Vị trí đặt 3 hũ gạo, muối, nước trên bàn thờ nhiều lộc, gia chủ ăn nên làm ra

Vị trí đặt hũ gạo muối trên bàn thờ thế nào là chuẩn nhất?

Hũ gạo muối trên bàn thờ gia tiên có ý nghĩa là gì?

Trong 1 bộ đồ thờ gia tiên đầy đủ, thì không thể thiếu hũ đựng gạo muối nước hay còn gọi là đài thờ bằng đồng hay chóe thờ. Thông thường 3 chóe thờ sẽ thường đựng muối, gạo và nước sạch. Đây là 3 thứ không thể thiếu trong cuộc sống của con người.

+ Muối: Từ ngàn xưa, muối đã là tài sản quý giá, tượng trưng cho ý chí trong sạch và mạnh mẽ. Chóe thờ đựng muối để mong muốn cuộc sống sạch sẽ, no đủ, hưng thịnh.

Vị trí đặt 3 hũ gạo, muối, nước trên bàn thờ nhiều lộc, gia chủ ăn nên làm ra-1

+ Gạo: Được coi là "Hạt ngọc của Trời" là nguồn lương thực chính để nuôi sống con người. Lúa gạo là của cải, là cảnh sung túc do Trời ban và là sự tinh khiết nguyên sơ. Đặt chóe thờ đựng gạo là một cách thể hiện lòng biết ơn sâu sắc với những vị Thần đã ban cho chúng ta một nền văn minh lúa nước .

+ Nước: Mang đặc tính trong sạch, thanh cao và thuần khiết. Con người có thể thiếu ăn, thiếu mặc nhưng không thể nào thiếu nước sạch. Nước là nguồn tài nguyên cần thiết, nuôi dưỡng vạn vật. Đặt chóe thờ đựng nước để ước nguyện lòng thanh tịnh, tâm tĩnh lặng yêu thương.

Gạo, muối, nước sẽ được đặt riêng trong 3 hũ khác nhau.

Cách sắp xếp 3 hũ gạo, muối, nước

Gia chủ có thể sắp xếp 3 hũ gạo muối nước thành hình hàng ngang hoặc hình tam giác. Theo thứ tự sắp xếp thì hũ nước sẽ ở chính giữa và 2 hũ gạo muối sẽ ở 2 bên.

Vị trí đặt 3 hũ gạo, muối, nước trên bàn thờ nhiều lộc, gia chủ ăn nên làm ra-2

Về vị trí đặt 3 hũ gạo muối nước, gia chủ nên đặt phía trước bát hương và sau mâm bồng. Mỗi choé thờ cách nhau khoảng 5 – 8cm.

Còn vị trí đặt của 3 hũ gạo muối nước này ở đâu trên bàn thờ thì còn phụ thuộc vào không gian rộng hay hẹp, kích thước bàn thờ lớn hay nhỏ của mỗi gia đình. Và quan trọng loại bàn thờ đó là gì, mà có các cách đặt khác nhau.

Vị trí đặt hũ gạo muối nước tùy thuộc vào kích thước bàn thờ theo phong thủy và đối tượng thờ cúng.

Nếu là bàn thờ Phật thì chỉ cần 1 hũ nước sạch, thể hiện cho sự thanh tịnhNếu là bàn thờ gia tiên thì nên đặt 3 hũ muối gạo nước hoặc 1 cặp muối gạo thôi là được. Gia chủ có thể đặt 2 - 3 chóe ở phía trước bát nhang bằng đồng. Nếu có 2 chóe (hũ bằng đồng, có nắp đậy) thì một chóe đựng gạo, một chóe đựng muối hoặc một chóe đựng nước, một chóe đựng muối.

Vị trí đặt 3 hũ gạo, muối, nước trên bàn thờ nhiều lộc, gia chủ ăn nên làm ra-3


Gia chủ có thể sắp xếp 3 hũ gạo muối nước theo hình hàng ngang hoặc hình tam giác. Thứ tự sắp xếp sẽ hũ nước ở giữa và hai hũ muối, gạo sẽ ở hai bên. Gia chủ đặt 3 hũ gạo muối nước tại vị trí phía trước bát hương và sau mâm bồng, mỗi chóe thờ cách nhau khoảng 5-8cm.

Trên ban thờ Thần Tài Thổ Địa: Hũ gạo muối nước đặt theo hình tam giác ở sau bát hương, nằm ở giữa hai ông Thần Tài và thổ Địa.

Trên bàn thờ Phật: Chỉ cần đặt một hũ nước sạch để thể hiện sự thanh tịnh.

Cách sắp xếp 3 hũ để bàn thờ Thần Tài

Để việc thờ cúng được trọn vẹn và 3 hũ để bàn thờ Thần Tài được linh nghiệm thì gia chủ cần biết 1 số lưu ý trong việc sắp xếp chúng.

Về vị trí thì 3 hũ gạo muối nước được đặt ngay sau bát hương trên ban thờ thần Tài. 3 hũ để bàn thờ Thần Tài phải được đổ đầy, không được phép thiếu hũ nào nếu bạn không muốn việc làm ăn trong nhà bị thất thoát. Khi thấy chúng với đi thì nên đổ lại cho đầy. 3 hũ muối, gạo, nước cần được thay vào dịp cuối năm để gia chủ có thể bắt đầu một năm mới với những may mắn, tài lộc mới.

Ngoài việc sắp xếp 3 hũ trên, gia chủ cũng phải chú ý đến những vật phẩm khác trên bàn thờ Thần Tài như:

Một lọ hoa có chất liệu sứ hoặc đá xanh. Trong khi thờ cúng phải dùng hoa tươi, không được sử dụng hoa giả.

Một bát nhang có chất liệu sứ, đá. Khi vệ sinh tránh việc xê dịch bát hương. Nếu bát hương có nguyệt nhãn thì đặt quay ra ngoài. Ngoài ra khi cần bốc bát nhang bạn nên mời thầy phong thủy để tránh sai xót gây ra hậu quả khôn lường.

Một đĩa hoa quả, một bát cơm đầy, một chén rượu, 5 chén nước kỷ tượng trưng cho sự sung túc.

Một bàn thờ Thần Tài có đầy đủ các vật phẩm sẽ thể hiện sự cung kính cao nhất của gia chủ. Tuy nhiên để nhận được sự may mắn, tài lộc thì ngoài những lưu ý về cách sắp xếp 3 hũ đặt bàn thờ Thần Tài hay những vật phẩm khác thì gia chủ còn phải tuyệt đối tránh những điều tối kị sau:

Không đặt bàn thờ gần nhà vệ sinh hay đối diện nhà tắm, nhà bếp.

Không đặt bàn thờ ở nơi ẩm thấp hay những góc khuất.

Không cắm bát hương chồng chéo nhau.

Thiếu 1 trong 3 hũ để bàn thờ thần Tài.

Lưu ý khi đặt hũ gạo muối nước trên bàn thờ

Chọn hũ gạo muối nước có kích thước phù hợp với kích thước ban thờ và cách bài trí đồ thờ cúng.

Nên lựa chọn gạo ngon, nước sạch, muối sạch để làm vật phẩm thờ cúng trên bàn thờ.

Các hũ gạo muối nước phải được dùng riêng, không được dùng chung với các sản phẩm khác trong gia đình.

Nên chọn chóe thờ có thiết kế miệng nhỏ và phình to ở giữa để hút tài lộc, may mắn cho gia đình.

3 hũ gạo nước muối thay mới vào dịp nào?

Nếu thờ cúng vật phẩm gạo muối nước trên bàn thờ thì bao lâu nên thay 1 lần? 3 hũ gạo nước muối thay mới vào dịp nào? Thời gian thay hũ gạo muối và nước tốt nhất là khoảng 2 đến 3 tuần hoặc 1 tháng một lần là tốt nhất.

Đối với hũ gạo thì gia chủ có thể lấy gạo cũ đổ vào thùng gạo ăn, hoặc gia chủ cũng có thể đổ 1 nửa gạo và muối ra sau đó đổ thêm gạo, muối mới vào chóe thờ. Tuyệt đối không được đổ hết đi vì đó là tài lộc của gia tiên cho con cháu hưởng. Không nên đổ hết đi, vì như thế coi như là “đổ hết” tài lộc, may mắn.

Theo Xe và Thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/nha-giau-khong-tiet-lo-vi-tri-dat-3-hu-gao-muoi-nuoc-tren-ban-tho-nhieu-loc-gia-chu-an-nen-lam-ra.html

bàn thờ phong thủy

Tin tức mới nhất