Vì sao Hoàng Thùy bị chê tinh tướng, 'tiếng Anh phèn mà lên mặt dạy đời'?

Hoàng Thùy vô tình bị chỉ trích vì một video tình huống giả định, khiến Miss Universe Vietnam nhận sai sót và xin lỗi á hậu.

Fanpage của tổ chức Miss Universe Vietnam mới đây đăng tải một video với dòng mô tả: "Chỉ vì không biết tiếng Anh, cô gái bật khóc vì bị cho là "người tàng hình". Trường hợp này không mạnh mẽ thì rất dễ tủi thân đó".

Video này là tình huống giả định, được quay dựa trên kịch bản có sẵn nhưng fanpage Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam lại không chú thích rõ khi chia sẻ trên mạng. Do đó, việc giám khảo khách mời Hoàng Thùy "nặng lời" với thí sinh khiến netizen bức xúc. Họ chỉ trích, lôi vụ việc cô từng nói tiếng Anh kém khi tới New York Fashion Week cách đây 10 năm để miệt thị nữ người mẫu xứ Thanh.

Bức xúc vì vô tình bị chỉ trích, Hoàng Thùy để lại bình luận bên dưới video gây tranh cãi, đồng thời đề nghị nhóm truyền thông của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam không làm nhỏ khung hình video, làm mất chữ "tình huống giả định" khiến khán giả hiểu lầm. Cô khẳng định đây là tình huống có nội dung được sắp xếp từ trước và bản thân chỉ làm theo các tình huống được ban biên tập đưa ra.

"Khi sử dụng lại các hình ảnh với mục đích quảng bá, hãy để nguyên bản gốc tránh gây hiểu nhầm và tranh cãi, làm hình ảnh của khách mời xấu đi trong mắt công chúng", Hoàng Thùy chia sẻ.

Vì sao Hoàng Thùy bị chê tinh tướng, tiếng Anh phèn mà lên mặt dạy đời?-1
Thí sinh Anh Thư bật khóc khi bị Hoàng Thùy làm khó trong thử thách.

Trên trang cá nhân, Hoàng Thùy tiếp tục có chia sẻ mới về ồn ào. Cô viết: "Ngày hôm qua bị đăng lại một tình huống giả định tôi và anh khách mời đóng trong một cuộc thi sắc đẹp. Cách đóng và nhận xét của chúng tôi có thái độ gay gắt với các thí sinh không nói được tiếng Anh, thì các bạn miệt thị tôi và anh khách mời kia, mặc dù chỉ là đóng tình huống. Mọi người nói chúng tôi không tôn trọng thí sinh, tinh tướng, không nói được tiếng Anh mà lên mặt dạy, hay những ngôn ngữ thậm tệ khác.

Chúng tôi chỉ thể hiện lại một phần thái độ của một bộ phận công chúng hay chửi rủa các cô hoa hậu, người đẹp đi thi không biết tiếng Anh. Chính tôi cũng là nạn nhân trước đó và cũng như bây giờ. Nếu các cuộc thi hay chương trình trong nước không thể hiện những tình huống giả định như vậy thì các bạn thí sinh sau này - khi trở thành những á hậu, hoa hậu không giao tiếp được tiếng Anh, rồi cũng bị các thành phần phỉ báng và cười cợt hơn gấp trăm lần"

Vì sao Hoàng Thùy bị chê tinh tướng, tiếng Anh phèn mà lên mặt dạy đời?-2
Hoàng Thùy vô tình bị khán giả ném đá.

Sau phản ứng của Hoàng Thùy, đại diện tổ chức Miss Universe Vietnam cho biết, video gây tranh cãi được trích từ nội dung phát sóng tập 4 với chủ đề Tôi thanh lịch của chương trình truyền hình thực tế Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019. Nội dung video được biên tập lại từ tập phát sóng có định dạng ngang 16:9 ban đầu, thành bản vuông trên digital nên mất đi chú thích "tình huống giả định" ở góc màn hình, dẫn đến hiểu lầm cho khán giả khi xem. Việc này khiến khán giả có những nhìn nhận chưa chính xác gây ảnh hưởng đến hình ảnh của hai nhân vật giám khảo khách mời, trong đó có Hoàng Thùy. Sau khi nhận được phản hồi từ khán giả và Á hậu Hoàng Thuỳ, ê-kíp đã nhanh chóng xử lý vụ việc.

"Khi trao đổi với Hoàng Thùy, chúng tôi đã chân thành chia sẻ cũng như làm rõ quan điểm không bao giờ muốn làm ảnh hưởng đến hình ảnh của Hoàng Thùy và Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Đây là sơ sót về khâu kỹ thuật nhưng dẫn đến nhiều khán giả không hiểu đây là tình huống giả định và có những bình luận ảnh hưởng đến Thùy và khách mời. Việc này chúng tôi cũng đã đứng ra đại diện để xin lỗi Thùy,lập tức cho gỡ video này xuống và rút kinh nghiệm lại với team quản lý truyền thông", đại diện Miss Universe Vietnam nói.

Phía Miss Universe Vietnam khẳng định nguồn cơn dẫn đến ồn ào vừa qua chỉ là sự sơ sót trong khâu kỹ thuật. Tổ chức này xin rút kinh nghiệm và xin lỗi khán giả khi để xảy ra một tình huống không hay.

Theo Ione

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ione.net/nguon-con-khien-hoang-thuy-bi-che-tinh-tuong-tieng-anh-phen-ma-len-mat-day-doi-4300275.html?fbclid=IwAR1Mn2X-VKlGip2ADhqsU0Mn8rqEhKJ8sxIgWzKwlhGhiVrL4OExSGVGsQs

Miss Universe Hoàng Thùy

Tin tức mới nhất