Phẫn nộ với clip đánh con của bà mẹ "ác nhất đồng bằng Nam bộ"

Không chỉ dùng tay đánh, một bà mẹ đã dùng cán chổi đánh tới tấp vào mông, người thậm chí cả đầu khiến bất cứ ai xem đoạn clip không khỏi sợ hãi.

Mới đây, trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội đồng loạt đăng tải clip đánh con với tiêu đề "bà mẹ đánh con ác nhất đồng bằng Nam Bộ", nội dung đoạn clip đề cập đến việc một bà mẹ đánh con một cách không thương tiếc, không chỉ dùng tay đánh con mà bà mẹ trong clip còn dùng chổi đánh lên cơ thể mặc dù cháu bé khóc thét lên trong sợ hãi và đau đớn. Hiện tại, cộng đồng mạng cũng như chúng tôi chưa thể xác minh được sự việc diễn ra tại tỉnh nào thuộc đồng bằng Nam Bộ.

Theo đó, đoạn clip dài đến gần 4 phút, ghi lại cảnh một cháu bé khoảng 4 - 5 tuổi bị mẹ đánh đòn. Bà mẹ trong đoạn clip bắt con mình ngồi lên giường và liên tục yêu cầu con mình nằm sấp xuống để đưa ra hình phạt. Tuy nhiên, cô con gái không hề nghe lời đồng thời hướng ánh mắt cầu cứu đến người quay clip nhưng không nhận được sự trợ giúp.

đánh con
Chỉ vài giờ sau khi đoạn clip đăng tải, rất nhiều người đã chia sẻ và tỏ ra bất bình trước sự việc (ảnh chụp màn hình).

Tuy nhiên, thay vì nghe lời bà mẹ nằm sấp xuống góc giường thì cô bé vẫn tỏ ra khá lì lợm và khóc lóc. Chính vì vậy, ba mẹ trong đoạn clip đã đánh đập con mình không chỉ bằng tay như đánh vào người, vào chân, tay mà dùng tay bạt tai. Đáng chú ý từ phút thứ 2 đoạn clip, bà mẹ này đã dùng cán chổi để làm vật dụng đánh đập con mình.

đánh con
Không chỉ dùng tay mà bà mẹ đã dùng cán chổi để đánh đập con mình.

Bà mẹ "ác nhất đồng bằng Nam Bộ" đã ra tay với con mình một cách không thương tiếc, mặc dù đứa bé liên tục khóc thét vì đau đớn, sợ hãi. Bất cứ bậc cha mẹ nào khi xem xong đoạn clip cũng tỏ ra phẫn nộ và không thể ngồi yên. Đặc biệt, nhiều người cũng lên án gay gắt người quay clip trên bởi cộng đồng đặt dấu hỏi rằng tại sao người quay clip không can ngăn hoặc che chở cháu bé mà lại đứng xem một cách thờ ơ như vậy.

đánh con
Bà mẹ "ác nhất đồng bằng Nam Bộ" liên tiếp ra tay với con mình.

Nhiều ý kiến khác nhau cũng được cư dân mạng đưa ra mổ xẻ. Theo thành viên có nickname Thienminh cho biết: "Trời ơi, tại sao bà mẹ này lại ác đến như vậy, con cái do chính mình rứt ruột mang nặng đẻ đau ấy vậy mà hành hạ đến mức như thế, tôi không hiểu cách giáo dục con của chị này nữa".

đánh con

đánh con
Rất nhiều ý kiến lên án gay gắt hành động hành hạ con mình của bà mẹ trên.

Còn thành viên Minh Hòa lại nhận định: "Nếu con cái sai thì đánh một chút cũng được chứ không đánh đập con tàn bạo như bà mẹ này, nhỡ may chân tay cháu bé bị gãy, bị tàn tật thì làm sao. Đó là còn chưa nói đến sự tổn thương về tâm hồn của trẻ nhỏ bởi lứa tuổi của các em đang hình thành nhân cách, sau này chính những đòn roi sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống sau này".

