co giật được chủ nhân
ôm chặt trong vòng tay.

Những người theo trường phái "cái chết nhân đạo" phát biểu: "Tôi thà nhìn chú chó bệnh tật của mình được chết đi một cách nhẹ nhàng còn hơn là hàng ngày phải chứng kiến nó vật vã trong những cơn co giật. Mới nghĩ đến thôi đã thấy đau lòng quá đi!", "Tôi đã khóc khi xem đoạn clip này. Nếu tôi là chủ nhân của chú chó ấy, có lẽ sẽ không chịu nổi cảnh nó cứ giật đùng đùng rồi mất kiểm soát như thế.", "Nhìn chú chó vừa đáng thương vừa đáng sợ. Cứ cho nó được chết nhân đạo đi cho rồi.", "Cái kiểu yêu thương này tàn nhẫn quá, chẳng khác nào đang làm hại chú chó tội nghiệp cả!"...

Phe đối lập lại cho rằng: "Cuộc sống phải đấu tranh, phải vượt lên mọi khó khăn gian khổ thì mới là cuộc sống. Chỉ có những kẻ hèn nhát mới nghĩ đến chuyện bỏ cuộc.", "Chú chó đáng thương hãy cố lên! Chỉ cần còn sống là được, những chuyện khác không quan trọng.", "Chú chó thật hạnh phúc khi có một người chủ tốt bụng như vậy. Hãy sống thật lâu dài bên chủ nhân của em nhé!", "Chú chó có bệnh tật, có đau đớn như thế này mới thấy được tình cảm của chủ nhân dành cho mình.", "Chết là hết chuyện, nhưng nếu chú chó chết đi rồi có lẽ chủ nhân của nó sẽ đau lòng lắm. Vậy thì cứ để bà ấy được chăm sóc con vật tội nghiệp của mình đi!"...

Bệnh động kinh ở chó

Bệnh động kinh là một triệu chứng của rối một loạn chức năng thần kinh tiềm ẩn xảy ra ở não. Chúng thường tương ứng với một đợt phóng điện bất bình thường của các nơron thần kinh nằm trên một diện tích ít hay nhiều của vỏ não. Các triệu chứng thay đổi tuỳ theo vị trí và diện tích của vùng não bị ảnh hưởng, biểu hiện thấy được là các triệu chứng về thần kinh. Ở chó, tỷ lệ động kinh có thể từ 0,5% đến 5,7%. Có nhiều ý kiến cho rằng động kinh ở chó chủ yếu là do di truyền.

Đôi khi động kinh là vô căn hay không thể xác định được nguyên nhân. Do đó, từ một quan điểm lâm sàng, trong trường hợp chó bị động kinh, chúng ta điều trị chỉ là điều trị triệu chứng chứ khó lòng chữa khỏi bệnh.


Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất