Người vợ kể lại giây phút kinh hoàng bị chồng cắt gân tay chân

Nằm trên giường bệnh nhưng chị Dương Thị H. (huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) – người bị chính chồng mình cầm dao cắt gân tay chân và dọa đâm mù mắt vẫn chưa hết bàng hoàng.

Nỗi ám ảnh của người vợ trẻ bị chồng cắt gân tay, chân

Hai ngày sau khi xảy ra sự việc chồng bạo hành, cầm dao truy sát vợ dã man, có mặt tại Khoa ngoại chấn thương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang chứng kiến nhiều thương tích trên người chị Dương Thị H. (34 tuổi, trú tại thôn Chớp xã Lương Phong, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) - bị chồng là Chu Quang Đạo (49 tuổi) dùng dao truy sát và cắt đứt gân chân, tay vào trưa ngày 3/8, nhiều người không khỏi xót xa, thương cảm.

chem-3 copy-ae6d6
Chị H. đang được điều trị tích cực tại Khoa ngoại chấn thương, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang.

Dù mới hơn 30 tuổi nhưng chị H. già đi trông thấy. Trên khuôn mặt khắc khổ của người phụ nữ bất hạnh bị chồng bạo hành dã man vẫn chưa hết nguôi ngoai và đau đớn vì những thương tổn cả thể xác lẫn tinh thần mà người chồng vũ phu gây ra. Lo sợ cho sự an nguy của chị H., bên giường bệnh luôn có người thân trong gia đình chăm sóc, bảo vệ.

Nằm trên giường bệnh, chị H. với khăn bông băng gần kín mặt với nhiều thương tích rưng rưng nước mắt kể lại, sáng ngày 3/8, chị lên UBND xã Lương Phong để trình báo về việc Chu Quang Đạo đã ăn trộm túi đồ (khoảng 5 triệu đồng) của mình.

chem-1 copy-9e034
Khu vực Đạo dùng dao truy sát vợ.

“Trước đó, vào sáng ngày 31/7, khi tôi trên đường đi làm về thì vô tình bắt gặp Đạo đang chở 2 con mang theo chiếc túi ba lô đựng đồ đạc hành nghề của tôi. Thấy thế, tôi liền đuổi theo để lấy lại nhưng không kịp. Đến buổi trưa, tôi gọi điện bảo Đạo trả lại túi đồ cho mình nhưng Đạo kêu không lấy. Không còn cách nào khác, tôi phải viết đơn trình báo gửi lên UBND xã nhưng buổi chiều hôm đó, Công an xã Lương Phong không làm việc”, chị H. thều thào kể lại.

Sau đó, chị H. chờ đến sáng thứ 2 (ngày 3/8), mới mang đơn trình báo. Tuy nhiên, lúc chị có mặt tại ủy ban xã thì Đạo cũng xuất hiện. Vì sợ Đạo liều lĩnh và có thể đánh mình nên chị H. đã gọi điện cho người thân trong nhà lên bảo vệ thì hắn lại bỏ đi nhưng khi người nhà chị H. về, Đạo lại tiếp tục quay lại.

Khi trở lại lần 2, Đạo được Công an xã Lương Phong gọi vào làm việc về vấn đề chị H. thông báo mất trộm túi và nghi là Đạo lấy. Vì trước đó, hai vợ chồng Đạo đã đâm đơn ly hôn ra tòa và đang chờ tòa án giải quyết nên Công an xã Long Phương cũng tiến hành hòa giải để chị H. và Đạo quay về chung sống với nhau, lo cho các con.

chem-5 copy-ae6d6
Chị H. đau đớn khi nhớ lại sự việc chồng đánh đập dã man.

 “Đến trưa cùng ngày, khi ra khỏi cổng UBND xã, linh tính mách bảo có chuyện không hay xảy ra nên tôi nhanh chóng đi về. Trên đường về, tôi cũng ngó trước, ngó sau nhưng không phát hiện thấy Đạo. Khi đi gần đến thôn Đông thì bất ngờ Đạo từ đâu xuất hiện và nắm lấy tóc, giật mạnh tôi ngã xuống đường.

Bị ngã bất ngờ, chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì Đạo đã rút con dao nhọn ra hô lớn: “Hôm nay, mày mà không quay về, tao đâm mù mắt, cắt lưỡi, cắt gân chân xem mày làm được gì”. Tôi chưa kịp nói gì thì hắn bất ngờ dùng dao đâm thẳng vào mặt. Quá hoảng sợ, tôi liền giơ tay che mặt, đồng thời giật lại con dao nhưng không được”, chị H. vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại.

Sau đó, đã hô lớn mọi người dân xung quanh cứu giúp thì bị Đạo đạp mạnh vào bụng rồi ngã lăn ra đất.

“Biết Đạo có ý định đâm thủng mắt và cắt lưỡi nên tôi nằm úp mặt xuống đất, lấy hai tay che mặt. Chưa dừng lại ở đó, hắn tiếp tục dùng dao đâm và dùng chuôi dao đánh tôi. Đúng lúc này, thấy có tiếng người hô lớn, Đạo liền kéo chân tôi duỗi thẳng ra và cắt đứt gân…”, chị H. đau đớn nói.

Ngay sau khi gây ra sự việc, Đạo nhanh chóng lên xe chạy thoát thân để lại người vợ đầy thương tích nằm lại giữa đường.

Hé lộ nguyên nhân chồng cầm dao truy sát vợ

Liên quan đến vụ việc chị Dương Thị H. bị Đạo hành hung, đánh đập trọng thương, anh Chu Quang Lương, anh trai Đạo cho biết, gia đình có 7 anh chị em, Đạo là con thứ 6, trước khi cưới H., Đạo đã từng có vợ và hai con. Do vợ chồng không hợp nhau nên đã ly hôn, sau đó, Đạo đã kết duyên với người cùng thôn là chị H.

chem-4 copy-ae6d6
Anh Chu Quang Lương, anh trai Đạo kể lại sự việc.

“Hai vợ chồng từ ngày lấy nhau đến giờ vượt qua nhiều khó khăn, cùng nhau làm ăn và xây được căn nhà, có hai con chung nhưng gần đây giữa Đạo và H. lại có nhiều mâu thuẫn. Tôi là anh trai nên không biết rõ vì sao H. lại quyết tâm ly hôn cho đến khi xảy ra sự việc đau lòng”, anh Lương cho biết.

Khi được hỏi về sự việc anh Đạo hành hung vợ, anh Lương chia sẻ: “Mấy hôm hai vợ chồng nó giận nhau, H. bỏ về bên mẹ đẻ ở ngay gần đó, Đạo có sang bảo vợ về cho hai con đỡ khổ thì H. nhất quyết không về. Tức giận, Đạo mang túi quần áo của H. ở nhà mẹ vợ về nhà với mục đích cho vợ về cùng nhưng H. lại làm đơn lên công an xã tố cáo em tôi lấy túi đồ trị giá 5 triệu đồng và nhờ công an giải quyết”.

Anh Lương cho biết thêm, trước khi hai vợ chồng còn ở với nhau có nợ một khoản tiền khoảng 100 triệu đồng. Đó là tiền vay mượn khi chị H. đi đẻ trên bệnh viện Bạch Mai, phải nằm lại điều trị vì quá yếu. Hiện nay đã trả được hơn 20 triệu nhưng chị H. lại đòi ly hôn. Anh Đạo không đồng ý và yêu cầu chị H. trả nốt số tiền nợ.

Nói về sức khỏe của chị H., thạc sĩ Nguyễn Văn Chuẩn – Phó trưởng Khoa ngoại chấn thương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang cho biết, vào chiều tối ngày 3/8, bệnh nhân Dương Thị H. nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, mắt mờ, da xanh, theo người nhà thông báo là bị chồng chém.

Các vết thương trên người bệnh nhân H. bị ở cổ tay, gót chân, vùng mặt, mắt, cằm, cánh mũi. Vết thương ở gót chân và cổ tay thì bị đứt 4 cái gân.

“Ngay khi nhập viện, chúng tôi đã cho bệnh nhân đi xét nghiệm và cấp cứu ngay. Vì trên người bệnh nhân có rất nhiều vết thương nên chúng tôi phải kết hợp hai khoa để mổ là khoa chấn thương và khoa răng hàm mặt. Chúng tôi đã mổ và nối 3 cái gân bị đứt ở tay và một gân asin ở gót chân”, thạc sĩ Chuẩn cho hay.

Sức khỏe bệnh nhân hiện đã ổn định nhưng ảnh hưởng tâm lý vẫn rất nặng nề. “Sau này, các vết thương nối gân ở chân, tay có thể phục hồi dần nhưng các vết thương ở phần mặt sẽ rất khó và là nỗi ám ảnh cho bệnh nhân" - bác sĩ Chuẩn nói.

Trao đổi về đối tượng Chu Quang Đạo, ông Nguyễn Văn Vinh. Trưởng thôn Chớp, xã Lương Phong cho biết: “Ở địa phương, Đạo làm nghề chạy xe công nông nhưng công việc thất thường. Sau khi ra tù, Đạo lấy vợ và hòa nhập cộng đồng, xây được nhà cửa ngăn nắp, sạch sẽ.

“Sáng ngày 5/8, UBND xã cùng các đoàn, hội trong thôn, xã đã lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang để thăm hỏi động viên chị H. Sự việc diễn ra khiến cho mọi người vô cùng bất ngờ, không ai có thể nghĩ rằng Đạo lại làm như thế với vợ", ông Vinh cho hay.

Tối 5/8, trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, Đại tá Tống Ngọc Long - Trưởng Công an huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang cho biết, hiện đơn vị đang tích cực phối hợp với lực lượng chức năng truy bắt khẩn cấp đối tượng Chu Quang Đạo.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất