Bé 2 tuổi tử vong ngày đầu đi học: Khi gia đình đến, môi bé đã thâm tím

Theo lời kể của bà Th., khi bà chạy đến trường thì thấy mẹ A. đang ngồi bế con. Lúc này, môi cháu bé đã thâm tím, da tái, người mềm.

Sáng 19/3, sự việc bé V.T.A. (Sn 2019) tử vong bất thường trong ngày đầu tiên đến lớp được chia sẻ rộng rãi trên MXH thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. 

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 17/3, cháu bé được người thân đưa đến nhóm lớp mầm non ở cạnh nhà. Sau đó, bé xuất hiện nhiều biểu hiện lạ và được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi. 

Trước sự ra đi bất ngờ của cháu A., người thân, họ hàng vô cùng đau lòng. Theo lời kể của bà Th. (người thân của bé A.), sáng 17/3 A. được gia đình đưa đến lớp mầm non Phú An do bà G. làm chủ nhiệm. Đây cũng là buổi đầu tiên bé đến lớp. 

Đến trưa, mẹ bé A. gọi điện cho cô giáo hỏi thăm về tình hình của bé thì cô báo cháu đã ăn và đi ngủ. 

"Lúc cháu đi học vẫn khoẻ mạnh bình thường, cháu ăn xong thì đi học. Đến hơn 12h trưa mẹ cháu gọi điện cho cô hỏi con có quấy khóc không, nếu khóc thì đến đón về thì cô trả lời bé ăn rồi đi ngủ rồi...

Đến 14h, cô giáo gọi điện cho bố mẹ cháu. Tôi đang làm vệ sinh ngoài đường, đẩy xe rác vào gần đến nhà cháu thì nghe thấy mẹ cháu hoảng hốt kêu lên"bà Th. kể.

Bé 2 tuổi tử vong ngày đầu đi học: Khi gia đình đến, môi bé đã thâm tím-1
Bà Th. chia sẻ lại sự việc

Cũng theo lời kể của bà Th., khi bà chạy đến trường thì thấy mẹ A. đang ngồi bế cháu. Lúc này, môi cháu bé đã thâm tím, da tái, người mềm.

"Mạch của cháu chỉ hơi đập, lúc ấy tôi mới quát 'cô G. tại sao cháu tôi lại như thế?' thì cô G. bảo khi gọi các cháu dậy thấy cháu A. đã mềm oặt ra, tim không thấy đập lúc đang đánh gió cho con", bà Th. nói. 

Ngay lập tức, bố và bác cháu A. đã đưa cháu đến Bệnh viện Nông nghiệp cấp cứu nhưng cháu A. không qua khỏi. 

Bà Th. cho biết thêm, gia đình bà hai bên nội ngoại đều không có tiền sử bệnh tật gì và A. cũng khỏa mạnh từ khi đẻ ra, lâu lâu có ốm vặt như những đứa bé khác cùng độ tuổi.

Liên quan đến vụ việc trên, chủ cơ sở mầm non Phú An (nơi bé A. học) đã đến cơ quan chức năng làm việc và tới chia buồn cùng gia đình cháu bé. 

Bé 2 tuổi tử vong ngày đầu đi học: Khi gia đình đến, môi bé đã thâm tím-2
Cơ sở mầm non tư thục Phú An, nơi cháu A. theo học tạm đóng cửa để phục vụ điều tra

Bà G., chủ cơ sở mầm non tư thục Phú An cho biết, buổi sáng đến lớp bé bình thường, không chơi với các bạn nhưng các cô nghĩ điều này bình thường vì hôm đó là lần đầu tiên bé đến lớp nên chưa hòa đồng được với các bạn ngay. 

“Bé mới đi học nên các cô sợ con còn lạ nên không ép ăn. Sau đó, các cô cho con ngủ đến đầu giờ chiều vào lay con dậy nhưng con vẫn nhắm mắt, khuôn mặt tái. Cô giáo nhanh chóng xoa dầu cho con nhưng tình trạng không được cải thiện nên gọi điện báo cho gia đình. Sau đó, nhà trường cùng người thân đưa con đi bệnh viện nhưng con không qua khỏi", bà G. nói. 

Cũng trong sáng nay, thông tin về vụ việc, đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì cho biết, sau khi khám nghiêm tử thi, công an kết luận bé gái không bị tác động ngoại lực, dạ dày không có thức ăn.

Đồng thời, vị này cũng lên tiếng bác bỏ thông tin cháu bé bị nhốt trong lớp, tử vong tại trường đang lan truyền trên MXH.

HT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nguoi-than-be-2-tuoi-tu-vong-ngay-dau-di-hoc-len-tieng-n-255253.html

tử vong

Tin tức mới nhất