Bạn Ga Rung bày tỏ ý kiến phản đối: “Mình nghĩ rằng hổ dữ không ăn thịt con, là con người làm sao phải ác như thế với con mình. Cha mẹ đánh con cái là chuyện quá bình thường nhưng phải có giới hạn, chừng mực. Càng đánh đòn đau thì có khi càng làm mọi việc tệ hơn. Tốt nhất bà mẹ nên nói ngọt cho con hiểu”.

Cùng quan điểm với Ga Rung, một thành viên có tên Mỹ Xuyên cũng cho rằng đánh con như bà mẹ trong clip trên là quá tàn ác so với một cô bé. “Mình đồng ý rằng cô bé đáng bị phạt nhưng dạy con đâu phải chỉ bằng cách này đâu. Đánh nó rồi người bị bầm tím hoặc lỡ tay đánh trúng chỗ nào nguy hiểm, nó gặp chuyện gì thì lúc đó mới khóc lóc chăng? Đánh như này quá tàn nhẫn, mình nhìn thấy mà xót và đau cho bé”, Mỹ Xuyên giãi bày.

Mặc dù vậy, thái độ không vâng lời của cô bé gái cũng khiến nhiều cư dân mạng phải bức xúc, nhất là khi có lỗi và bị mẹ phạt rồi nhưng vẫn vì sự lì lợm đó nên càng dễ khiến bà mẹ thêm tức giận. “Các bạn cứ có con đi rồi sẽ hiểu. Nếu con hư, láo hỗn, bướng và lì mà không bảo được thì các bạn nghĩ sao? Người ta dạy con nên đánh như thế là đúng. Con bé kia lì và bướng như thế không đánh thì liệu có được không, đánh như vậy mà mẹ bảo nằm xuống còn không chịu nằm. Trẻ con không dạy dỗ từ bé thì lớn lên nó sẽ như thế nào đây?”, một thành viên tên Dung Bống bức xúc nói.

Bạn Phi Hunter đồng tình: “Ngày nhỏ, bố tôi còn cầm gậy đánh tôi đau hơn nhiều nhưng đến khi lớn, tôi mới hiểu cái vụt đó còn bằng cả ngàn lời yêu thương. Tôi thành đạt như bây giờ cũng chính là nhờ trận đòn năm xưa của bố. Dạy con từ nhỏ, điều đó không sai. Ba mẹ nào cũng thương con cả thôi, đừng vì vài ba phút xem clip rồi phán người ta thế này thế nọ”.

Không nghiêng về bất cứ một ý kiến bàn luận nào, thành viên Trương Việt Hoàng cho rằng ở trường hợp này, cả bà mẹ và cô con gái, ai cũng có phần không đúng. Theo thành viên này, việc con cái hư và mắc lỗi liên tục vốn là trách nhiệm của cha mẹ khi không theo sát việc giáo dục con. Tuy nhiên, không thể vì việc đánh con bạo tay mà vội quy kết rằng người mẹ này không yêu thương con mình bởi “thương mới cho roi cho vọt”. Việt Hoàng phân tích: “Theo mình con cái hư thì sẽ phạt theo luật đã đề ra từ trước, không nên dùng roi vọt, thay vào đó là phạt theo sở thích, ví dụ như không cho đi chơi vào cuối tuần, như vậy thì sau này đứa trẻ mới không phạm lỗi. Mặt khác, đánh con lúc đang nóng giận sẽ khiến đứa trẻ hình thành suy nghĩ: làm sai thì phải chịu phạt và hướng tới hành vi bạo lực sau này”. Ý kiến của thành viên này được khá nhiều đồng tình và cho rằng đây mới là cách dạy trẻ khoa học.

Nhiều người nhận định rằng, có thể cháu bé bị đánh đập quá nhiều nên trong đoạn clip đã trơ lỳ và tỏ ra khá lỳ lợm trước những đòn roi, lời quát mắng của cháu bé.

Chúng tôi sẽ tiến hành xác minh cụ thể về vụ việc này.
 
Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất