Nhà báo Lý Minh Tùng: “Tôi thật sự không hiểu Sơn Tùng M-TP thì có liên quan gì với Wanbi Tuấn Anh”

Khi được hỏi về lý do không có Sơn Tùng M-TP trong liveshow gợi nhớ về ca sĩ tài hoa mệnh bạc Wanbi Tuấn Anh, nhà báo Lý Minh Tùng nói: “Tôi thật sự không hiểu Sơn Tùng M-TP thì có liên quan gì với Wanbi Tuấn Anh”

Tôi Tỏa Sáng - chương trình ca nhạc được nhiều khán giả trẻ yêu thích hiện nay - sẽ đánh dấu năm đầu tiên phát sóng bằng liveshow đặc biệt vào ngày 17/1/2015 tại Trung tâm Hội nghị Queen Hall TP.HCM, với sự góp mặt của gần 40 ca sĩ nổi tiếng như: ca sĩ Thu Minh, Noo Phước Thịnh, Minh Thư, Thảo Trang, Phương Vy, Trịnh Thăng Bình, Bảo Thy, Ngô Kiến Huy, Quốc Thiên, Trung Quân, Phương Trinh Jolie, Khổng Tú Quỳnh, Hồ Vĩnh Khoa, Thanh Duy, Chí Thiện, Đại Nhân, Trúc Nhân, Khởi My, Ái Phương, Hari Won, Phạm Hồng Phước, Tiêu Châu Như Quỳnh, Phúc Bồ, Hằng Bingboong, Trang Pháp, Sĩ Thanh, Đào Bá Lộc, Bảo Kun, Gin Tuấn Kiệt, Chí Thành, La Thăng…Đây cũng là 1 trong những liveshow có số lượng nghệ sĩ đông đảo nhất từ trước tới nay.


Poster Tôi tỏa sáng tháng 01/2015.

Liveshow lấy chủ đề Cảm ơn – tên một ca khúc gắn liền với nam ca sĩ tài hoa mệnh bạc Wanbi Tuấn Anh. Liveshow không chỉ gợi nhớ lại hình ảnh một ca sĩ trẻ luôn lạc quan, sống và cháy hết mình với đam mê mà còn muốn truyền tải và nhân rộng tinh thần ấy đến với hàng ngàn khán giả trẻ. Đây cũng chính là thông điệp mà Tôi Toả Sáng muốn hướng đến. Đồng thời cũng là dịp chương trình gởi lời cảm ơn ý nghĩa nhất đến những khán giả đã quan tâm, ủng hộ Tôi Tỏa Sáng trong gần 1 năm qua. Đây cũng là một hoạt động kỷ niệm đầy trân trọng để tưởng nhớ ca sĩ Wanbi Tuấn Anh.

Nhân ngày sinh nhật của Wanbi Tuấn Anh (09/01), sáng nay buổi họp báo giới thiệu liveshow Cảm Ơn của Tôi Tỏa Sáng đã được tổ chức tại Trung tâm hội nghị Queen Hall với sự tham dự của Đạo diễn Vũ Thành Vinh, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, nhà báo Lý Minh Tùng (quản lý của Wanbi Tuấn Anh), ca sĩ Minh Tuấn #, Chí Thiện, Phương Trinh Jolie, Sĩ Thanh, nhóm La Thăng, Gin Tuấn Kiệt, Fame Chí Thành, VJ Quốc Bảo và nhà thiết kế Quân Phạm…


Nam ca sĩ Chí Thiện.


VJ, ca sĩ Sĩ Thanh.


2 chàng trai của nhóm La thăng.


 Ca sĩ Minh Tuấn #.


Ca sĩ, diễn viên Phương Trinh Jolie.

Tại buổi họp báo, đạo diễn Vũ Thành Vinh – Tổng đạo diễn của liveshow cho biết: “Ngay khi chia sẻ về liveshow Cảm Ơn, chương trình đã nhận được sự đồng thuận tham gia của gần 40 ca sĩ. Điều đó cho thấy sự tỏa sáng của ca sĩ Wanbi Tuấn Anh ngay khi còn sống và cả khi anh không còn. Cũng theo đạo diễn Vũ Thành Vinh, sân khấu của liveshow Cảm Ơn sẽ được thiết kế với mô phỏng từ quyển tự truyện về Wanbi “Bắt đầu từ một kết thúc” của nhà báo Lý Minh Tùng. 

Những câu chuyện về cuộc đời của Wanbi sẽ được lần giở bằng âm nhạc, bởi những người bạn, người thân và đồng nghiệp trong một không gian đầy hoài niệm của chương trình. Khác với các liveshow trước, MC của liveshow lần này sẽ dẫn dắt câu chuyện bằng những hồi ức về Wanbi, được trích từ quyển tự truyện”. 




Là người hiểu và gần gũi với Wanbi, đồng thời cũng là tác giả của tự truyện “Bắt đầu từ một kết thúc”, nhà báo Lý Minh Tùng sẽ đảm nhận vai trò Biên tập âm nhạc cho liveshow “Cảm ơn”. Anh chia sẻ: “Khi nhận được lời mời này, thật sự mình cũng đắn đo. Đầu tiên thì mình hạnh phúc vì người ca sĩ mà mình từng cộng tác từ trước đến giờ vẫn còn được nhiều người nhớ đến và yêu quý.

Cái lo tiếp theo là liệu Wanbi có đủ để có đêm nhạc như vậy chưa và liệu điều đó có tạo phản ứng ngược từ dư luận??? Tuy nhiên, cuối cùng, tình cảm đã chiến thắng tất cả và tôi tin rằng đêm diễn này sẽ tạo được một cảm xúc cho mọi người về Wanbi khi theo dõi các câu chuyện âm nhạc trong chương trình".



 Anh chia sẻ liveshow sẽ có 19 ca khúc được biểu diễn và 80% trong đó là những ca khúc có thông điệp lạc quan, tươi trẻ do Wanbi sáng tác và gắn liền với từng giai đoạn trong sự nghiệp của Wanbi. Tất cả ca sĩ tham gia chương trình phần lớn đều có quan hệ thân thiết với Wanbi khi còn sống. Bên cạnh đó, những màu sắc âm nhạc và cảm xúc còn non nớt của Wanbi trong những ngày đầu đi hát cũng được đưa vào chương trình. Và thể hiện những ca khúc này không ai phù hợp hơn những ca sĩ trẻ. Chính vì vậy mà trong số gần 40 khách mời tham gia liveshow có những gương mặt ca sĩ mới…

Khi được hỏi về lý do không có Sơn Tùng M- TP và Tóc Tiên trong liveshow, anh Lý Minh Tùng cho biết: “Tóc Tiên là người bạn thân từ hồi còn bé với Wanbi nhưng vì một số lý do cá nhân, Tóc Tiên chưa thể tham gia liveshow lần này nhưng Tóc Tiên sẽ có mặt để ủng hộ chương trình với tư cách một người em, người đồng nghiệp của Wanbi. Còn về Sơn Tùng M-TP, tôi thật sự không hiểu Sơn Tùng và thì có liên quan gì với Wanbi? Lý do Sơn Tùng không có mặt trong liveshow cũng là bình thường” .



Cùng với nhà báo Lý Minh Tùng, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong – người anh gắn bó trong sự nghiệp ca hát của Wanbi – cũng góp mặt với vai trò Giám đốc âm nhạc của liveshow.



Ngay sau buổi họp báo, gần 100 khách mời đã ở lại để dự buổi tiệc sinh nhật của Wanbi Tuấn Anh. Mẹ và em gái của Wanbi Tuấn Anh cũng đến dự và khá xúc động khi được chương trình tổ chức sinh nhật của Wanbi và tặng chiếc bánh kem có hình của nam ca sĩ.



Liveshow đặc biệt của Tôi Tỏa Sáng sẽ diễn ra vào lúc 20h thứ Bảy, ngày 17/1/2015 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9, VTV Huế, VTV Phú Yên, VTV Lâm Đồng cùng một số Đài truyền hình địa phương khác.

 Đỗ Đỗ
Ảnh: Huy Nguyễn
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất