Người thân lật mặt kẻ giết vợ rồi chở xác về quê chôn cất

Nghĩa giết vợ rồi bỏ xác vào thùng phuy nước, sau đó chở từ Sài Gòn về quê khai tử. Người thân nạn nhân nghi ngờ hành động mập mờ của anh ta nên báo công an khám nghiệm tử thi.

>>> Chồng giết vợ rồi bỏ vào thùng nước ở Sài Gòn

Ngày 5/7, vùng quê nghèo thuộc ấp 8 xã Tân Phước (huyện Gò Công Đông, Tiền Giang) vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ chồng giết vợ rồi thuê xe chở từ Sài Gòn về Tiền Giang để chôn cất, phi tang.

Chở xác vợ về quê khai tử

Trong căn nhà gạch nhỏ chưa tô trét nằm giữa đồng ruộng, bàn thờ chị Giang nghi ngút khói giữa trong tiếng cầu kinh của người dân Tân Phước. Theo tục lệ địa phương, hôm nay mọi người cầu kinh mở cửa mả cho nạn nhân.

Căn nhà nhỏ này là của người em sống cùng mẹ già nạn nhân. Vợ chồng chị Giang không có nhà riêng nên khi chị mất, người thân đem về đây để chôn cất.

Nguoi than lat mat ke giet vo roi cho xac ve que chon cat hinh anh 1
Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Lê Trai.

Chị Nguyễn Thị Thanh Giang (42 tuổi, quê Vĩnh Long), cách đây gần 20 năm lên Tiền Giang làm công nhân rồi cưới Nguyễn Văn Nghĩa (42 tuổi, ngụ ấp 8, xã Tân Phước, huyện Gò Công Đông). Vợ chồng này đã có 2 con, con trai lớn 16 tuổi, con gái mới 4 tuổi.

Cuộc sống khó khăn, vợ chồng cùng lên Sài Gòn làm thuê. Trước đây, chị Giang làm công nhân, Nghĩa làm thợ thạch cao. Về sau, 2 vợ chồng cùng về làm lò mổ heo nên cuộc sống dần ổn định.

Anh Tuấn (người quen của Nghĩa) cho biết, anh cùng làm chung với vợ chồng chị Giang ở lò mổ. Tối 30/6, thấy Nghĩa đi làm một mình nên anh hỏi thăm. Người chồng trả lời chị Giang bệnh. Đến rạng sáng 1/7, mọi người nghe tin chị Giang tự tử.

Khi con trai của nạn nhân tỉnh giấc thì phát hiện vụ việc nên gọi điện báo tin cho cha. Nghĩa về đến nơi liền ôm thi thể vợ ra ngoài lau vết máu rồi nói với con và những người có mặt rằng vợ tự tử và xin chủ nhà cho tổ chức đám tang nhưng không được đồng ý.

Sau đó, Nghĩa thuê xe chở xác vợ về quê Tiền Giang để chôn cất. Mọi người không nghi ngờ gì vì thấy Nghĩa vẫn lo ma chay cho vợ bình thường. Sáng cùng ngày, Nghĩa đến UBND xã Tân Phước làm giấy khai tử cho vợ.

Trên người nạn nhân có nhiều vết thương dã man

Theo anh Phong (người thân nạn nhân Giang), gia đình ở TP Vĩnh Long rất bất ngờ khi nhận được điện thoại từ cháu ngoại thông báo mẹ mất. Lúc này, gia đình chị Giang không tin vào việc nạn nhân tự tử.

Theo anh Phong, cách đây vài năm, chị Giang có bị trầm cảm, nhưng sau đó chữa khỏi. 2 tháng trước, chị Giang thuê xe cho cả gia đình về thăm nhà. Mọi người ai cũng vui mừng vì biết chị hết bệnh, sống vui vẻ và có công việc ổn định.

Khi nhìn thi thể nạn nhân lần cuối, thấy những vết thương trên người, các vết cắt sâu đứt hết gân ở cả 2 tay, một vết đâm sâu ở bụng kéo dài từ rốn sang hông, gia đình nghi chị Giang bị sát hại. Cùng với thái độ mập mờ của Nghĩa, sau khi bàn bạc, gia đình chị Giang quyết định báo công an để tìm ra sự thật.

"Một phụ nữ chân yếu tay mềm không thể tự tử với những vết thương dã man như vậy, tôi tin chắc rằng chị mình bị sát hại", anh Phong nói. Mặc dù Nghĩa mong muốn chôn nạn nhân ngay nhưng gia đình chị Giang nhất quyết không cho, chờ công an đến khám nghiệm tử thi.

Nguoi than lat mat ke giet vo roi cho xac ve que chon cat hinh anh 2
Nghi can thực nghiệm việc bỏ xác vợ thùng phuy nước. Ảnh: Công an cung cấp

Theo một cán bộ điều tra Công an huyện Gò Công Đông, sau khi nhận được tin báo của Công an xã Tân Phước, huyện đã cử tổ công tác xuống phối hợp nắm tình hình. Sau đó, nơi này làm văn bản gửi lên Công an huyện Nhà Bè (TP HCM) để xác minh vụ việc.

Nhận tin báo, Công an huyện Nhà Bè đã phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an TP HCM chia làm 2 tổ công tác nhanh chóng vào cuộc điều tra. Tổ thứ nhất có mặt tại ngôi nhà khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ.

20h ngày 1/7, tổ thứ 2 đến Tiền Giang phối hợp các đơn vị sở tại khám nghiệm tử thi. Đến 5h sáng hôm sau, lực lượng chức năng xác định nạn nhân bị nhiều vết cắt sâu ở 2 bên cổ tay, gân tay đứt lìa.

“Nếu một vụ tự tử bình thường, khi nạn nhân cắt đứt một gân tay thì không thể dùng tay bị thương cắt tay còn lại. Người chồng là đối tượng bị nghi ngờ nhiều nhất”, một điều tra viên nhận định.

Trong quá trình điều tra, Nghĩa liên tục chối tội. Ông ta cho rằng vợ từng bị trầm cảm, đã tự tử một lần nhưng thất bại. Phải mất nhiều giờ, bằng những phương pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng buộc nghi can thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Ông ta khai do có người tình bên ngoài cộng với điều kiện kinh tế khó khăn nên vợ chồng hay xảy ra cãi vã. Trong lúc bực tức vì bị vợ cằn nhằn chuyện ăn nhậu nên hung thủ đã ra tay sát hại vợ.

Tối 30/6, Nghĩa đi nhậu xỉn rồi về nhà ngủ say. Khoảng 1h20, chị Giang sau khi chuẩn bị xong đồ nghề gồm 2 con dao Thái Lan thì vào phòng gọi chồng dậy đi làm.

Nghĩa vì quá say nên không dậy, 2 bên xảy ra mâu thuẫn. Người chồng sau đó cầm dao rạch nhiều nhát vào tay khiến vợ mất nhiều máu, nạn nhân bò vào nhà vệ sinh.

Nghĩa bỏ mặc vợ rồi đi ra ngoài. Một lúc sau, vào nhà vệ sinh thì thấy vợ ngất xỉu, ông ta bế bỏ vô thùng nước màu xanh cao khoảng 1,2 m khiến nạn nhân tử vong vì ngạt.

Sau đó lau sạch vết máu và đi làm. Đến sáng, nhận được tin báo vợ mất, Nghĩa về nhà ôm vợ ra ngoài rồi nói với mọi người vợ mình tự tử. Sau đó thuê xe chở về quê ở Tiền Giang chôn cất.

Theo Zing


Tin tức mới nhất