Nguyễn Thị Loan 'thấy sảng' khi Mai Ngô bị hỏi quá khó

Theo Nguyễn Thị Loan, câu hỏi dành cho Mai Ngô vô cùng khó, nếu cô là thí sinh cũng "xỉu up xỉu down".

Vừa qua, Nguyễn Thị Loan góp mặt tại chung kết Miss Grand Vietnam - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 - với tư cách khách mời đặc biệt.

Trước đó, cô được biết đến là Miss Grand Vietnam 2016, lọt vào top 20 Miss Grand International 2016, "mở đường" cho chuỗi thành tích của Việt Nam tại sân chơi này.

Nguyễn Thị Loan thấy sảng khi Mai Ngô bị hỏi quá khó-1Nguyễn Thị Loan thấy sảng khi Mai Ngô bị hỏi quá khó-2
Nguyễn Thị Loan tại chung kết Miss Grand Vietnam 2022.

Sau khi trở về từ chung kết, người đẹp Thái Bình chia sẻ cảm xúc trên mạng xã hội. Dành lời khen cho BTC cũng như Miss Grand International 2021 - Thùy Tiên, Nguyễn Thị Loan cũng có những cảm nhận về tân Hoa hậu Đoàn Thiên Ân và Á hậu 4 Mai Ngô.

"Miss Grand Vietnam 2022 đã có một hoa hậu thật xứng đáng, khiến Loan ấn tượng ngay từ màn trình diễn dạ hội, và Thiên Ân đã thuyết phục Loan hoàn toàn sau bài thuyết trình top 10 của mình. Chúc em một nhiệm kỳ thành công", Á hậu bày tỏ.

"Thật tiếc cho Mai Ngô khi nhận được một câu hỏi vô cùng 'khó' và Loan cũng thấy 'sảng' trong giây phút ấy. Nếu mình là thí sinh, chắc mình cũng xỉu up xỉu down…", Nguyễn Thị Loan nói riêng về phần thi ứng xử của thí sinh này.

Nguyễn Thị Loan thấy sảng khi Mai Ngô bị hỏi quá khó-3
Mai Ngô nhận được câu hỏi "khó nhằn" từ Á hậu Kiều Loan.

Đồng cảm với Mai Ngô, Nguyễn Thị Loan chia sẻ thêm: "Nhưng nghĩ kỹ lại, nếu các thí sinh khác gặp một câu hỏi hóc búa tương tự, hãy thật bình tĩnh tìm ngay một từ khóa nghiêng về cảm xúc phù hợp với tiêu chí cuộc thi để xoay quanh câu trả lời của mình. 

Chẳng hạn đây là cuộc thi hoa hậu về hòa bình, hãy chọn những từ khóa gần gũi với tiêu chí này. Với câu hỏi của Mai Ngô, mình sẽ chọn từ khóa đó là 'sự thấu hiểu'.

Có rất nhiều sự bất đồng, mâu thuẫn và không phù hợp với nhau đều xuất phát từ việc thiếu đi sự thấu hiểu dành cho nhau. Theo câu hỏi ứng xử là từ phía các doanh nghiệp và sinh viên. Ở mỗi vai trò chúng ta đều cần có sự thấu hiểu cho đối phương và quan trọng nhất là sự thấu hiểu chính mình để tìm ra những bước đệm đến gần nhau hơn.

Mà ở đây nhiều hơn là từ phía sinh viên và người đào tạo. Họ cần liên tục cố gắng rèn luyện phát triển các kỹ năng phù hợp cho đúng với nhu cầu của việc tuyển dụng. Từ đó, cả hai phía sẽ dần đưa ra được các giải pháp phù hợp, thì chắc chắn chúng ta sẽ tìm thấy một con đường".

Nguyễn Thị Loan thấy sảng khi Mai Ngô bị hỏi quá khó-4

Trước đó, Á hậu Kiều Loan cũng đã lên tiếng trước những chỉ trích, chỉ vì... là người đọc câu hỏi ứng xử cho Mai Ngô.

Kiều Loan khẳng định không phải tác giả của câu hỏi, không ai là nạn nhân của ai trong trường hợp này, và cũng không có lý do nào khiến cuộc thi phải cố tình gây khó dễ cho ai.

"Lona và BTC, ban giám khảo rất áp lực và luôn mong muốn mang đến một mùa Miss Grand Vietnam đầu tiên thật hoành tráng và chất lượng nhất. Thế nên hoàn toàn không có chuyện Lona không thích chị Mai Ngô, hay BTC dàn xếp để Lona chọn câu hỏi khó nhất đặt cho chị Mai Ngô. Đó hoàn toàn là suy diễn, không đúng sự thật", Á hậu cho hay.

Trong chung kết Miss Grand Vietnam 2022, giám khảo Kiều Loan là người đặt câu hỏi ứng xử top 5 cho thí sinh Mai Ngô.

"Hiện nay có rất nhiều sinh viên ra trường nhưng không xin được việc làm, trong khi đó nhiều doanh nghiệp khó tuyển nhân sự. Vậy theo quan điểm của bạn, hiện tượng này là như thế nào?", nguyên văn câu hỏi từ Kiều Loan.

Trước câu hỏi được cho là khó nhằn, lệch tiêu chí cuộc thi, Mai Ngô bình tĩnh đáp: "Vấn đề này nằm ở việc chúng ta làm thế nào trong tương lai, nhiều hơn là đổ lỗi cho bất kỳ cá nhân, tổ chức nào. Vì khi chúng ta biết được những gì chúng ta làm từ nhỏ, thì chúng ta sẽ hiểu và cảm nhận đó, quyết định của chúng ta sẽ mang được đam mê nhiệt huyết. Cá nhân mỗi chúng ta cần rèn luyện để hiểu được việc chúng ta làm. Tôi tin một khi chúng ta yêu bản thân và yêu những việc chúng ta làm, làm những gì chúng ta thích, thì lúc đó là thành công.

Về hiện tượng công ty ban ngành thiếu nhân sự, đó nằm ở việc mọi người đề quá cao khâu tuyển dụng. Để hợp lý hơn, chúng ta cần đưa ra chính sách và tìm hiểu về những cách cơ sở giáo dục đang làm, cùng nhau phối hợp để đưa ra phương án để giải quyết hiện tượng này. Vấn đề được giải quyết khi chúng ta bình tĩnh và cùng nhau".

Zen
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nguyen-thi-loan-thay-sang-voi-cau-hoi-ung-xu-cua-mai-ngo-n-322714.html

Hoa hậu Hòa bình Việt Nam Miss Grand Vietnam Nguyễn Hà Kiều Loan Nguyễn Thị Loan Mai Ngô

Tin tức mới nhất